Thời trang

Ngày xưa, Hillary Clinton còn mặc đẹp hơn cả bà Trump trong ngày nhậm chức của chồng

Thục Chinh
Chia sẻ

Bà Hillary Clinton đã từng là biểu tượng thời trang một thời.

Giới mộ điệu luôn có một sự quan tâm đặc biệt dành cho các Đệ nhất phu nhân trong lịch sử nước Mỹ. Phong cách ăn mặc của họ dành được sự chú ý, đánh giá của giới truyền thông và hơn cả vậy họ còn được coi là biểu tượng thời trang.

Nhân dịp sự kiện trọng đại trong ngày nhậm chức của tổng thống Mỹ Donald Trump, trang phục của tân phu nhân Melania đã trở thành tâm điểm đánh giá của các phóng viên thời trang. Không chỉ riêng bà Trump, các cựu phu nhân của các tổng thống nhiệm kỳ trước cũng trở thành chủ đề của các tạp chí, báo giới khi phong cách thời trang của họ trong ngày nhậm chức tổng thống từ những năm “ngày xửa ngày xưa” được đem ra chiêm ngưỡng.

Khi chưa là ứng cử viên tranh cử tổng thống như bây giờ, bà Hillary Clinton trước kia, được biết đến với tư cách là phu nhân tổng thống Bill Clinton. Trong lễ nhậm chức của chồng bà vào năm 1993 và lễ tái nhậm chức năm 1997 , bà Hillary đã gây sốt với giới mộ điệu cùng những bộ cánh xứng đáng trở thành fashion icon :

Trong lễ nhậm chức đầu tiên của chồng bà vào năm 1993, Hillary Clinton diện áo vest cổ tròn cùng chân váy mang họa tiết kẻ ô vuông cổ điển. Bộ trang phục lấy cảm hứng từ phong cách quý cô Pháp những năm thập niên 60.

Trong buổi tiệc trọng đại năm ấy, bà Hillary thực sự nổi bật và diễm lệ trong bộ đầm ren đính hạt cườm. Sắc tím nền nã đã làm bật sự sang trọng và quý phái của đệ nhất phu nhân thời bấy giờ.

Cận cảnh chiếc đầm đẹp mê li của bà Clinton năm 1993. Được biết bộ váy này được tạo nên bởi một nhà thiết kế không hề nổi tiếng mang tên Sarah Phillips, chủ một cửa hàng thời trang tại thành phố Little Rock thuộc tiểu bang Arkansas.

Năm 1997, ông Bill Clinton một lần nữa tái đắc cử chức tổng thống Hoa Kỳ. Lần này trong lễ tái nhậm chức, bà Clinton vẫn giữ vững phong độ, gây ấn tượng bằng gu thời trang quý phái, nhã nhặn như chính phong thái của con người bà.

Hillary Clinton nhẹ nhàng và tinh tế trong áo váy cách điệu màu hồng. Bà chọn găng tay và giày màu be để làm nổi bật bộ váy áo .

Trong buổi tiệc khiêu vũ tại Nhà Trắng, bà Hillary một lần nữa tạo được sự ngưỡng mộ và yêu mến khi diện chiếc đầm ánh kim được thiết kế bởi nhà tạo mẫu Oscar de la Renta - người nổi tiếng với những thiết kế đầm váy cho ngôi sao điện ảnh và các thành viên hoàng gia.

Và đây là chiếc áo choàng,khoác ngoài bộ váy trong đêm khiêu vũ năm 1997.

Là người hoạt động trong chính trị nhưng Hillary Clinton đã truyền cảm hứng cho giới thời trang. Những bộ đầm liền và những bộ vest đã tạo nên thương hiệu phong cách của một nữ chính trị gia.

Trong lễ trao giải Grammy 1997, Hillary sang trọng trong bộ váy màu xanh nền nã. Những chiếc áo cao cổ là lựa chọn thường xuyên của bà.

Bà Hillray trong bộ đầm đen xẻ vai của ngày xưa.

Và hiện tại, thời trang của cựu đệ nhất phu nhân là những bộ vest một màu thanh lịch và đơn giản.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất