Thời trang

Nhà thiết kế lập dị trình làng BST độc đáo, phá tan những cái bĩu môi của giới mộ điệu

Đạt Phi
Chia sẻ

Rick Owens - nhà thiết kế người Mỹ không bao giờ khiến giới mộ điệu ngừng sửng sốt khi ngắm nhìn những thiết kế của ông. Đến với Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2018, ông giới thiệu bộ sưu tập ấn tượng, điên rồ, thậm chí kỳ dị, quái gở.

Rick Owens sinh năm 1961 tại Mĩ, từng đoạt giải CFDA nhà thiết kế tài năng 2002. Nhà thiết kế nổi tiếng với lối “chơi” thời trang độc đáo, thậm chí quái gở. Tư duy của ông thiên về mảng trừu tượng hơn những mẫu trang phục ứng dụng.

Chân dung NTK “dị biệt” của làng thời trang.

Trình diễn trong Fashion Week Spring Summer 2018, nhà thiết kế đem đến những mẫu trang phục theo lối phá vỡ cấu trúc, biến chuyển tư duy thời trang thông thường thành cả một công trình kiến trúc nghệ thuật. Dựa vào cái cốt cơ thể người, ông “xây dựng” nên những kiệt tác thời trang ấn tượng, thậm chí kì dị nhất. Kẻ bĩu môi chê cười với những sản phẩm quái đản, có người lại trầm trồ sửng sốt, vì thấy được những kĩ thuật cắt may đỉnh cao Rick Owens đã sử dụng.

Mẫu thiết kế với form dáng kì lạ, cấu trúc trang phục lạ mắt cùng lối mang vớ “một mất một còn” thể hiện tư duy của Rick Owens.

Bộ trang phục lấy hình tượng mảng khối, cách sắp xếp bố cục theo một chủ nghĩa siêu thực.

Thiết kế với đường khoét ngay eo, phá vỡ cấu trúc của trang phục thông thường.

Lầ này, ông cho các người mẫu trình diễn mang sandal với phần dây đai dài, tạo cái nhìn ấn tượng, đồng thời bảo đảm tính xuyên suốt cho bộ sưu tập.

Mẫu thiết kế nhấn khối phần bụng tạo cảm giác như đang mang thai, đi cùng vớ da một bên đeo chân, bên thì mang hẵn lên… tay.

Thêm một trang phục ấn tượng với cách xếp nếp tạo điểm nhấn ngay bụng độc đáo.

Màu xanh cùng chất liệu bóng mang đến cái nhìn mới mẻ, tiếp tục sử dụng những đường xếp đổ kì dị, tạo nên form dáng trang phục quái lạ.

Những bộ trang phục theo khuynh hướng nghệ thuật này chẳng bao giờ dùng để ứng dụng mặc ngoài đường, tất cả như cuộc chơi, thể hiện đam mê, tư duy của tác giả.

Đây có lẽ là thiết kế “nhẹ nhàng” nhất trong cả bộ sưu tập.

Người nhìn nhíu mày vì khó hiểu, người lại trầm trồ với sự kì dị mà thiết kế này đem lại.

Hay bộ trang phục này, ông “trói” người mẫu trong một thứ gì đó tựa như “tổ kén”?

Còn đây chắc là thiết kế nặng nhất trong cả show, thật khó để hiểu được tư duy, ý nghĩa phía sau những thiết kế kì lạ, độc đáo, thậm chí quái gở nhưng rất ấn tượng này!

Chia sẻ

Bài viết

Đạt Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất