Thời trang

Mẫu váy 'đụng hàng' kỷ lục của Đỗ Long bị thương hiệu Việt sao chép đến 95%

Hồng Sen
Chia sẻ

Sự giống nhau đến 95% giữa thiết kế của một thương hiệu áo cưới và NTK Đỗ Long đã làm dấy lên nghi án thương hiệu áo cưới "đạo nhái".

Tối 5/12/2017, trong khuôn khổ chương trình Thời trang cuộc sống diễn ra tại TP.HCM, thương hiệu áo cưới của NTK Doãn Trần đã trình làng bộ sưu tập The Color of love (Sắc màu tình yêu), gồm các mẫu váy nhẹ nhàng, bay bổng.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả chú ý nhất không phải nằm ở các thiết kế lộng lẫy hay các người mẫu với phần thể hiện chuyên nghiệp, mà chính là một chiếc váy được cho là giống đến 95% thiết kế của NTK Đỗ Long.

Sử dụng kỹ thuật drapping, quấn vải để tạo form, chiếc váy phô diễn hết số đo hình thể người mẫu.

Chi tiết xẻ cao cùng cách xử lí phối hợp chất liệu xuyên thấu cũng được cho là đem đến nét gợi cảm, quyến rũ cho người mặc.

Tuy nhiên, thiết kế này của Doãn Trần lại bị cho là “phiên bản copy” từ một chiếc váy của NTK Đỗ Long. Có thể nhận thấy, ngoài màu sắc khác nhau, thì từ kỹ thuật dựng phom, đến cách đặt các chi tiết trang trí của cả hai chiếc váy đều có sự tương đồng, nếu không muốn nói là giống đến 100%.

“Cộng đồng mạng” nhanh chóng nhận ra sự giống nhau này.

Trong thời trang, vẫn có những trường hợp trùng ý tưởng, nhưng khi giống nhau đến 95% như vậy thì không còn là vấn đề “học hỏi” nữa.

Chiếc váy gợi cảm với tông màu xanh bắt mắt này của NTK Đỗ Long khá “nổi tiếng” vì đã từng được nhiều người đẹp Vbiz yêu thích lựa chọn. Đơn cử phải kể đến Nguyễn Thị Loan, á hậu Huyền My, người đẹp Quỳnh Thư,…

Hay gần đây nhất, Huyền Trang một thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017 cũng chọn thiết kế này trong phần thi dạ hội đêm chung kết.

Đỗ Long là một NTK nổi tiếng với những chiếc váy lộng lẫy, được đính kết tinh tế, gợi cảm mà không hề “phô phang”. Tuy tự nhận mình là “tay ngang” chưa học qua các trường lớp chuyên về thiết kế, nhưng NTK Đỗ Long vẫn ghi dấu ấn với những tuyệt tác đầm dạ hội tinh tế, quyến rũ và là một trong những nhà tạo mốt hàng đầu được nhiều người đẹp Vbiz ưu ái hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất