Thời trang

'Người mẫu tự do chẳng cần đại gia chống lưng'

Chia sẻ

Phan Linh (SN 1992) đang hoạt động tự do trong môi trường người mẫu Việt. Linh đang khẳng định "người mẫu có thể sống tốt" nếu đạo đức và yêu nghề.

Phan Linh được biết đến với gương mặt cá tính qua cuộc thi VietNam's Next Top Model 2013. Dù bị loại sớm ở cả hai mùa tham gia, Phan Linh vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê nghiêm túc trước những cám dỗ của nghề.

Sau ánh hào quang trên sàn diễn, cuộc sống của người mẫu tự do như Phan Linh cũng như bao người. Chúng tôi đã có buổi nói chuyện với Phan Linh và được nghe cô nói về cuộc sống bình dị trong căn gác trọ, nơi cô sinh sống.

- Chào Phan Linh, Linh đã có những show diễn mới hay có những dự định tiếp theo gì tiếp theo chưa?

Sau VIFW, chỉ khoảng 2-3 ngày nghỉ ngơi là Linh lại bắt đầu công việc của mình. Song song đó, Linh làm thêm việc riêng ngoài lề của người mẫu khi bán thêm quần áo do chính tay Linh tự chọn vải, nghĩ kiểu dáng để cho ra sản phẩm mới nên đôi lúc Linh muốn có nhiều chân để chạy cho hết công việc (Linh cười).

phanlinh (1)

Không có giải thưởng trong cuộc thi người mẫu nào, không được đào tạo bài bản nhưng Phan Linh chứng tỏ cho nhiều người thấy nếu có đam mê và nỗ lực thì sẽ luôn thành công.

- Sau sự cố rớt giày trên sàn catwalk, cái tên Phan Linh vẫn chưa hề nguội dù VIFW đã kết thúc được hơn một tuần. Bây giờ nghĩ lại Phan Linh cảm thấy như thế nào?

Sau sự cố rớt giày trên sàn diễn, Linh được mọi người ủng hộ và quan tâm hơn vì đã xử lí tốt. Đến bây giờ, đôi khi đi làm mọi người vẫn nhắc đến chuyện đó của Linh, có người ủng hộ tinh thần, có người khen, có người nói theo chiều hướng tiêu cực.
 
Cô cùng Minh Tú trở thành nàng thơ trong những thiết kế mới nhất của nhà thiết kế trẻ Chung Thanh Phong. Cả hai không chỉ là đôi bạn diễn thân thiết mà ngoài đời họ thực sự trở thành tri kỉ của nhau.

Cô cùng Minh Tú trở thành nàng thơ trong những thiết kế mới nhất của nhà thiết kế trẻ Chung Thanh Phong. Cả hai không chỉ là đôi bạn diễn thân thiết mà ngoài đời họ thực sự trở thành tri kỉ của nhau.

phanlinh (14)

Phan Linh cũng hay la cà quán xá và nghiện rất nhiều món ăn vặt Sài Gòn.

- Cuộc sống của Linh sau những buổi trình diễn là gì, Linh có thể chia sẻ thêm về căn nhà trọ nơi Linh ở, những bữa cơm, những người bạn…?

Linh thường dành ra một ngày để nghỉ ngơi, đi coi phim gặp gỡ bạn bè hoặc đôi khi chỉ cần được ngủ nguyên ngày ở nhà là thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng.Về chuyện căn gác trọ, vì bản thân Linh cũng có chút máu nghệ sỹ nên Linh rất thích ở những nơi có kiến trúc cũ một tí, thấy có vẻ hoài niệm. Ở trong không gian như vậy thấy rất bình yên giữa thành thị này.
 
Linh đi làm cũng bận rộn nên hay ăn ở ngoài cho tiện, lâu lâu thèm cơm mẹ nấu ở nhà lắm nhưng mẹ ở tít Đà Lạt cơ, muốn ăn ngon thì chỉ có mẹ là nhất thôi. Đôi lúc cũng cảm thấy tủi thân nhưng rồi ai xa nhà mà chẳng phải trải qua những chuyện rất đời thường và bình dị như thế, Linh cũng vậy.
phanlinh (13)

Phan Linh cùng gian hàng bán quần áo tại hội chợ.

IMG_8969

phanlinh (15)

Ngoài bán quần áo, cô còn bán những phụ kiện thời trang đang hot trong giới trẻ.

 
- Nhiều người chỉ nhìn thấy những ánh hào quang trên sân khấu nhưng ít người biết được người mẫu cũng có nỗi lo cơm áo gạo tiền, Linh gặp phải những khó khăn gì?
 
Người mẫu họ được khoác trên mình nhưng bộ đồ trị giá hàng chục triệu, chiếc vòng cổ tính ra bằng một căn hộ, nhưng chỉ là trên sân khấu và khán giả họ chỉ thấy bề nổi, nhưng nghề người mẫu mấy ai được giàu? Đôi lúc cả tháng mới có một show diễn. Số tiền cát xê cũng phải chờ 2 tuần - 1 tháng sau mới được nhận, cát xê chụp báo đôi khi phải chờ mòn mỏi cả năm, vậy thử hỏi bạn sống như thế nào? Sống với đam mê là rất khó, Linh không biết dùng từ nào để diễn tả, gia đình thấy thế cũng gây ấp lực buộc Linh phải từ bỏ vì nghề cũng chỉ được mấy năm thôi. Nhưng Linh không muốn xa sàn diễn, vì thế mới phải tìm cách xoay sở cuộc sống và được làm điều mình thích.
 
Căn gác trọ nhỏ đậm chất thơ, yên bình nơi Linh sinh sống giữa Sài Gòn náo nhiệt.

Căn gác trọ nhỏ đậm chất thơ, yên bình nơi Linh sinh sống giữa Sài Gòn náo nhiệt.

 
- Trước khi được biết đến nhiều như bây giờ, Linh đã có cuộc sống như thế nào? Người ta nhắc tới Linh như một cô mẫu có học vấn và tài năng thực thụ?
 
Trước đây, Linh là một người rất tự ti, thật sự cho đến bây giờ vẫn thế. Lúc đó, Linh suy nghĩ rất đơn giản rằng mình học xong 12 sẽ xuống Sài Gòn tìm một lớp người mẫu học thử. Đến cuối năm nhất đại học, Linh mới bắt đầu tìm nơi học, phải đấu tranh rất nhiều với mẹ, thuyết phục mẹ.
 
Sau này, những cơ hội ngã rẽ mới đưa Linh tới gần hơn với đam mê, đó thật sự là một quãng đường dài không thể kể hết ngày một ngày hai. Linh may mắn khi có cơ duyên được học hỏi từ những bước catwalk đầu tiên nhờ cô Crazy Nhóc Phạm, nhờ cô mà từng bước đi, cho dù có che mặt thì mọi người vẫn nhận ra đó là Phan Linh.
 
Linh rất vui khi tạo ra được cá tính riêng, học hỏi và cố gắng hoàn thiện cho vào chất riêng của mình và cuộc đời sang trang mới khi Linh bén duyên được làm việc với hai người anh cũng như những người thầy, đó là anh Tee Le và anh Chung Thanh Phong. Nhờ hai anh mà cái tên Phan Linh mới thật sự được như ngày hôm nay, với hai anh không chỉ là công việc mà còn giống như một gia đình nhỏ vậy, những lời cảm ơn của Linh không bao giờ là đủ, chỉ biết tự hứa sẽ cố gắng hơn thật nhiều nữa thôi!
phanlinh (6)

Trong tâm hồn cô mẫu Phan Linh có dòng máu của chất thi sỹ chảy trong người.

 
- Là một người mẫu tự do, Linh sẽ thua thiệt hơn nhiều nhưng với tầm vóc của Linh, Linh thừa sức để có một chân vững chắc cho một công ty người mẫu, tại sao Linh không lựa chọn?
 
Linh vẫn chưa thực sự muốn chọn cho mình một agency dù biết sẽ có nhiều cơ hội hơn. Linh muốn được tự bước trên con đường của mình, tự do và thoải mái hơn, một phần Linh là người rất thích bay nhảy.
 
- Thu nhập hiện tại mỗi tháng của Linh Phan là bao nhiêu và nói riêng về khoản thu bỏ được vào hầu bao trong Fashions week vừa rồi?
 
Thật ra nghề người mẫu không có một mức thu nhập ổn định, vì có khi bạn làm cả tháng để chi tiêu cho tháng sau nữa. Về VIFW vừa rồi thật sự là một cơ hội tuyệt vời để người mẫu có thêm được kinh nghiệm trình diễn và tăng thu nhập. Đó là một khoản đủ cho Linh có thể đầu tư vào kế hoạch kinh doanh nhỏ của mình. Nhiều người nghĩ làm mẫu tự do sẽ phải vất vả và nhờ cậy vào đại gia, sự thật là nếu Linh cần đại gia thì thà Linh đầu quân vào công ty người mẫu nào đó còn hơn. Bản tính của Linh tự làm tự chịu, không thể chờ ai chống lưng.
 
phanlinh (5)

Phan Linh muốn tự bước trên con đường mình đã chọn.

 
- Linh có dự định tìm kiếm những show diễn quốc tế như một số người mẫu khác: Hoàng Thùy, Minh Tú, Kha Mỹ Vân…?
 
Linh thật sự rất muốn được thử sức ra bên ngoài để được học hỏi và mở rộng tầm mắt của mình hơn, không những là cọ sát với môi trường thời trang quốc tế mà còn được hiểu biết thêm nhiều nền văn hóa. Hiện tại, Linh sẽ tập trung trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân mình, kinh doanh dành dụm thêm một khoảng để chuẩn bị cho mình hành trang thật kĩ lưỡng, ít nhất là sẽ có cơ hội được du lịch nhiều nơi hơn.
 
- Chuyện tình cảm của Phan Linh, Linh thích người đàn ông như thế nào?
 
Thời điểm này, Linh chỉ tập trung vào công việc nên vẫn chưa quen ai. Nhưng nói đến mẫu người đàn ông lí tưởng, đối với Linh chỉ cần một người chín chắn, hiểu, luôn bên cạnh và luôn cùng nhau cố gắng đi lên là được.
 
- Cảm ơn Linh về buổi trò chuyện, chúc cho những dự định của Linh trong tương lai thành công!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất