Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Thời trang

Người mẫu nude 100% trong các chiến dịch quảng bá thời trang: Con dao 2 lưỡi

Liệu rằng có cần thiết để các người mẫu trút bỏ toàn bộ xiêm y, khoe hết hình thể trên các poster chiến dịch thời trang?

Thời trang là cuộc giao thoa của nghệ thuật và kinh doanh, bên cạnh những giá trị sáng tạo, những con số nhân công, giờ giấc chế tác hay giá trị thương hiệu thì điều cuối cùng giữ cho bộ máy vận hành trơn tru chính là doanh số bán ra từng mùa. Chính vì thế, ngoài việc tạo nên các BST lung linh, đánh đúng thị hiếu khách hàng thì việc tìm đầu ra cho sản phẩm, viral thương hiệu cũng là việc tối quan trọng.

Khi chiếc bánh ngày càng bé mà số người muốn thưởng thức lại nhiều, đến thời điểm này, các chiến dịch quảng bá, poster chẳng còn là điều xa lạ với giới mộ điệu, từng tháng, từng mùa... các thương hiệu đều cố gắng "nảy số" để tạo ra những hình ảnh, content thú vị hơn với khách hàng... Một trong số đó là việc dùng người mẫu nude để quảng cáo sản phẩm. 

Người mẫu nude 100% trong các chiến dịch quảng bá thời trang: Con dao 2 lưỡi Ảnh 1

Chiêu bài cũ nhưng luôn g.ây chú ý 

Không còn là chuyện quá mới mẻ nhưng cho đến nay, mẫu nude chụp ảnh cùng sản phẩm vẫn luôn là chiêu bài thu hút sự chú ý của công chúng. Thông thường, các chiến dịch PR về túi xách, nước hoa sẽ đánh mạnh hình ảnh về hướng này cùng slogan tuy cũ nhưng hiệu quả: "Bạn không cần ăn vận quá nhiều, chỉ cần 'mặc' (một mùi hương hay chiếc túi) là đã đủ để bản thân trở nên nổi bật". Cứ thế, đánh vào yếu tố nâng niu "cái tôi", tôn vinh nét đẹp nguyên bản của người tiêu dùng, các nhãn hàng lần lượt "hốt bạc" sau mỗi chiến dịch quảng bá. 

Người mẫu nude 100% trong các chiến dịch quảng bá thời trang: Con dao 2 lưỡi Ảnh 2
Người mẫu nude 100% trong các chiến dịch quảng bá thời trang: Con dao 2 lưỡi Ảnh 3

Nếu trước đây, người mẫu có tiếng phần lớn đều e dè nên các thương hiệu chủ yếu vẫn tìm những gương mặt mới cho các chiến dịch thời trang theo hướng này thì hiện tại thời thế đã xoay chiều, thế hệ siêu mẫu mới như Gigi, Bella Hadid hay Kendall Jenner cũng chẳng ngần ngại trút bỏ xiêm y để lên ảnh quảng bá, tất cả vỏn vẹn 2 điều: thu nhập nhận được cao ngút, đồng thời độ viral trên mạng xã hội chắc chắn tăng vùn vụt sau khi những bức hình được tung ra.

Người mẫu có thu nhập cao, lượng follow khủng và gì nữa?

Hiện tại có hàng trăm người mẫu sẵn sàng nude để được xuất hiện trong các chiến dịch từ những thương hiệu lớn. Để là người được chọn, bạn phải xây dựng được tên tuổi mà thời điểm bây giờ là thông qua lượt người theo dõi trên trang mạng xã hội, và nếu bạn may mắn được thương hiệu ngỏ ý, đừng ngần ngại đưa ra mức giá phù hợp, bởi tuy phát triển, ghi dấu ấn tại sàn runway về mảng quần áo nhưng thực chất những món phụ kiện như túi hay giày mới là thứ giúp thương hiệu kiếm tiền, vì lẽ đó các nhà mốt chẳng ngần ngại đầu tư con số khủng cho các chiến dịch quảng bá về dòng sản phẩm này.

Sau khi những hình ảnh ấy lên sóng, hãy yên tâm vì chắc chắc chỉ trong thời gian ngắn, lượng follow của bạn trên các trang mạng xã hội sẽ tăng trưởng vùn vụt, các shoot ảnh ấy xuất hiện khắp nơi, trên báo chí và những bài đăng tải khác... Bạn có tiền, thương hiệu cũng vui vẻ khi bán được hàng, song liệu cuối cùng chiến dịch chụp nude có toàn trải hoa hồng?

Người mẫu nude 100% trong các chiến dịch quảng bá thời trang: Con dao 2 lưỡi Ảnh 4
Người mẫu nude 100% trong các chiến dịch quảng bá thời trang: Con dao 2 lưỡi Ảnh 5

Những chiếc gai đâm vào chân...

Vào năm 1980, sự xuất hiện của người mẫu 15 tuổi Brooke Shields trong chiến dịch quảng cáo của Calvin Klein gây ra cơn địa chấn không hề nhỏ trong giới thời trang. Dù không hề hở hang so với nhận định ngày nay nhưng vào thời điểm đó, chiến dịch này đã gây tranh cãi, thậm chí hình ảnh của nó còn bị cấm trên đài CBS và ABC của Mỹ.

Người mẫu nude 100% trong các chiến dịch quảng bá thời trang: Con dao 2 lưỡi Ảnh 6

Chiến dịch năm 2011 của Bulgari với hình ảnh diễn viên Jullianne Moore tạo nên cơn s.candal lớn đến mức bị cấm treo trên bảng hiệu ở Venice, dù trong bức ảnh, cơ thể k.hỏa thân của nữ diễn viên đã được che kín bởi một chiếc túi và hai chú sư tử nhỏ. Người dân Venice cho rằng hình ảnh kiểu này chỉ phù hợp với New York và không đủ đứng đắn để được treo ở quảng trường thành phố này. Cuối cùng, người ta phải treo bức ảnh khác của Moore đang khoác trên người một bộ trang phục thực sự.

Người mẫu nude 100% trong các chiến dịch quảng bá thời trang: Con dao 2 lưỡi Ảnh 7

Tất cả những ví dụ trên cho thấy một điều thực tế, các chiến dịch chụp ảnh nude quảng bá sản phẩm dù hiệu quả trong mặt ghi dấu ấn thương hiệu nhưng theo hướng tích cực hay tiêu cực đều là điều bỏ ngỏ. Ngoài ra, với tính chất n.hạy cảm, một điều chắc chắn những shoot ảnh này sẽ không được đặt nơi công cộng với đủ mọi lứa tuổi... Cùng với đó, cái nhìn từ gia đình, người quen và cả kẻ lạ soi mói cũng là chuyện các model phải đối mặt.

Người mẫu nude 100% trong các chiến dịch quảng bá thời trang: Con dao 2 lưỡi Ảnh 8

Tạm kết: Cả người mẫu và nhà mốt, nên tỉnh táo trong nhận định: một hình ảnh k.hoả thân đẹp, không gây nên sự dung tục trong mắt người nhìn thì đáng được hoan nghênh, Tuy nhiên, nếu làm không khéo, cả thương hiệu và model đều sẽ bị ảnh hưởng, ít thì chê trách, nhiều hơn là tẩy chay, phản đối.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Khôi Ngô

Được quan tâm

Tin mới nhất