Thời trang

Nguyễn Oanh: 'Cát-sê người mẫu bèo bọt là do các bạn tự phá giá mình'

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Chân dài sinh năm 1996 cho biết, chính việc nhiều người mẫu chấp nhận lấy giá quá rẻ là nguyên nhân khiến mặt bằng cát-sê hiện nay bị thấp đi rất nhiều. Đồng thời, cô cũng nhận định, các người mẫu nên chuẩn bị thêm cho mình một công việc khác để trang trải cuộc sống.

Sở hữu gương mặt lạnh, đậm chất high fashion cùng chiều cao nổi trội 1m83, năm 2014, cô gái chân quê gốc Quảng Ninh - Nguyễn Oanh đã khiến khán giả ngạc nhiên khi có cú lột xác ngoạn mục, trở thành quán quân trong chương trình Next Top Model năm đó.

Trải qua 4 năm hoạt động, chân dài sinh năm 1996 dần khẳng định được vị trí của mình trong làng thời trang, cô kiếm được cát-sê ổn định, tham dự nhiều chương trình lớn. Ngần ấy thời gian đã tôi luyện cho cô gái sự mạnh mẽ, tự tin, đồng thời cũng giúp Nguyễn Oanh rút ra nhiều nhận định về công việc mà mọi người vẫn tưởng chỉ được bao bởi phù hoa, ánh sáng.

Người mẫu là một nghề rất bạc

- Chào Nguyễn Oanh, thời gian gần đây, nhiều khán giả nhận định ít thấy Oanh trình diễn trên sàn catwalk hay tham dự sự kiện, lý do vì sao vậy?

Thật ra tôi vẫn đang làm nghề, chỉ là chọn lọc show diễn hơn. Bản thân Oanh vẫn phải dành thời gian cho việc học cùng tập trung cho một số dự định khác, do đó không có đủ thời gian để đi hết tất cả các show diễn được. Tuy nhiên, hầu hết những chương trình lớn đều có sự xuất hiện của Oanh.

Chân dài sinh năm 1996 chia sẻ, hiện tại cô chọn lọc show diễn tham gia nhằm dành thời gian cho việc học và dự định cá nhân.

- Chia sẻ một chút nhé, chọn lọc ít show diễn như vậy, cát-sê của Nguyễn Oanh có đủ trang trải cuộc sống không?

Cát-sê của tôi hiện giờ nhỉnh hơn các bạn đồng nghiệp khác một chút, nhưng thú thật cũng chỉ vừa đủ để trang trải cuộc sống bình thường. Còn với những dự định trong tương lai thì chắc chắn tôi cần tìm một công việc khác.

- Vậy sắp tới, khán giả sẽ nhìn thấy một Nguyễn Oanh làm kinh doanh chứ không phải người mẫu Nguyễn Oanh nữa sao?

Như mọi người cũng biết, nghề người mẫu rất “bạc” và tuổi thọ của nghề cũng không cao, nên việc tìm kiếm cho mình một công việc tay trái hoàn toàn hợp lý. Hiện tại, tôi vừa học, vừa tìm hiểu tất cả mọi dự định của bản thân trong tương lai. Nhưng khán giả cứ an tâm, tôi còn trẻ thì chắc chắn vẫn tiếp tục làm người mẫu mà.

“Oanh còn trẻ, Oanh vẫn tiếp tục làm người mẫu”.

Cát-sê thấp là do người mẫu tự phá giá chính mình

- Hiện nay, có rất nhiều thí sinh dù đã đăng quang ở các cuộc thi nhan sắc, nhưng sau thời gian dài hoạt động vẫn không thể bám trụ được với nghề, Nguyễn Oanh có nhận định về điều này như thế nào?

Thật sự với ngành mẫu, bạn có thể đam mê, nhưng cũng nên tỉnh táo trước ánh hào quang phía sau của nó. Do đó, theo tôi nghĩ, tất cả người mẫu đều nên chủ động định hướng cho mình một công việc mới, một nghề nghiệp mới!

“Người mẫu nên chủ động định hướng cho mình một công việc mới”.

- Nguyễn Oanh đánh giá thế nào về thị trường người mẫu hiện nay?

Theo tôi thấy, thị trường hiện nay ngày càng loãng, người mẫu xuất hiện nhan nhản. Thậm chí nhiều người tự nhận mình là “người mẫu”, tự nhận show và đi diễn trong khi tôi còn không biết họ là ai. Điều này khiến “cung nhiều hơn cầu” ảnh hưởng đến cát-sê thực tế mà một người mẫu xứng đáng nhận được.

- Phải chăng, Oanh đang nói đến vấn đề “phá giá”?

Đúng vậy! Việc có quá nhiều người lợi dụng danh xưng “người mẫu” từ đó đi phá giá ảnh hưởng rất nhiều đến mặt bằng chung cat-sê. Có thể các bạn ấy nhận được show đó, nhưng đồng thời cũng làm mất đi giá trị bản thân.

“Việc phá giá là nguyên nhân khiến cát-sê bèo bọt”- Quán quân Next Top 2014 nhận định.

Cảm ơn Oanh về cuộc trò chuyện!

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất