Thời trang

Nhà mốt trứ danh Chanel đụng ý tưởng 'cột thiên đường' của Dolce & Gabbana 3 năm trước trong show diễn Cruise 2018

V.
Chia sẻ

Chưa hết hạnh phúc vì show diễn Cruise lần này, fan ruột Chanel đã đau lòng nhìn thương hiệu liên tục bị đem đặt bàn cân với Dolce & Gabbana trong một mẫu giày với phần gót giống nhau không tưởng.

Theo tiền lệ, mỗi năm Chanel sẽ “phát sinh” một buổi trình diễn mang tính giao thoa hai mùa có tên gọi Cruise (hay còn là Resort). Dù hoàn toàn gây mãn nhãn nhưng việc “cây cột thiên đường” nơi gót giày mang nhiều hơi hướm Dolce & Gabbana cách đây 3 năm khiến Chanel dễ dàng rơi vào nghi án đụng hàng ý tưởng.

Chanel Cruise 2018 vừa diễn ra, có thể thấy vị thiết kế đại tài Karl Lagerfeld đã kéo cả nền văn hóa Hy Lạp cổ xưa trỗi dậy mạnh mẽ ngay trên đất Pháp. Chưa bao giờ “ông hoàng tóc bạc” khiến ai mất lòng hay buông lời nhàm chán cho sự “mất chất” của đế chế mình. Giữa lòng Paris, hình ảnh cung điện thờ thần, cột khắc tinh xảo hay bước chân chiến binh khiến giới mộ điệu như “chết” luôn vài nhịp tim vì ngỡ ngàng, say đắm.

Buổi trình diễn như tấm vé tàu ru kẻ du ngoạn vào nền văn hóa cổ đại xưa với mong muốn chìm mãi trong khung cảnh hết sức tuyệt vời.

Có điều, vô tình những gót giày được xem là điểm nhấn tinh tế nhất trong show Resort 2018 đã khiến Chanel lạc ngay vào xoáy nghi vấn đụng ý tưởng. Giới mộ điệu cho rằng không lý do nào có thể hóa giải sự ngờ vực của họ, thậm chí nhiều ý kiến định đoạt Chanel mất luôn vài phần trăm để đạt mức hoàn hảo bởi “cây cột thiên đường” này.

Hai “cây cột” giống đến lạ kỳ giữa Dolce & Gabbana 2014 (trái) và Chanel 2017 (phải).

Dù rất ít khi vướng vào lùm xùm với vai trò đụng ý tưởng nhưng đây là lần thứ 5 Karl Lagerfeld và Chanel lại phải tìm đường xoa dịu trái tim công chúng. Sau vụ “mượn” họa tiết áo len trong bộ sưu tập Pre-Fall 2016 mang tên Paris in Rome năm ngoái, lần này liệu đế chế Chanel có phải gửi lời thừa nhận và xin lỗi nữa không?

Bức ảnh được đăng tải trên trang instagram cá nhân của nhà thiết kế Stefano Gabanna.

Từ khi hình thành, Chanel luôn nổi danh “quân tử” vì nếu sự việc ầm ĩ đó đúng sự thật, nhà mốt lâu đời sẵn sàng mềm mỏng nhận sai, ngược lại thì cứng rắn đáp trả ngay lời vu khống. Bởi thế vụ kiện tụng kéo dài 7 năm trước đây của Chanel với World Tricot đến nay vẫn khiến nhiều người lúng túng thật hư.

Phía Chanel chắc chưa thể quên án sự dài hơi này.

Theo giới mộ điệu, họ vẫn còn trông chờ động thái từ thương hiệu đắt giá Chanel và đối thủ “một chín một mười” Dolce & Gabbana. Có chăng đây chỉ là việc lấy cảm hứng từ concept Hy Lạp cổ đại? Hãy đợi xem lời phán quyết cuối cùng vì tất cả chỉ mới nằm trong những lời đồn đoán.

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất