Thời trang

Muốn chiêm ngưỡng một Hy Lạp cổ đại giữa lòng Paris, chắc chắn bạn phải xem ngay show diễn Chanel Cruise 2018

Khang Phạm
Chia sẻ

Dường như cứ đến mỗi mùa mốt thương hiệu này lại mang đến giới mộ điệu những điều độc đáo và ấn tượng. Đúng như vậy, show diễn thời trang giao mùa (Resort) năm nay chính là điểm nhấn sáng giá nhất của Chanel vào những ngày Hè ấm áp đến thế này.

Bên cạnh 2 mùa mốt chính, Cruise cũng được xem như một show thời trang cao cấp mang tính giao mùa. Mỗi năm chỉ có một mùa Cruise (hay con gọi là Resort) vào khoảng tháng 5 và 6. Những trang phục này thường dành cho các kì nghỉ và có màu sắc tươi sáng, chất liệu nhẹ nhàng, thoải mái nhưng vẫn đầy tinh tế. Đó chính là lý do, Chanel luôn trở thành một trong những thương hiệu thời trang dẫn đầu vì sự đều đặn của mình khi tung ra nhiều BST đáp ứng đủ các mùa trong năm.

Nếu như mùa mốt gần đây nhất thương hiệu Pháp đã khiến mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi “ông trùm” Karl Lagerfeld kể câu chuyện của mình bằng trạm không gian vũ trụ, thì sang đến show diễn Resort 2018 mọi người tiếp tục chứng kiến vô vàn điều thú vị mang tên Chanel.

Hãy cùng tìm hiểu xem show diễn ngày hôm qua của thương hiệu Chanel mang đến cho chúng ta những điều gì?

Chanel mang cả “nền văn hóa” Hy Lạp đến với kinh đô Paris

Thoát ra khỏi khuôn khổ các sàn runway thông thường, Chanel luôn là một trong những thương hiệu đỉnh cao về việc dàn dựng sân khấu cho show diễn của mình. Nếu khán giả đã từng lạc bước vào một sòng bài cao cấp, khu siêu thị rực rỡ sắc màu, hay trạm vũ trụ độc đáo với màn “phóng” tên lửa thì trong mùa Resort 2018, NTK Karl Lagerfeld tiếp tục biến hóa không gian của mình trở thành một đất nước Hy Lạp cổ đại thu nhỏ với sự xuất hiện của hàng loạt những “nữ thần” xinh đẹp sải bước cùng những thiết kế mang đậm sự thoải mái và đúng chủ đề đặt ra.

Chanel đã thiết kế sàn diễn của mình trở thành những đền thờ các vị thần tại đất nước Hy Lạp cổ.

Ông Hoàng Karl Lagerfeld đã đưa người xem đến với những miền ký ức của nền văn hóa cổ đại.

Chanel luôn khiến giới mộ điệu phải choáng ngợp với vẻ hoành tráng đậm nét mới lạ của mình.

Khán giả như chìm đắm vào không gian của những nền văn hóa cổ đại nhưng vẫn đầy tính thời thượng dưới bàn tay dẫn dắt của nhà đại tài Karl Lagerfeld.

Các “nữ thần” bước đi trong một không gian ký ức về Hy Lạp cổ đại giữa lòng thành phố Paris.

Tuy nhiên, giới mộ điệu vẫn chưa thật sự hết bất ngờ vì “ông trùm” này tiếp tục bức phá mọi giới hạn của bản thân khi đã “vẽ” ra một chuyến tàu ký ức đưa các tín đồ quay về với những nền văn hóa cổ đại nơi mà chỉ có con người và thần linh sinh sống cùng nhau với một tín ngưỡng thờ cúng vô cùng thiêng liêng.

Đoạn clip quay lại toàn cảnh không gian đậm chất Hy Lạp cổ đại trong show diễn Chanel Cruise 2018.

Cuộc hành trình đến với những miền đất Hy Lạp cổ đại

Hy Lạp luôn được xem như một trong những quốc gia có nền tảng về văn hóa phương Tây. Văn hóa Hy Lạp có ảnh hưởng rất lớn trong Đế chế La Mã và chúng cũng được truyền đi khắp các vùng miền trong châu Âu.

Văn minh của người Hy Lạp cổ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngôn ngữ, chính trị, hệ thống giáo dục, triết học, khoa học, nghệ thuật và kiến trúc của thế giới cận đại, thúc đẩy phong trào Phục Hưng Tây Âu cũng như làm sống lại các phong trào tân cổ điển tại châu Âu và châu Mỹ thế kỷ 18 và 19. Đây chính là một trong những lý do “ông trùm” Karl Lagerfeld lựa chọn Hy lạp trở thành concept, bao trùm tất cả các thiết kế cũng như việc hòa phối từng mẫu phụ kiện với nhau để thể hiện rõ nhất hình ảnh đang hướng đến cho mùa mốt này của mình.

Những mẫu thiết kế lần này cũng mang đậm vẻ phóng khoáng thoải mái, bay bổng của người phụ nữ Hy Lạp.

Hầu như, vải tweed cũng tiếp tục trở thành một trong những chất liệu xuyên suốt trong BST Cruise 2018 lần này.

Nếu như trong mùa mốt Thu Đông 2017, chất liệu vải tweed được sáng tạo trở nên lấp lánh thì sang bộ sưu tập lần này chúng được tiết chế tinh giản hơn nhưng vẫn giữ được sự xa hoa mang đậm tinh thần Chanel.

Những mẫu váy dài cùng điểm nhấn nhẹ nhàng ngay phần eo cũng giúp phái nữ thể hiện rõ độ sành điệu và vẻ nữ tính của chính mình khi hòa phối trang phục trên nền chất liệu vải Tweed.

Chanel luôn trở thành nhà mốt dẫn đầu vì những những thiết kế thay đổi từng ngày và mang đậm tư duy đi trước thời đại.

Để nói về bộ sưu tập lần này, Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld đã nghiên cứu rất kỹ nền văn hóa cổ đại để từ đó sáng tạo nên những điều mới mang dấu ấn của riêng mình. Vì hơn ai hết, ông hiểu rõ Hy Lạp chính là cái nôi của văn hóa, vẻ đẹp cổ điển và nguồn cảm hứng của các nhà thiết kế ngày nay. Chính vì thế, nhà đại tài đã tái dựng lại hình ảnh cung điện thờ thần, những chiếc cột điêu khắc tinh xảo giúp mọi người như sống lại thời kì Phục Hưng.

NTK đã khắc họa hình ảnh người phụ nữ của mình đầy thanh lịch nhưng không kém phần nữ tính, tinh tế cùng hình tượng như một nữ thần Hy Lạp. Chất liệu được ông sử dụng chính trong bộ sưu tập Cruise 2018 chắc chắn không thể thiếu vải tweed sợi dệt, jersey và những loại vải khác như lụa, linen và ren… dường như, các thiết kế lần này, Karl đã khá thoải mái khi lựa chọn những chất liệu mát mẻ nhằm mang đến cho khách hàng một mùa mốt đầy sảng khoái khi diện các sản phẩm từ thương hiệu Chanel.

Người đàn ông này còn vô cùng khéo léo và tỉ mỉ khi sắp đặt các xu hướng nổi bật xuyên suốt chuyến hành trình khám phá văn hóa Hy lạp cổ đại thông qua những mẫu body suit, jumpsuit hay quần xếp pli bay bổng và chiếc áo khoác Bouncle kinh điển với sự biến tấu đan xen, xếp tầng một cách độc đáo. Chưa dừng lại ở đó, đến với những thiết kế lần này, giới mộ điệu còn được nhìn thấy sự pha trộn màu sắc vô cùng tinh tế giữa gam xám và trắng trên những mẫu áo vest cách điệu, cùng một vài điểm nhấn nhá đến từ họa tiết và biểu tượng mang đậm hơi thở Địa Trung Hải với đường thêu hình xoắn ốc cầu kì lấy cảm hứng Spartan.

Những mẫu body suit cũng được NTK biến hóa trở nên ấn tượng và độc đáo đậm hơi thở Hy Lạp cổ đại.

Sự phóng khoáng, tinh tế lại đến từ những mẫu jumpsuit xếp pli bay bổng.

Những mẫu váy nhẹ nhàng với phom dáng thoải mái sẽ khiến giới mộ điệu liên tưởng ngay đến hình ảnh các “nữ thần” trên đỉnh Olympus.

Những kiểu áo khoác kinh điển đã được Karl biến hóa mới lạ hơn nhờ sự pha trộn chất liệu và xếp tầng độc đáo nhưng vẫn ra dáng vẻ của một “nữ thần” Hy Lạp.

Những thiết kế như đưa người xem đến những cung bậc cảm xúc về một miền đất hoài niệm.

