Thời trang

Nếu phải chọn, denim xứng đáng nhận 'huy chương' cho sự sáng tạo vượt bậc trong mùa mốt này

Nhã Phong
Chia sẻ

Quên những chiếc quần denim "thần thánh" ai cũng có trong tủ đồ đi, vì bài viết này sẽ đưa bạn một vòng du ngoạn, "chỉ mặt điểm tên" các item hot hơn thế từ mà những nhà mốt đình đám.

“Denim” bắt nguồn từ cụm từ tiếng Pháp “serge de Nîmes”, tạm dịch là “vải xéc từ Nîmes” - một thị trấn nước Pháp. Chất liệu Denim được sản xuất dựa trên cấu trúc dệt sợi đan xen, phổ biến nhất là giữa hai màu khác nhau được biết đến bằng cái tên “Indigo Denim”, trong đó sợi dọc được nhuộm và sợi ngang để trắng. Sự vận động, thay đổi không ngừng nghỉ của chất liệu này luôn nối tiếp theo tuổi đời của mỗi tín đồ thời trang. Bất kể già trẻ, giàu nghèo thì denim luôn hiện hữu một cách rõ ràng nhất trong đời sống.

Nằm trong dòng chảy thời trang với tốc độ thay đổi liên tục, denim lấy gì để níu chân những “fan” trung thành của nó. Tất nhiên rồi, phải thay đổi về mẫu mã cũng như form dáng, độc đáo và trẻ trung, cá tính mà phá vỡ quy chuẩn vốn có. Cùng điểm qua những items được làm từ chất liệu này và hãy dành cảm nhận riêng của bạn về từng món đồ để thấy các nhà mốt đã nhập cuộc như thế nào để tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt này.

Đây chính là chiếc quần “khó hiểu” của Topshop mang tên “Clear Knee Mom Jean” (tạm dịch là chiếc quần jean để lộ đầu gối của các bà mẹ). Chiếc quần đã gây ấn tượng mạnh và cũng là sản phẩm tiên phong cho sự đổi mới của quần denim trong hè này.

570 USD (13 triệu) là giá của chiếc quần không hẳn là quần này. thương hiệu Y/Project đã cho ra mắt một thiết kế có thể tháo ra - lắp vào rất trơn tru đánh bật mẫu quần của Top Shop về độ độc - lạ.

Trước đó, thương hiệu này đã cho ra mẫu sản phẩm “debut” kín đáo hơn nhiều và cũng là mẫu quần được rất nhiều các tín đồ thời trang đón nhận.

Đôi khi chỉ cut out một miếng nhỏ cạnh hông như thế này thôi cũng khiến người mặc phải đắn đo suy nghĩ.

Bạn đủ dũng khí để mặc chiếc quần này ra đường?

Những chiếc quần denim ống loe đang là hot item được các tín đồ thời trang săn lùng mạnh trong mùa mốt năm nay nhưng dường như sản phẩm này tạo loe hơi quá đà, đúng là một trò đùa.

Trên to dưới nhỏ mang lại cảm giác cho người đối diện như chiếc quần có 2 gấu quần. Dù kín đáo nhưng hãy đợi xem ai là người đầu tiên “check in” cùng sản phẩm này.

Phải chăng thiết kế cạp quần phải cài 2 nút bên hông để phòng trường hợp cân nặng tăng lên giảm xuống thì vẫn tự tin xuống phố với chiếc quần không bị ảnh hưởng bởi chỉ số cơ thể như thế này.

Chiếc quần này cũng không có gì đáng nói, nó được chuyển thể từ chiếc quần trong câu chuyện cổ tích Alibaba nhưng với chất liệu denim. Người thiết kế vô cùng thông minh khi chắp một miếng vải có độ co giãn cao tại đũng quần tạo nên sự thoải mái cho người mặc.

Phải chăng cô con gái bé bỏng này lấy quần của bố để may chiếc junpsuit to sụ như thế này.

Xu hướng trang phục oversize lên ngôi và denim cũng “join team” rất tích cực.

Nhìn qua tưởng rằng đây là món đồ hàng nhưng không, đôi boots này quả thực được thực hiện theo hình dáng của chiếc quần denim truyền thống mà dường như ai cũng có.

Sự sáng tạo có chừng mực như này, bạn có hoan nghênh để nạp thêm vào tủ đồ.

Tùy theo cảm nhận của từng người mà mỗi sản phẩm được làm từ denim sẽ trở thành sáng tạo vượt bậc hoặc thảm họa thời trang vì đôi khi, không phải tất cả mọi sự sáng tạo đều được đón nhận!

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất