H&M và Zara: Đâu mới là thương hiệu mà bạn yêu thích?
Tuy cùng nằm trong phân khúc nhưng 2 thương hiệu lại có chiến lược kinh doanh hoàn toàn khác nhau vì vậy lợi nhuận cũng mang tới sự chênh lệch. Bên cạnh đó, 2 thương hiệu này còn có sự khác nhau lớn trong dòng sản phẩm dành cho các độ tuổi khác nhau. Dù đều tập trung khai thác về sản phẩm thời trang cho nữ giới là chính nhưng đồ nam giới và đồ trẻ con cũng được đẩy mạnh. Tuy nhiên, với những số liệu dưới đây, bạn sẽ nhận thấy sự điều phối cân đối của Zara so với mọi lứa tuổi hơn là H&M chỉ tập trung vào thời trang nữ và chiếm hơn nửa trong tổng số lượng bán của hãng.
Về giá cả, H&M cũng rẻ hơn so với Zara. Nếu H&M giao động từ 0,77 lên $ 307,97/món đồ thì Zara có giá từ $ 6,48 đến $ 368,04, một sự chênh lệch khá rõ nét.
Giao diện của 2 thương hiệu cũng khác nhau, trong khi Zara có định dạng khá giống một trang tạp chí điện tử với sự ấn tượng về trang phục là điều mà người mua có thể nhìn thấy đầu tiên với phom dáng và màu sắc thì H&M lại kém bắt mắt hơn khi sản phẩm khá nhỏ nhưng luôn kèm theo giá ở ngay bên dưới. Song, cả 2 thương hiệu đều khiến người mua phải sử dụng những thao tác quan trọng và giúp họ có được lựa chọn chính xác nhất trước khi quyết định mua hàng thông qua hệ thống trang web một cách nhanh chóng.
Kết luận: Khi H&M về Việt Nam và nằm chung trong khu trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi - TP Hồ Chí Minh vừa mang tới sự cạnh tranh gay gắt cho thương hiệu Zara, song bên cạnh đó lại thỏa mãn cơn khát về thời trang của các tín đồ Việt, nhất là những người Việt Nam có xu hướng sính ngoại thì đây thực sự là cơ hội lớn.