Thời trang

Nhìn da đoán ngay bạn nên hạn chế những loại thực phẩm nào

Chia sẻ

Bạn có biết, những thói quen ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên khuôn mặt của bạn, mang theo đó là những triệu chứng dễ dàng nhận biết.

 Theo Nigma Talib (UK) - bác sĩ trị liệu, chuyên gia chăm sóc da nhận định: “Một số nhóm thực phẩm có thể gây tổn thương làn da của bạn là đường, sữa, rượu và gluten. Những ảnh hưởng này có thể khác nhau, tùy người với hệ nội tiết tố khác nhau”.

Cách tốt nhất là bạn nên xác định xem khuôn mặt mình đang gặp phải triệu chứng gì và lập tức loại bỏ, hạn chế thành phần thực phẩm nguy hại cho mình.

02N_DRINKING FACES NEW

4 nhóm thức ăn chính góp phần gây tẩy thương cho làn da của bạn.

Rượu

Triệu chứng điển hình: da nhăn, nhanh lão hóa, mí mắt xệ, lỗ chân lông to, má và mũi đỏ, các nếp nhăn sâu hơn…

Uống rượu khiến cơ thể bạn mất nước, làm khô da dần đến việc quá trình lão hoá xảy ra nhanh hơn, xuất hiện nếp nhăn xấu xí. Rượu ức chế hoạt động của các enzyme (giúp cơ thể chống lại tác động của các cơ chế viêm nhiễm) , do đó một vài ly rượu cũng đủ khiến mặt và mũi bạn đỏ ửng.

nhung-thoi-quen-an-uong-lam-tan-phai-nhan-sac (3)

Theo nhân tướng học, vùng giữa hai mắt có liên quan đến gan mà những người uống rượu thường làm giảm chức năng hoạt động của gan nên thường có xu hướng xuất hiện nếp nhăn hoặc đỏ giữa lông mày.

Rượu còn có chất đường gây tổn thương collagen protein, một chất quan trọng giúp cho làn da có cơ chế đàn hồi khiến lỗ chân lông mở rộng.

Đường

Triệu chứng điển hình: Nếp nhăn trên trán, mí mắt chảy xệ, gò má hốc hác, mụn mủ, da mỏng,…

Nếu chế độ ăn uống của bạn có đầy đủ đường và các loại thức ăn giàu carbohydrate, như bánh, cơm… thì đó là điều hết sức bình thường giúp bạn trở nên tươi trẻ hơn. Vấn đề là, nhiều thực phẩm với lượng đường cao khiến cho lượng glucose dư thừa bám vào collagen, khiến da mất đi độ đàn hồi, thiếu linh hoạt. Hậu quả là da mặt sẽ chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.

nhung-thoi-quen-an-uong-lam-tan-phai-nhan-sac (1)

Trán, gắn liền với hệ tiêu hoá. Quá nhiều đường ảnh hưởng đến sự phân bố chất béo khiến khuôn mặt bạn trở nên hốc hác. Sự mất cân bằng khiến cho các vi khuẩn có không gian hoạt động, làm xuất hiện mụn mủ, mụn trứng cá trên mặt, thậm chí ở lưng và vai.

Cắt giảm lượng đường có thể có tác động trước mắt và lâu dài trên khuôn mặt của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy cắt giảm lượng đường bổ sung vào cơ thể bằng cách tránh ăn bánh ngọt, bánh quy, các loại nước ép trái cây, carbohydrates tinh chế và thực phẩm chế biến…

Sữa

Triệu chứng điển hình: Sưng mí mắt, quầng thâm dưới mắt và những đốm trắng dưới cằm…

nhung-thoi-quen-an-uong-lam-tan-phai-nhan-sac (4)

Sữa tuy phổ biến, tuy nhiên vẫn có nhiều người không dung nạp được thức uống này. Theo phân tích, một số người không uống được sữa do cơ thể phản ứng với lactose. Tuy nhiên, ngay cả những người uống được sữa cũng có thể phải đối mặt với việc đấu tranh để tiêu hóa các protein trong sữa nếu uống quá nhiều. Các protein này có thể kích hoạt tình trạng viêm ở tất cả các phần của cơ thể, bao gồm cả làn da của bạn.

Một ly sữa chưa hơn 20 loại khoáng chất. Một số thành phần trong đó có thể tương thích với cơ thể bạn, kích thích sự tăng trưởng của các tế bào da khiến cho lỗ chân lông bị chặn, tích tụ vi khuẩn gây mụn.

Gluten

Triệu chứng điển hình: hai má đỏ, trên mặt xuất hiện những mảng tối màu…

Rất nhiều người trong chúng ta nhạy cảm với gluten, một loại protein được tìm thấy trong lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen. Loại protein này có thể làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể, gây ra sưng. Nó đồng thời cũng chịu trách nhiệm sản xuất sắc tố trong da nên là nguyên nhân dẫn đến các mảng tối màu trên da mặt.

nhung-thoi-quen-an-uong-lam-tan-phai-nhan-sac (5)

Phản ứng của Gluten lần lượt phá vỡ sự cân bằng các hormones sinh sản khiến da sưng, đôi lúc phát ban đỏ trên má. Hơn nữa các cơ quan sinh sản theo y học có kết nối với cằm, do đó phàn ứng của gluten cũng tác độc làm xuất hiện các mảng tối tại khu vực này.

Tránh ăn những thực phẩm có gluten trong chế độ ăn uống của bạn, thay vào đó hãy ăn thực phẩm nhiều chất xơ, uống nhiều nước để lấy lại sự trẻ trung cho khuôn mặt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất