Thời trang

Muốn giảm cân nhẹ nhàng, đừng bỏ qua 5 bí quyết sau khi ngủ

Lê Hằng
Chia sẻ

Vóc dáng thon thả hoàn hảo luôn là mong ước của mọi cô gái nhưng chế độ ăn kiêng khổ cực và tập luyện vất vả luôn là chướng ngại khiến chúng ta dễ nản lòng. Bỏ túi ngay những mẹo nhỏ dưới đây để giảm cân thật dễ ngay trong khi ngủ nhé!

1. Tập thở bằng bụng trước khi ngủ

Tập thở bằng bụng là một trong những điều rất căn bản trong bộ môn yoga. Tập thở bằng bụng khoảng 30 phút trước khi ngủ tác động đến các cơ hoành của vùng bụng, vừa kích thích đốt cháy năng lượng dư thừa giúp giảm cân vừa khiến bạn ngủ ngon giấc hơn. Chăm chỉ tập thở bằng bụng không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn giúp bạn có được vòng eo con kiến săn chắc nữa đấy.

hot trend3

Tập hít thở bằng bụng không chỉ giúp giảm cân mà còn đem đến cho bạn vòng eo con kiến hút mắt.

Cách tập thở bằng bụng:

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên mặt phẳng, kê 1 gối thấp (5-7 cm) dưới mông, tay trái đặt trên bụng, tay phải đặt trên ngực, nhắm mắt và tập trung vào từng hơi thở. Ngoài ra bạn cũng có thể ngồi khoanh chân để tập luyện bài tập này:

giam can

Bước 1: Ta hít sâu, dần dần hít đầy hơi vào bụng rồi căng lên đến ngực để khí tràn khắp cơ thể.

Bước 2: Ta giữ hơi lâu nhất có thể để tác động đến cơ bụng nhiều nhất.

Bước 3: Từ từ thở ra nhẹ nhàng, đồng thời xẹp lồng ngực và bụng xuống. Ta nhớ lưu ý chuyển động của 2 tay để thấy được sự chuyển động lên xuống của bụng và ngực. Lặp lại chu trình trên trong 30 phút để có hiệu quả giảm cân tốt nhất nhé!

2. Uống 1 cốc nước trước khi đi ngủ

Lượng muối trong bữa ăn sẽ được trung hòa nếu bạn uống 1 cốc nước đầy trước khi đi ngủ khoảng 30 phút - 1 tiếng. Việc này sẽ giảm nguy cơ tích nước khiến bụng căng to, đồng thời đốt cháy mỡ thừa và thải độc cho cơ thể hiệu quả hơn.

giam can1

3. Không sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thần kinh, khiến bạn khó ngủ, ngủ không ngon giấc hay thậm chí là mất ngủ. Điều này làm tăng nồng độ của hormone gây căng thẳng: cortisol. Nó ảnh hưởng tiêu cực đến các vi khuẩn trong đường ruột, làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến cân nặng không những không giảm mà còn có nguy cơ tăng lên.

giam can2

4. Ngủ trong bóng tối

Nhiều người có thói quen sử dụng đèn ngủ vào ban đêm nhưng thực tế, điều này không hề tốt cho giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy người không sử dụng đèn ngủ giảm nguy cơ béo phì tới 21%. Giải thích cho điều này là do khi ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone melatonin, giúp ngủ ngon và hỗ trợ đốt cháy chất béo, mỡ thừa.

giam can4

5. Ngủ trong có nhiệt độ thấp

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp sẽ khiến cơ thể khởi động cơ chế đốt cháy chất béo để sinh nhiệt và điều hòa thân nhiệt. Từ đó khiến cân nặng giảm đi nhanh chóng.

giam can3

Tuy nhiên nếu áp dụng cách này thì nhớ lưu ý đừng để nhiệt độ quá thấp khiến ảnh hưởng đến hệ hô hấp và sức khỏe nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất