Thời trang

Milor Trần: 'Team Hoàng Thùy tạo ra điều khác biệt và mang đậm tính quảng cáo nhất trong buổi chụp'

Bảo Vii
Chia sẻ

Nhiếp ảnh gia trực tiếp thực hiện bộ hình trong The Face tập 9 vừa qua đã đưa ra những nhận định riêng của mình sau những phản ứng trái chiều từ dư luận.

Bước vào cuộc trò chuyện với Milor Trần, tôi hơi sững người khi nhận ra anh chàng này hài hước hơn mình tưởng. Khác hẳn với sự nghiêm khắc có phần hơi “cứng” trên set chụp, nhiếp ảnh gia trẻ bên ngoài thực ra lại là một người vô cùng dí dỏm. Chưa kịp mở đầu câu chuyện, điều đầu tiên Milor Trần nói là: “Nhớ đưa tên Facebook anh lên để tăng follow nhé!” (cười).

Bắt đầu tham gia công việc nhiếp ảnh từ năm 2010, Milor Trần (Vũ Hoàng Trần) là một trong những nhiếp ảnh gia chuyên về chụp ảnh thời trang tại Việt Nam. Tên tuổi của anh gắn liền với những bộ ảnh mang đậm chất nghệ thuật và được giới chuyên môn đánh giá cao. Dưới góc chụp và concept của anh, mọi thứ đều nổi bật lên ở đó sự độc đáo và cá tính rất riêng. Điều này đã tạo nên nét riêng của anh trong làng nhiếp ảnh.

Để chuẩn bị cho concept “độc nhất vô nhị” đầy phức tạp, BTC The Face đã thu hút nhiều sự chú ý khi mời về đồng hành cùng ekip cuộc thi là nhiếp ảnh gia vô cùng tài năng này. Với chủ đề Thử thách phép màu selfie kép, top 5 thí sinh còn lại trên chặng đường chinh phục ngôi vị Quán quân Gương mặt Thương hiệu 2017 đã cùng nhau hoá thân thành các diễn viên xiếc lấy cảm hứng từ Magician Halloween. Sau khi tập 9 phát sóng, nhiếp ảnh gia Milor Trần đã phải hứng chịu khá nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận. Qua buổi trò chuyện này, anh đã đưa ra những nhận định công tâm nhất dành cho đội thắng cuộc.

Milor Trần: Team Hoàng Thùy tạo ra điều khác biệt và mang đậm tính quảng cáo nhất trong buổi chụp

-Theo anh thì một buổi chụp hình cho chiến dịch quảng cáo như thế nào được gọi là thành công?

Là phải thể hiện được tinh thần mà nhãn hàng gửi gắm, sản phẩm phải nổi bật và model phải có thần thái phù hợp với tiêu chí của dòng sản phẩm mà mình đang quảng bá.

-Có phải tuỳ thuộc vào từng sản phẩm mà yếu tố thời trang được lồng ghép ít nhiều hay đây luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu?

Điều này tuỳ thuộc vào chiến lược của nhãn hàng vì họ là người hiểu rõ nhất khách hàng cần gì và muốn được thấy những gì khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Ánh sáng và bố cục là hai tiêu chí Milor Trần quan tâm nhất, nhiếp ảnh gia cũng coi đó là tiêu chí thiết yếu trong mỗi buổi chụp.

-HLV Hoàng Thuỳ có đưa ra ý kiến rằng concept chụp hình quảng cáo vừa qua nghiêng về high fashion (thời trang cao cấp) nhiều hơn nên nếu chỉ cười kiểu commercial (quảng cáo) thì sẽ không hợp lí. Ý kiến của anh thế nào?

Thông thường thì ảnh quảng cáo không phải lúc nào cũng cười đẹp mới gọi là thành công. Bên cạnh đó, người mẫu đồng thời phải thể hiện được ý tưởng của dòng sản phẩm cũng như tiêu chí mà nhãn hàng đưa ra nữa. Vì vậy mà tôi nhận thấy team Hoàng Thuỳ đã có một sự nghiên cứu tìm hiểu và chuẩn bị rất tốt cho concept chụp lần này.L

-Anh yêu cầu điều gì ở một người mẫu chụp ảnh commercial?

Yếu tố quảng cáo sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu, thần thái phải rạng rỡ và nắm bắt được chính xác nhất những yêu cầu của nhãn hàng đề ra trước buổi chụp.

Với kinh nghiệm chụp hình nhiều trong những chiến dịch của các nhãn hàng lớn, Milor đưa ra lỗi cơ bản mà các người mẫu mới làm quen với môi trường commercial thường mắc phải.

-Có phải người mẫu nào chụp ảnh high fashion được thì đối với commercial cũng sẽ tốt?

Không hẳn là như vậy, điều quan trọng là ý tưởng của khách hàng như thế nào để rồi từ đó mới chọn người mẫu có những tiêu chí phù hợp. Không thể nói ai chụp tốt và ai phù hợp hơn ai được.

-Sự khác biệt mà người mẫu phải đem lại trong những bức ảnh chụp commercial và high fashion?

Chụp commercial thì sản phẩm phải là trên hết còn về high fashion thì quần áo, cách tạo dáng và biểu cảm là 3 thứ ta cần phải chú trọng nhiều nhất.

Milor Trần đã không ngại “chỉnh” Đồng Ánh Quỳnh ngay trong buổi chụp nhưng không vì thế mà sự ấn tượng của anh dành cho thí sinh team Minh Tú vơi bớt.

-Bản thân anh thấy không hài lòng với phần thi của ai nhất, vì sao? Anh có góp ý gì không?

Tôi không hài lòng với phần thi của đội Lan Khuê nhất vì như bạn đã xem qua phần thi thì team của Khuê khá lúng túng về phần tạo dáng. Là một tập thể nhưng vào đến tập 9 rồi mà phần thi của các bạn ấy không cho tôi thấy được sự liên kết giữa các thành viên và huấn luyện viên cho lắm.

-Điều gì làm nên khác biệt khiến team Hoàng Thuỳ giành chiến thắng từ thử thách này?

Team Hoàng Thuỳ khá lúng túng khi bị tôi nhắc nhở từ những phút giây đầu tiên nhưng cô ấy đã biết cách lãnh đạo, chỉ dẫn để đưa ra những tạo dáng khác phù hợp hơn cũng như những bố cục ảnh khá xuất sắc theo quan điểm cá nhân của tôi. Trên hết tôi thấy được sự đoàn kết giữa các thành viên và HLV của mình và đó là điều khác biệt tạo nên chiến thắng của team Hoàng Thuỳ.

Bức hình giành chiến thắng cho team Hoàng Thùy trong tập 9 The Face Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Vii

Thiết kế

công hải + nhã uyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất