Thời trang

Mẹo ngủ 2 giờ mỗi ngày vẫn đảm bảo sức khỏe

Chia sẻ

90% mọi người không biết cách ngủ thế nào là đúng. Hầu hết mọi người đều cho rằng cần phải ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày mới đủ, trong khi thực tế chúng ta có thể ngủ ít hơn nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Ngủ khung giờ thích hợp

Thực tế cho thấy ngủ 3 phút vào 11h - 1h trưa có chất lượng ngang với 2 giờ ngủ ở thời điểm khác. Tương tự, nếu bạn ngủ 5 phút vào khung giờ 23h - 1h sáng sẽ có hiệu quả như 6 giờ ngủ khác. Như vậy, cho dù bạn có việc bận vào giờ trưa hay mất ngủ đêm khuya, hãy cố gắng chợp mắt khoảng 20 phút.

Nhiều người cho rằng, chỉ cần ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày sẽ đảm bảo sức khỏe. Nhưng thực ra, khung giờ ngủ mới quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn. Ngủ bù lệch khung giờ sẽ khiến đầu óc bị mê muội hơn.

clock

Giữ ấm phòng ngủ và cơ thể

Cần hạn chế bật quạt, điều hòa hay mở cửa sổ khi đang ngủ. Khi cơ thể đang chìm vào giấc ngủ, khí huyết lưu thông chậm chạp, nhiệt độ cơ thể hạ thấp. Mở cửa sổ sẽ khiến gió xâm nhập vào cơ thể, khiến buổi sáng ngủ dậy xuất hiện dấu hiệu vàng da, phía sau cổ bị tê cứng, cơ thể nhứt mỏi, thậm chí có người còn phát sốt. Chỉnh vì vậy, cần giữ ấm không gian và cơ thể khi đi ngủ. Đắp chăn, đóng cửa sổ cũng là một cách để có giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

sweet-nguyen-bedroom-with-window

Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ

Đây cũng là một cách để làm nóng cơ thể và khí huyết lưu thông dễ dàng hơn. Có thể thực hiện một số bài tập cơ bản như:

- Ngồi xếp bằng trước khi ngủ: Ngồi xếp bằng tự nhiên trên giường, hai tay xếp chồng lên nhau, để trên đùi, hít thở tự nhiên, cảm nhận các lỗ chân lông hô hấp theo từng nhịp nhẹ nhàng. Khi thấy ngáp chảy nước mắt là đã đạt hiệu quả tốt nhất, khi ấy bạn có thể ngả lưng ra và ngủ ngay lập tức.

- Nằm ngửa, hít thở tự nhiên: Xoa bóp ngón chân cái rồi xoa bóp các ngón chân khác nhẹ nhàng đến khi thấy nóng thì xoa bóp lên chân, đùi. Hết một lượt sau đó quay trở về vòng tuần hoàn cũ. Giấc ngủ sẽ đến một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

- Nằm nghiêng bên phải, tay phải nắm tai phải để chìm vào giấc ngủ nhanh: lòng bàn tay phải là hỏa, tai phải là nước. Khi đó trên cơ thể hình thành cơ chế tâm thận tương giao, thủy hỏa tiếp xúc nhau. Cơ thể được cân bằng âm dương, giúp chìm nhanh vào trong giấc ngủ.

glavn

Giấc ngủ thực sự rất quan trọng. Nếu biết ngủ đúng cách, chỉ cần hai tiếng mỗi ngày, bạn vẫn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai. Hãy bắt đầu phương pháp ngủ khoa học từ hôm nay vì một ngày mới khởi đầu minh mẫn và sảng khoái nhất.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất