Thời trang

Nhìn lại 'át chủ bài' Supreme trong chiến thuật 'mượn gió bẻ măng' của Louis Vuitton

V.
Chia sẻ

Bất ngờ giáng đòn triệu đô cùng cái tên "ra gì cũng không sợ ế", Louis Vuitton buông lời nhắc nhẹ rằng đây chẳng phải trẻ con để manh nha thậm thụt, "ông hoàng" đã chính thức trở lại, các trẻ hãy trả ngôi!

Vài năm trở lại, chuyện nhà mốt “lão làng” chậm rãi vung tiền, tung bản kết hợp dẫu năm thưở mười thì xem qua chẳng gì mới lạ, nhưng thử làm phép cộng với “người em” vốn xuất thân từ tầng lớp bình dân lại là bài toán kinh doanh hết sức thú vị. Không chỉ khiến giới mộ điệu điên đảo, lần bắt tay thế kỷ này đồng thời bắn phát súng mở màn cho bước chuyển mình mang tính thời thượng của Supreme - “gã lang thang” có cái đầu vạn bạc.

Vốn dĩ sức ảnh hưởng của Supreme bấy lâu là chuyện không cần bàn cãi, bởi bởi nó quá lớn, quá mạnh và quá nhanh. Chẳng ngoa khi tuyên bố giờ phút này Supreme là cái tên ăn sâu vào gốc rễ đường phố, và đã là dân “bụi phủi” thì bạn ắt hẳn không ít lần nghe đến Supreme - thương hiệu bình dân được săn đón nhất nhì thế giới.

Về sản phẩm lớn nhỏ của Supreme, chúng liên tục “đốt cháy” các cửa hàng được dựng lên, hết đợt này đến đợt khác, đều như mùa thu lá bay. Ẩn trong “the box logo” là ma lực mạnh mẽ mà mỗi khi nhắc tên, giới chơi đồ từng phút từng giây trông ngóng hết lòng, tranh giành để mưu cầu sở hữu. Theo đó, mỗi ý tưởng Supreme hé lộ là mỗi lúc làng thời trang phố xá chao đảo, vì chúng, luôn thẳng tay đánh vào vào bộ phận tôn sùng chủ nghĩa hypebeast (người ám ảnh trào lưu thời trang).

150 năm phe phẩy ngang tàng, Louis Vuitton lên xuống ra sao cũng chẳng còn sợ ai nữa. Bởi “ông hoàng” thừa hiểu, nước cờ rẽ đến vị thế đầu bảng, lấy lại vọng danh đáng lý phải là của mình không cách nào khác là bắt tay cùng cái tên trăm trận trăm thắng Supreme. Ngày đối diện thiết kế trong bộ sưu tập đã “xịn” còn phủ dày tăm tiếng xa hoa, có hai luồng ý kiến, hai nhóm khách được phân chia rõ rệt. Ở làn sóng đang ào lên dữ dội đó, trong khi hàng tá khách mối Supreme hân hoan, vỗ tay tưng bừng thì không ít khách ruột Louis Vuitton buông lời “ghẻ lạnh”.

Thế hệ hoài cổ: Louis Vuitton x Supreme khác gì “đôi đũa lệch”, Louis Vuitton điên rồi! Chẳng hiểu sao cái chất cổ điển ngấm vào trái tim son sắt bấy lâu là đổ đầy màu đỏ lên thế. Việc kết hợp cùng thương hiệu streetwear mới nổi cùng bề dày lịch sử chẳng bằng một góc Louis Vuitton thật ảnh hưởng danh tiếng.

Thế hệ mới: Thích thì mua, một phần chúng mang danh Supreme, một phần kết hợp Louis Vuitton, là “gió lạ”, đúng gu và 6 phần còn lại vì đẹp!

Ra mắt lần đầu tại kinh đô thời trang Paris, màn bắt tay triệu đô cho chiến dịch Thu Đông 2017 lấy cảm hứng từ sự “hoang dại”, hết mình của “thành phố không ngủ” (New York), lẫn xen hình ảnh người nghệ sĩ đa tài, đắm chìm trong những buổi tiệc đêm. Nhìn chung, tổng thể trang phục hoà phối trong sàn diễn Louis Vuitton x Supreme đều lột tả đủ đầy nét phóng khoáng, tư tưởng hiện đại, rõ ràng của tầng lớp đôi mươi. Ở thế hệ vừa bước chân ra đời, đó là bước ngoặt đầu để bẻ cong giới hạn, tìm ra hướng đi đúng nhất cho mình.

Tôn vinh vẻ đẹp bất quy tắc trong thời trang, chẳng ai ngoài nhà mốt lâu đời chắc trong tay điều đó.

Có thể thấy Louis Vuitton luôn phô diễn phép tính của mình một cách khôn ngoan. Thảnh thơi đổ ra sàn runway làn sóng “của lạ” khiến giới mộ điệu vui quên đất quên trời mà mặt khác, các tay phê bình cũng không khỏi giấu đi những băn khoăn nghi hoặc, liệu mớ ván trượt, case điện thoại, rương đựng to oành có dễ ứng dụng không hay chỉ đẹp đội hình rồi sớm nở tối tàn, như một trào lưu không đầu không kết? Dù vậy, Louis Vuitton lẫn Supreme cứ bình chân, hả hê trước cảnh dân tình nháo nhào đội mưa đội nắng, thậm chí giành giật nhau từng cái áo cái quần tại địa điểm pop-up, hypebeast là vậy, làn sóng của nó là vậy!

Vốn dĩ thời trang luôn bứt ra mọi lề lối, bỏ qua nghi thức đè nặng lên văn hoá Louis Vuitton đơn điệu, “một màu” bấy lâu. Không chỉ gây hào hứng tột độ ở tín đồ thế giới mà ngay tại Việt Nam, việc Louis Vuitton “chọn mặt gửi vàng” Supreme được nhận định là nước cờ thông minh, đầy mưu tính của “ông hoàng” làng mốt.

Nhìn lại át chủ bài Supreme trong chiến thuật mượn gió bẻ măng của Louis Vuitton

Khi “lão đại” vẩy lên mình sự đa sắc, đó là lúc bảng vàng phải chừa chỗ vinh danh. Chuyện mòn mỏi xếp hàng, Louis Vuitton trước giờ không có, giờ thì tập quen thôi.

Hôm nay Saostar mở cuộc thảo luận nhỏ với các tay chơi người Việt tại Úc, rằng họ, nếu Louis Vuitton x Supreme tay bắt mặt mừng lần nữa, họ có quay về cảm giác xưa không? Cái cảm giác muốn trải nghiệm, muốn thử mân mê chất quý tộc trong màu cờ sắc áo Supreme tưởng xa xôi ngày trước đã đến lúc hiện thành, ngắm nghía thật lâu một Louis Vuitton cao ngạo lần đầu khoác lên mình “giấc mộng đỏ”, còn các tín đồ tôn sùng chủ nghĩa hypebeast nô nức dựng lều, tung tẩy xách về túi Louis Vuitton choé vàng.

Jackie Dang.

Bảo Nguyễn.

David Thai.

Đến thời điểm này, đừng cố tìm mấu chốt cho sự hoành hành của “giấc mộng thế kỷ” bởi không ai có thể lý giải đâu. Đã nắm trong tay phần thắng thị phần thì bất cứ màn kết hợp nào được tung ra tiếp đến, Louis Vuitton hay Supreme trên phương diện cá nhân vẫn thong thả trị vì. Đó là lý do hai thương hiệu - hai thế giới từ nay dẫu một cõi trăm mình vẫn vững chân xưng bá xưng hùng trong đế chế thiết lập, huống gì từng ngồi làm bài toán cộng sinh. Về cốt lõi, cái bắt tay tưởng chừng “cưỡi ngựa xem hoa” kia không đơn thuần là cuộc giao thoa văn hoá, “thay máu” tạm thời tính đơn điệu, một màu của Louis Vuitton mà hơn hết, chúng là “sợi chỉ vàng” dệt nên bức tranh miêu tả ngọn ngành quá trình nhà mốt lâu đời có bước chuyển mình mang tính thời đại.

Chia sẻ

Bài viết

V.

Thiết kế

Nyny Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất