Thời trang

Nhan sắc thăng hoa, sự nghiệp làm mẫu đỉnh cao của cô bé ăn xin từng bị chụp trộm cách đây 4 năm

Hoài Thanh
Chia sẻ

Ở độ tuổi 17, Rita Gaviola có công việc làm mẫu ổn định, điều đó giúp cô nuôi sống cả gia đình gồm 7 miệng ăn. Bên cạnh đó cô cũng không quên trau đồi kiến thức phổ thông với mong muốn có một tương lai xán lạn.

4 năm trước, Rita Gaviola, một cô gái nghèo chỉ mới vừa tròn 13 tuổi đang địu em rong ruổi khắp các đường phố ở thành phố Lucban - Philippines để xin ăn bất ngờ lọt vào ống kính của một người đi đường. Chẳng ai ngờ rằng đó cũng chính là cột mốc giúp cô đổi đời.

Cụ thể bức ảnh do nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgos phát hiện ra trong một lần tham gia lễ hội ở Lucban vào năm 2016. Tay săn ảnh này đã bị thu hút bởi nét giản dị, trong sáng dù Rita đang khoác trên mình bộ quần áo cũ kỹ, nhàu rách. Sau đó vị nhiếp ảnh gia đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội. Thế là cuộc đời của cô bé 13 tuổi Rita bắt đầu có bước “xê dịch” chỉ nhờ nút tải lên của vị nhiếp ảnh gia có tâm nhất hệ mặt trời.

Hình ảnh bé gái 13 tuổi Rita Gaviola địu theo một đứa em để đi xin ăn gây bão mạng xã hội 4 năm trước khiến tên tuổi của cô nổi lên như một phép màu.

Gương mặt chính là chìa khóa giúp Rita Gaviola đổi đời chỉ su bức ảnh bị chụp trộm. Cư dân mạng không ngớt lời khen ngợi vẻ đẹp thánh thiện của Rita.

Thông qua bức ảnh, nhiều người đã tìm hiểu, quan tâm đến cuộc sống Rita, cư dân mạng còn ngỏ ý muốn giúp đỡ cô và gia đình. Thậm chí, có người ngưỡng mộ vẻ đẹp của Rita hứa sẽ đưa cô bé tới Manila để đào tạo thành người mẫu. Chính nhiếp ảnh gia người Philippines cũng bất ngờ vì sự lan tỏa của bức ảnh anh chụp.

Đại gia đình của Rita thuở còn nghèo khó.

Được biết Rita Gaviola xuất thân trong một gia đình khó khăn thuộc dạng đồng bào dân tộc thiểu số, cha Rita làm công việc đánh bắt cá trên biển, còn mẹ ở nhà làm nội trợ, chăm sóc con cái. Vì gia cảnh khó khăn, nên cả 5 anh chị em của Rita đều không được đến trường, ngay cả miếng ăn hàng ngày cũng phải đi xin mới có được.

Rita là người dân tộc thiểu số Badjao nên mọi người hay gọi Rita với cái tên quen thuộc “Cô gái Badjao”.

Khi biết được câu chuyện của Rita thông qua báo chí, thị trưởng thành phố Lucena hứa sẽ gửi Rita đến trường học.

Vậy là chỉ qua một bức ảnh, cuộc đời của Rita đã bước sang một trang mới.

Cô không còn là cô bé 13 tuổi phải đi ăn xin nữa mà trở thành người mẫu nổi tiếng, được nhiều người theo dõi.

Ở tuổi 17, Rita đã hạn chế hơn việc đi làm người mẫu mà tập trung vào việc học.

Cựu Hoa hậu Trái đất 2015 - Angelia Ong ca ngợi vóc dáng và khuôn mặt nổi bật của Rita trên phương tiện truyền thông xã hội và điều đó càng giúp em thu hút sự chú ý hơn.

17 tuổi Rita chính là trụ cột vững chắc của bố mẹ và 4 đứa em.

Cô xứng đáng là một người chị cả, người con mẫu mực.

Hình ảnh của Rita xuất hiện ở nhiều trung tâm thương mại, đại diện cho các nhãn hàng.

Đặc biệt, Rita còn được nhiều khán giả Việt phát hiện ra có gương mặt khá giống với Á quân Next Top Model 2011 - Lê Thúy.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin mới nhất