Đẹp

Những ca 'dao kéo' thành công: Đời khiến ta ngược dòng cũng vì hai chữ 'nhan sắc'

V.
Chia sẻ

Cuộc sống tốt đẹp và thuận lợi hơn là những gì họ nhận được sau khi "nương nhờ" nền khoa học tiên tiến.

 Nguyễn Duy 

Không những công khai thừa nhận Phẫu thuật thẩm mỹ, Nguyễn Duy (Duy Cải Đỏ) còn mang đến người bạn của mình những nhìn nhận mới về giải pháp biến đổi ngoại hình. Thời đi học, Duy luôn là tâm điểm trêu chọc của bạn bè vì gương mặt khiếm khuyết đến “khó ưa”. Anh cười buồn: “Hàm hô kèm theo đôi mắt hí khiến chẳng ai muốn đến gần tôi. Thời đó, tôi hầu như không có bạn bè. Cuộc đời là những ngày lủi thủi, cô đơn”.

Sau khi tốt nghiệp cấp III, Nguyễn Duy bắt đầu hành trình kiếm tiền để thay đổi nhan sắc. Đắn đo hồi lâu anh lựa chọn kinh doanh, cũng là bước ngoặt đổi cả đời mình.

Nhớ lại những ngày tìm “lối thoát” cho tương lai, Nguyễn Duy không khỏi rùng mình: “Ngủ dậy nghĩ đến chuyện phẫu thuật là tôi đến bác sĩ nhờ tư vấn và thực hiện ngay. Lúc đó đau đớn tột cùng, đau dễ sợ lắm nhưng bản thân vẫn cố gắng kiên trì, mà tôi nghĩ không nỗi sợ nào lớn bằng việc tiếp tục sống trong thế giới tăm tối khi đời không công nhận”.

Thời gian đầu sau cuộc trùng tu, thức ăn duy nhất Nguyễn Duy không phải kiêng khem là cầm hơi bằng cháo loãng và nước. Ngày môi bớt sưng, mắt mũi bớt đau là khoảng thời gian anh vui mừng nhận ra đường nét thanh thú “lạ lẫm” trên khuôn mặt mình.

Duy cho biết anh mất 3 tháng để hồi phục sức khoẻ từ việc cắt khuôn hàm, gọt xương hàm, sửa mũi, làm răng, cắt nứu, tiêm botox thon gọn.. Dù tiêu tốn 300 triệu đồng nhưng Nguyễn Duy cảm thấy cuộc sống hiện tại như một giấc mơ vẹn toàn mà bấy lâu anh chưa từng dám nghĩ.

Phượng Single 

Nổi tiếng theo chiều hướng trớ trêu là điều không ai muốn, nhưng Quách Thị Phượng (Phượng Single) là trường hợp lao đao đến “dở khóc dở cười”.

Phượng gần đây được quan tâm, săn đón nhiều hơn trước, facebook cô gái sinh năm 1995 trở nên rộn ràng, người hỏi han, kẻ hết lời ca ngợi diện mạo mới, khác hoàn toàn tình cảnh đìu hiu trước kia mà cốt lõi, mọi thứ đến từ cuộc đại phẫu quá đỗi thành công.

22 năm lầm lũi giữa thế gian, cô chưa từng được công nhận là phụ nữ. Bởi lẽ người đời cứ không thôi bạc bẽo, họ mai mỉa rằng cô chẳng khác gì “Thị Nở tái sinh”.

Chịu xa lánh, ghẻ lạnh riết cũng quen, nhưng ai chắc Phượng không buồn đâu chứ? Cô cay đắng thừa nhận biết bản thân mình xấu một cách “khó nói” từ năm học lớp 8, tuổi học trò mộng mơ mà bước đường đến trường chỉ nghe bên tai lời bạn bè rủ nhau hắt hủi. Thậm chí, sự xấu đeo bám Phượng nhiều năm, lạnh lùng bỏ qua mọi thứ, kể cả tình yêu đôi lứa như bao người. Đến giờ Phượng vẫn nói, cuộc đời cô chỉ “lời” mỗi nàng công chúa nhỏ, còn lại là nước mắt vây quanh.

Một ngày, Phượng cương quyết “đổi đời”. Cô đập ống heo gom hết 200 triệu đồng bấy lâu tích cóp, sẵn sàng cho cú “lội ngược dòng”. Phượng cho biết tổng cộng cô trải qua 4 đợt phẫu thuật lớn: Hàm hô (65 triệu), hạ gò má (45 triệu), nhấn mí (3,5 triệu), nâng mũi cấu trúc (31 triệu), còn xăm chân mày và xăm môi mỗi việc đều tốn 2 triệu.

Giờ đây, đau đớn đã lành miệng, quá khứ tủi hổ cũng không còn, Phượng Single trở thành tấm gương “dao kéo” xuất sắc trong cộng đồng các mẹ bỉm sữa muốn “đổi mới” nhưng vẫn còn phân vân.

Bởi thế bản thân mình phải tự định đoạt số phận vì đôi khi chúng sẽ trở thành nguồn động lực giúp ta hoán đổi cả cuộc đời. Hãy luôn tin rằng, số phận là do mình quyết định, chẳng phải tựa đầu hay dựa dẫm vào ai!

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin mới nhất