Nếu đã nhìn thấy các thiết kế cầu kì rồi thì Karl lại tiếp tục thể hiện tư duy đỉnh cao của mình khi trình làng các mẫu váy làm từ vải linen được điểm xuyết bằng những viên đá đầy màu sắc. Nhà đại tài này còn ví von người phụ nữ của mình như thần nữ Nymphs (một nữ thần nhỏ thường gắn liền với một địa danh cụ thể hay vùng đất nào đó) trong trang phục nhẹ nhàng như váy mousseline mỏng manh, body suit hoặc nội y kết hợp cùng mẫu áo khoác dáng dài đính kết tinh tế.

Điểm nhấn xuyên suốt cả hành trình “đi tìm về cội nguồn văn hóa Hy Lạp” đến từ chiếc đai thắt lưng lấy hình ảnh những mẫu dây thừng bảo vệ và che chở cho người phụ nữ thời bấy giờ.

Hình ảnh thần nữ Nyphm được nhà đại tài kể bằng ngôn ngữ sáng tạo của riêng mình thông qua các thiết kế nhẹ nhàng, nữ tính.

Người đàn ông này đã vẽ chuyến hành trình một cách rất hoài niệm nhưng vẫn mang đầy tinh thần Chanel.

Karl lại tiếp tục thể hiện tư duy đỉnh cao của mình khi trình làng các mẫu váy làm từ vải linen được điểm xuyết bằng những viên đá đầy màu sắc

Mẫu váy xếp pli cùng điểm nhấn từ những đường xoắn ốc đậm chất Hy lạp đã khiến người xem choáng ngợp vì sự tinh tế không thể nhìn thấy đâu được.

Điểm nhấn xuyên suốt cả hành trình “đi tìm về cội nguồn văn hóa Hy Lạp” đến từ chiếc đai thắt lưng lấy hình ảnh những mẫu dây thừng bảo vệ và che chở cho người phụ nữ thời bấy giờ.

Muốn chiêm ngưỡng một Hy Lạp cổ đại giữa lòng Paris, chắc chắn bạn phải xem ngay show diễn Chanel Cruise 2018

Các người mẫu kết show với những bước đi mạnh mẽ như các “nữ thần” trên đỉnh Olympus.

Chuyến tàu cuối của cuộc hành trình

Cảm hứng Hy Lạp cổ đại còn thể hiện rất rõ trên từng mẫu phụ kiện như đôi sandals chiến binh đan dây hòa phối các sắc thái nổi bật như vàng, cam, xanh… kèm theo loạt vòng trang trí trên bắp tay hay cổ tay đậm hình ảnh những “chiến binh” trong các mùa Thế vận hội. Không chỉ thế, điểm nhấn độc đáo còn thể hiện thông qua những mẫu băng đô cài tóc đính hoa và ngọc trai đầy sự nữ tính, một phần không thể thiếu nữa chính là chiếc túi Chanel's Gabrielle được hòa phối từ nhiều loại da khác nhau in hình ảnh chú cú hoặc những họa tiết hoa văn cổ. Sự kết hợp nhẹ nhàng giữa truyền thống và hiện đại tương phản với nhau đã mang đến người xem một cảm xúc đặc biệt như trở về những miền ký ức xa xưa nhưng vẫn rất gần gũi và chạm đến trái tim của mỗi người.

Nếu như trang phục là một điều hoàn hảo trong cuộc hành trình này, thì chắc chắn sẽ không thể thiếu những mẫu phụ kiện mà chúng được xem như điểm kết thúc trong một câu chuyện và người kể lại không ai khác chính là ông hoàng Karl Lagerfeld.

Điểm nhấn trong bộ sưu tập này đến từ những đôi giày sandals chiến binh sắc màu độc đáo.

Những mẫu vòng tay cũng thể hiện rất rõ nền văn hóa của đất nước Hy Lạp cổ đại.

Băng đô như một phần không thể thiếu của các “nữ thần” Hy Lạp ngày xa xưa.

Không chỉ đính ngọc trai mà ngay cả những bông hoa đan xen vào nhau cũng thể hiện được vẻ nữ tính nhưng cũng đầy sự tinh tế.

Chỉ từ những điều độc đáo như thế này mới cảm nhận rằng: “Thời trang chính là sự đổi mới từng ngày và Chanel được xem như thương hiệu mang đến vẻ đẳng cấp, xa hoa cùng sự sáng tạo bất tận đến mọi người”.

Cám ơn Karl Lagerfeld vì ngài đã mang đến muôn vàn điều tuyệt vời cho nền công nghiệp thời trang hiện nay.

Cùng xem lại toàn bộ đất nước Hy Lạp thu nhỏ trong show diễn Chanel Cruise 2018:

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin mới nhất