Thời trang

Người mẫu trọc đầu và phong trào #AlopeciaIsFashion đầy ý nghĩa nhăn văn

Văn Luân
Chia sẻ

Từ xưa đến nay, mái tóc luôn được xem là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp của người phụ nữ. Vượt qua những mặc cảm của bản thân, những người mẫu không tóc vẫn đạt được thành công trong ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp.

Người mẫu không tóc vượt qua mặc cảm xã hội 

Phong trào #AlopeciaIsFashion được thành lập bởi tổ chức Hair Heals và Liverpool Urban Hair Show phát động nhằm mang lại sự tự tin và đề cao vẻ đẹp của những người phụ nữ không tóc.

Giám đốc điều hành tổ chức Claire Namukolo của tổ chức từng chia sẻ : “Tôi đã mất đi mái tóc của mình vì di chứng của nhiều lần sử dụng hoá chất tạo kiểu. Ban đầu, tôi vô cùng xấu hổ và tự cô lập bản thân khỏi xã hội.

Nhưng sau này, tôi dần nhận ra đây không phải là điều ngăn cản tôi thực hiện đam mê thời trang. Tôi muốn tuyên truyền rộng rãi phong trào #AlopeciaIsFashion nhằm vực dậy tinh thần cho các chị em phụ nữ bị ảnh hưởng bởi hội chứng rụng tóc nặng dẫn đến mất đi mái tóc của mình.”

Phong trào #AlopeciaIsFashion nhằm vực dậy tinh thần cho các chị em phụ nữ bị ảnh hưởng bởi hội chứng rụng tóc nặng dẫn đến mất đi mái tóc của mình.

Người mẫu đại diện Nichola McAvoy bắt đầu bị chứng rụng tóc từ năm 10 tuổi. Sau nhiều năm vật lộn, cuối cùng, McAvoy đã có đủ tự tin để chấp nhận chính mình. Giờ đây, cô bước ra phố mà không còn đội tóc giả nữa.

Thậm chí, cô còn trở thành thế hệ người mẫu không tóc tiêu biểu và tham gia phong trào #AlopeciaIsFashion để truyền bá nhận thức về tình trạng này với tinh thần vô cùng tích cực

Người mẫu đại diện Nichola McAvoy trở thành thế hệ người mẫu không tóc tiêu biểu và tham gia phong trào #AlopeciaIsFashion

Người mẫu không tóc khác là Evangeline Betts cũng tham gia #AlopeciaIsFashion trong vai trò là người phát ngôn cho chiến dịch. Cô cũng từng tham gia trong “Chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp không tóc” của hãng Chanel.

Ngoài là người mẫu, Evangeline Betts còn là chuyên gia tư vấn sắc đẹp, cô từng xuất hiện trong Chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp không tóc của hãng Chanel

Thêm một nàng mẫu không tóc nghị lực phi thường trong ngành thời trang đó là Jeana Turner - Á quân America’s Next Top Model mùa 24. Ngay từ tập đầu tiên được phát sóng, Jeana Turner đã khiến các ban giám khảo xúc động với sự đam mê dành cho nghề mẫu mặc cho căn bệnh tự miễn dịch khiến cô phải chịu cảnh mất đi mái tóc từ khi còn bé.

Nàng mẫu Jeana Turner hiện là người mẫu ấn tượng trong làng mốt với nhiều dự án và chương trình thời trang đắt giá.

Jeana Turner, Nichola McAvoy và Evangeline Betts là những nhân vật tiêu biểu trong cộng đồng người mẫu không tóc đang lớn mạnh từng ngày. Họ hoàn toàn có thể vượt qua trở ngại tâm lý và định kiến của xã hội để hướng đến vẻ đẹp khác biệt của riêng mình.

Người mẫu không tóc ngày nay có thể vượt qua trở ngại tâm lý và định kiến của xã hội để hướng đến vẻ đẹp khác biệt của riêng mình.

Những phụ kiện nổi bật tại tuần lễ thời trang Pháp vừa qua

Tuần lễ thời trang New York, London và Milan đã diễn ra thành công cùng những xu hướng phụ kiện ấn tượng trên sàn diễn.Tiếp bước, tại tuần lễ thời trang Pháp vừa qua các nhà mốt rất tích cực 'lăng xê” các món phụ kiện độc đáo hứa hẹn sẽ gây sốt.

    Túi thiết kế đục lỗ đan xen 

Với các chất liệu đa dạng, những chiếc túi đan - đục lỗ cũng nằm trong danh sách xu hướng phụ kiện cho năm sau.

Những chiếc túi thiết kế này phù hợp cho những dịp đi biển khi đựng những món đồ không quá cồng kềnh

2. Chiếc túi big size khổ lớn 

Mẫu túi xách to tướng là món phụ kiện không thể thiếu cho các bạn gái khi muốn “thồ” theo hàng đống thứ bên mình như quần áo, phụ kiện trang sức, đồn makeup v.v…….

Các mẫu túi xách big size của các thương hiệu Chanel, Stella McCartney, Thom Browne trên sàn diễn vừa qua

3. Phụ kiện trong suốt nhìn xuyên thấu

Có thể thấy các phụ kiện trong suốt đã xuất hiện rộng rãi trên khắp sàn diễn Paris Xuân - Hè 2019. Đặc biệt với cảm hứng disco, nhà mốt Balmain đã ưu ái cho những chiếc vòng tay, túi xách… bằng chất liệu trong suốt trải dài cả bộ sưu tập.

Xu hướng phụ kiện trong suốt này hứa hẹn sẽ tạo được “làn sóng” mới cho các tín đồ thời trang

 4. Túi xách hình khối trụ

Túi xách thiết kế hình khối trụ. Kiểu dáng này đã không còn mới lạ với các tín đồ thời trang vì chúng đã có mặt gần 10 năm và được “tái sinh” trở lại trên sàn diễn thuộc tuần lễ thời trang Pháp vừa qua.

Với tần suất xuất hiện nhiều, đây chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng phụ kiện được “săn đón” nhiều nhất trong thời gian tới.

5. Túi cầm tay mini

Thiết kế túi tiện dụng không bao giờ bị lỗi mốt, các “ông lớn ” như Hermès, Elie Saab, Louis Vuitton tiếp tục trình làng các mẫu túi cầm tay với nhiều mẫu mã đa dạng.

Những thiết kế túi cầm tay toát lên được vẻ sang trọng, mới mẻ cho người cầm.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất