Thời trang

Ngủ ‘có đôi, có cặp’ giúp bạn tăng tuổi thọ

Chia sẻ

Giấc ngủ mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Và nếu lâu nay bạn vẫn cô đơn lẻ bóng một mình thì bài viết này sẽ tạo động lực để bạn kiếm ngay một partner cho riêng mình.

Người ta tin rằng khi bạn có một ai đó bên cạnh vào ban đêm trong khi bạn đang ngủ, các dây thần kinh sẽ ổn định hơn, tâm lý thoải mái hơn. Bạn sẽ có được cảm giác an toàn, ấm áp khi có một người bạn đồng hành bên cạnh.

Một khảo sát gần đây cho thấy những cặp vợ chồng ngủ với nhau mỗi đêm sẽ sống lâu hơn, cuộc sống cũng trở nên lành mạnh hơn. Nó làm tăng sự thân mật, mang lại sự cân bằng và hài hòa trong đời sống tình dục.

Tất nhiên, không chỉ ngủ bên cạnh vợ, chồng mới mang lại những lợi ích này. Khi cả hai cơ thể tiếp xúc với nhau, não gửi tín hiệu đến các phần còn lại của cơ thể, cho bạn cảm giác an toàn, thư giãn. Cùng xem và tìm hiểu những lợi ích mà giấc ngủ mang lại cho sức khoẻ của bạn.

Giảm căng thẳng

ngu-co-doi-co-cap-lieu-thuoc-giup-ban-tang-tuoi-tho (1)

Việc ngủ cạnh một người bạn yêu thương sẽ tạo nên một sự kết nối giữa hai cơ thể. Kết nối mạnh mẽ này giúp làm dịu tâm trí và cũng làm giảm sự căng thẳng của bạn. Tình dục lúc này cũng là cách hiệu quả để giảm stress.

Giấc ngủ sâu hơn

ngu-co-doi-co-cap-lieu-thuoc-giup-ban-tang-tuoi-tho (2)

Nếu bạn đang có cảm giác khó ngủ, việc có người bên cạnh trò chuyện, âu yếm sẽ tốt hơn với bạn trong lúc này. Khoa học đã chứng minh rằng ngủ với một ai đó sẽ tự động giúp bạn thoát khỏi các vấn đề như mất ngủ, ác mộng…

Hơi ấm

ngu-co-doi-co-cap-lieu-thuoc-giup-ban-tang-tuoi-tho (3)

Việc ngủ chung với một ai đó tạo nên một yếu tố tâm lý, các bộ phận cơ thể sẽ cảm nhận được sự kết nối này. Việc gần gũi này sẽ mang lại sự ấm ấp cho giấc ngủ, tốt cho hệ tuần hoàn máu. Đặc biệt, hơi ấm từ cơ thể khác sẽ bảo vệ và giúp làn da của bạn trắng sáng một cách tự nhiên.

Tăng hormone tình dục

ngu-co-doi-co-cap-lieu-thuoc-giup-ban-tang-tuoi-tho (4)

Đừng nên nghĩ rằng chỉ có quan hệ tình dục mới có thể giải phóng hormone oxytocin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc. Chỉ cần ôm nhau ngủ là đủ để bạn cảm thấy “hạnh phúc” hơn cả oxytocin. Vì vậy, đây thực sự là một lợi ích đáng quan tâm đấy.

Tốt cho hệ tim mạch

ngu-co-doi-co-cap-lieu-thuoc-giup-ban-tang-tuoi-tho (5)

Ngủ chung với một ai đó cực kỳ tốt cho hệ tim mạch của bạn. Cảm giác an toàn và ấm áp khiến cho tim đập ở tốc độ bình thường, không tạo nên sức ép gây căng thẳng cho tim.

Tràn đầy năng lượng

ngu-co-doi-co-cap-lieu-thuoc-giup-ban-tang-tuoi-tho (6)

Cứ nghĩ đến việc thức dậy, có một người yêu thương nằm kế bên, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Bạn sẽ hào hứng hơn với các hoạt động của một ngày dài.

Tăng tuổi thọ

ngu-co-doi-co-cap-lieu-thuoc-giup-ban-tang-tuoi-tho (7)

Ngủ cạnh một ai đó cũng làm tăng tuổi thọ của bạn. Khoa học cho thấy, việc nằm ngủ bên cạnh một ai đó giúp bạn thư giãn não, tim và các bộ phần khác của cơ thể - là liều thuốc tốt nhất cho tuổi thọ của bạn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất