Thời trang

Nguyên nhân khiến 70% nhân viên văn phòng mắc bệnh phụ khoa

Chia sẻ

Theo số liệu từ Trung tâm Giải phẫu Tế bào học, BV Bạch Mai, gần 90% trong số 70.000 phụ nữ được khảo sát bị viêm nhiễm vùng kín. Trong đó có 70% là nữ nhân viên văn phòng.

Theo số liệu từ Trung tâm Giải phẫu Tế bào học, BV Bạch Mai, gần 90% trong số 70.000 phụ nữ bị viêm nhiễm vùng kín. Nhóm phụ nữ có thu nhập cao, trí thức như giáo viên, nữ cán bộ công chức, nhân viên văn phòng vẫn có tỷ lệ viêm nhiễm lên đến 70%. Nguyên nhân chính do rất nhiều chị em hiện nay đang chăm sóc vùng kín không đúng cách. Đây là những sai lầm mà chị em thường xuyên mắc phải:

Dùng khăn giấy ướt có mùi thơm, xà phòng, sữa tắm để vệ sinh

Khăn giấy ướt thường chứa chất khử trùng, hương liệu… có thể dễ gây kích ứng, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, tăng nguy cơ nhiễm bệnh phụ khoa. Sữa tắm, xà phòng có tính sát khuẩn cao, có chất kiềm, sẽ làm thay đổi pH âm đạo, gây mất cân bằng sinh lý âm đạo, vừa dễ bị viêm nhiễm, vừa ảnh hưởng trực tiếp tới quan hệ tình dục. Sau khi đi vệ sinh, tốt nhất bạn nên vệ sinh bằng nước sạch, sử dụng giấy vệ sinh chất lượng tốt, an toàn, không có hương thơm nhân tạo để lau khô vùng kín.

Khăn giấy ướt có nhiều chất hoá học dễ gây kích ứng vùng da nhạy cảm.

Khăn giấy ướt có nhiều chất hoá học dễ gây kích ứng vùng da nhạy cảm.

phụ khoa 5

Nhiều nơi tại Việt Nam bán những loại khăn giấy ướt không rõ nguồn gốc với giá “siêu rẻ”

phụ khoa 6

Xà phòng, sữa tắm là chất có độ tẩy rửa cao, không nên dùng đê vệ sinh vùng kín.

Dùng vòi nước xối mạnh để rửa

Nếu bạn thường xuyên dùng vòi nước xối thẳng vào sâu vùng kín để rửa sẽ khiến vùng da khu vực này trở nên nhạy cảm, tăng nguy cơ viêm nhiễm. Bạn chỉ nên dùng vòi xịt hoặc vòi hoa sen với tia nước nhẹ rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín và thấm khô bằng khăn giấy sạch.

Dùng vòi nước xối mạnh sẽ làm cho vùng kín trở nên nhạy cảm

Dùng vòi nước xối mạnh sẽ làm cho vùng kín trở nên nhạy cảm

Ngâm mình trong bồn tắm quá lâu

Rất nhiều chị em thường ngâm mình trong bồn tắm lâu để “thư giãn” khi tắm. Thế nhưng điều này hoàn toàn không nên, đặc biệt khi bạn đang trong kỳ kinh nguyệt. Trong kỳ kinh nguyệt, cổ tử cung được mở rộng hơn, nếu bạn ngâm mình lâu trong nước khiến sẽ khiến vi khuẩn “di chuyển ngược” vào trong cơ thể, dễ gây viêm nhiễm đường sinh dục, viêm phụ khoa.

Không nên ngâm mình trong bồn tắm quá lâu trong kì kinh nguyệt.

Không nên ngâm mình trong bồn tắm quá lâu trong kì kinh nguyệt.

Quần lót bẩn, ẩm ướt

Quần lót bẩn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây viêm nhiễm phụ khoa. Quần lót ẩm ướt sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.Bạn nên dùng quần lót bằng vải cotton mềm mại, thoáng khí để vùng kín luôn sạch và khô thoáng, tránh mặc quần lót quá chật, thay mới sau mỗi 4-6 tiếng. Nếu quá bận rộn, bạn nên dùng miếng lót vệ sinh hằng ngày và thay mới thường xuyên 4-6 tiếng mỗi ngày.

Nên chọn loại quần lót bằng cotton và thay mỗi 4-6 tiếng.

Nên chọn loại quần lót bằng cotton và thay mỗi 4-6 tiếng.

Chia sẻ
Tin mới nhất