Dẫu biết rằng mỗi show diễn thời trang đều ít nhiều có những drama kịch tính, thu hút sự chú ý giới mộ điệu, nhưng với trường hợp show diễn Xuân/ Hè 2020 trong khuôn khổ New York Fashion Week mới đây của nhà mốt Moschino, thật sự khó để nói là vô tình hay cố ý với tình huống vô tiền khoáng hậu, chưa từng thấy ở đâu!
Thông thường ở bất kỳ show diễn nào, toàn bộ khách mời sẽ ổn định chỗ ngồi trước khi bắt đầu tầm 10 phút. Thế nhưng trong lần này, dù first face đã sải những bước đầu tiên thì dân tình vẫn lóng ngóng không biết đứng đâu, ngồi chỗ nào, loay hoay mất kiểm soát.
Chẳng biết đây là chiêu trò PR mới của Moschino hay thế nào, nhưng với đại đa số khán giả, show diễn lần này của nhà mốt về cách tổ chức, set up sân khấu lẫn chỗ ngồi có vẻ không được đầu tư kỹ càng.
Còn về trang phục vẫn đi về định hướng riêng biệt, nhiều màu sắc, hoạ tiết pop art trẻ trung, tinh ngịch pha lẫn chút thanh lịch theo đúng concept một buổi trà chiều của những tiểu thư sang chảnh.
Dù vậy, dễ thấy sự ảnh hưởng của đại dịch khiến nhiều thương hiệu lớn cũng phải 'chùn tay", không còn những thiết kế vĩ mô mang tính trình diễn, đại đa phần là các sáng tạo ứng dụng, dễ mặc, dễ bán, tạo nên lợi nhuận tức thời cho doanh nghiệp.