Thời trang

Miếng rửa bát, băng dính hay giấy ăn đều có thể làm tóc xoăn cực đẹp

Lê Hằng
Chia sẻ

Miếng rửa bát, băng dính hay thậm chí cả giấy vệ sinh đều có thể tận dụng làm đẹp một cách thông minh. Học hỏi ngay những bí quyết làm tóc xoăn không cần nhiệt của các beauty blogger nhé!

Để có được mái tóc xoăn bồng bềnh, nữ tính pha chút hiện đại, sang chảnh, nhiều cô gái đã phải tốn nhiều công sức lẫn tiền bạc để đầu tư cho hàng giờ ngồi uốn tóc ở salon hay các dụng cụ làm xoăn, lô cuốn tóc, máy uốn nhiệt … nhưng hiệu quả chưa chắc đã được như mong muốn. Cụ thể là, nếu tạo kiểu cố định ở salon thường không giữ được phom dáng như ban đầu sau khi gội thì sử dụng máy tạo kiểu với nhiệt độ lớn cũng không phải lựa chọn tuyệt vời bởi nó dễ khiến tóc khô xơ, hư tổn.

Thay vào đó, hãy học lỏm các bí quyết làm tóc xoăn không cần nhiệt từ các món đồ quen thuộc của các beauty blogger nhé!

1. Miếng mút rửa bát

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng miếng mút rửa bát quen thuộc mà bạn vẫn sử dụng trong công việc bếp núc thường ngày lại có thể trở thành dụng cụ làm tóc xoăn cực tuyệt vời. Mái tóc xoăn bồng bềnh từ miếng mút rửa bát vừa rẻ lại vừa không có nhiệt nên không lo gây khô và xơ tóc đấy nhé!

Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm ẩm chiếc mút rửa bát sạch rồi cuốn từng lọn tóc nhỏ quanh miếng mút cho đến đuôi tóc thì gập đôi miếng mút lại và cột bằng thun. Sau khi thức dậy, gỡ nhẹ từng miếng mút ra và ngắm nhìn thành quả tuyệt vời của mình nhé!

2. Lon bia / lon nước ngọt

Đừng vội vứt những lon bia, lon nước ngọt đi sau khi uống mà hãy tận dụng làm tóc xoăn lọn to bồng bềnh cuốn hút nhé!

toc xoan

Lon bia/ lon nước ngọt uống xong ta rửa sạch, để khô. Ta chia tóc thành nhiều lọn nhỏ rồi cuốn quanh lon nước như dùng lô và cuối cùng dùng dây thun cột lại chắc chắn. Sau khoảng 4-5 giờ bạn tháo lon nước ra là đã có ngay 1 kiểu tóc xoăn cực dịu dàng và ngọt ngào rồi!

Tuy nhiên phương pháp này có 1 nhược điểm là lon bia, lon nước ngọt cứng và to nên bạn không thể áp dụng cách này cho ban đêm khi đi ngủ được.

3. Giấy ăn

Bạn có tưởng tượng được không khi đến giấy ăn cũng có thể sử dụng để làm tóc xoăn cực hiệu quả.

Để làm tóc xoăn bằng giấy vệ sinh rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần xé giấy vệ sinh thành những mảnh nhỏ có độ dài bằng khuỷu tay của mình. Sau đó cuốn tóc quanh mẩu giấy cho đến khi gần chạm chân tóc thì buộc 2 đầu giấy lại nhẹ nhàng. Giờ thì đi ngủ thật ngon và tận hưởng kiểu tóc xinh đẹp vào sáng hôm sau nào!

4. Băng dính

Nếu đang muốn “đổi gió” cho mái tóc mà nhà sẵn băng dính, hãy thử cách làm đẹp hay ho này xem sao nhé!

Đầu tiên, cắt dải băng dính to thành nhiều đoạn có độ dài từ 15-20 cm tùy độ dài tóc bạn. Sau đó gấp đôi mặt dính lại với nhau. Sau khi chia tóc thành từng lọn nhỏ, ta cuốn quanh dải băng dính rồi buộc 2 đầu lại với nhau. Sau 4-5 tiếng, tháo băng dính rồi gỡ nhẹ từng lọn tóc ra là xong!

5. Bút chì/ bút bi

Chiếc bút chì (bút bi) quen thuộc cũng có thể trở thành công cụ làm tóc xoăn cực tuyệt vời nếu bạn biết tận dụng nó.

toc xoan4

Sau khi chia tóc ra thành từng lọn nhỏ, ta cuốn tóc xung quanh cây bút, xịt chút keo cho tóc mềm và tạo nếp rồi buộc cố định bằng dây thun. Giữ nguyên khoảng 1-2 tiếng rồi tháo bút ra là đã có ngay kiểu tóc xoăn mới mẻ rồi!

6. Ống hút

Nếu bạn muốn có mái tóc xù đáng yêu như cô công chúa dũng cảm trong bộ phim hoạt hình “Brave” nổi tiếng thì chiếc ống hút chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Sau khi chia tóc thành từng lọn nhỏ, ta cuốn quanh chiều dài thân chiếc ống hút rồi buộc 2 đầu lại. Cuối cùng, sau khoảng 4-5 tiếng, tháo ống hút ra và tận hưởng mái tóc mới siêu cá tính nhé!

7. Tất chân

Chỉ với vài chiếc tất chân sạch là bạn đã có ngay mái tóc xoăn bồng bềnh và quyến rũ rồi. Thử ngay nhé!

Đầu tiên vẫn là chia tóc thành nhiều lọn nhỏ rồi cuốn quanh chiếc tất và buộc cố định lại. Giờ thì tha hồ làm bất kỳ việc gì hoặc đi ngủ thôi, việc còn lại cứ để những chiếc tất lo. Sau khi tháo tất ra, bạn sẽ bất ngờ với mái tóc xoăn đẹp chả kém gì làm ở salon đó!

Lưu ý:

Để tóc dễ vào nếp và giữ nếp lâu hơn, bạn có thể sử dụng các loại gel mềm để tóc đẹp tự nhiên mà vẫn có độ xoăn bền.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất