Thời trang

Đỗ Mạnh Cường làm sàn catwalk từ 40 tấn rơm giá một tỷ như thế nào?

Chia sẻ

Nhà thiết kế huy động 38 chiếc xe tải chở rơm từ Sa Đéc về TP HCM để làm show "Countryside".

Nếu mùa Xuân Hè trước, Đỗ Mạnh Cường dùng khu vườn thơ mộng ở Beverly Hills, Mỹ làm sàn catwalk ra mắt La vie en rose, thì mùa này anh tái hiện khung cảnh đồng quê với bộ sưu tập Countryside. Đây là show diễn thứ tám của anh trong sự nghiệp như lời tái ngộ khán giả TP HCM sau một năm xa cách.

Show gồm bốn bộ sưu tập riêng biệt kết nối qua cảm nhận của một du học sinh Pháp về vẻ đẹp của miền quê thanh bình trong tiết trời mùa hạ. Countryside gồm bốn phần chính: jeans, ca rô, hoa cúc và tua rua với tổng số thiết kế là 185, chia làm sáu bộ sưu tập nhỏ.

Không giống những buổi trình diễn thời trang khác, Đỗ Mạnh Cường giữ bí mật sàn catwalk đến phút cuối. Trước khi show bắt đầu, toàn bộ khách mời được xếp ngồi cùng một phía, trước mặt họ là một tấm màn đen che kín chiều dài gần 70 m của khán phòng. Tuy nhiên, Đỗ Mạnh Cường chỉ có thể giấu diện mạo sàn catwalk, chứ không giấu nổi mùi “hương đồng gió nội” sau bức màn như tiết lộ của anh trước giờ G - sàn catwalk sẽ tỏa hương. Nhiều khách mời bước vào khán phòng đã ngửi thấy mùi thơm cây cỏ phảng phất giống như đang trên đồng lúa.

Show “Countryside” với phần mở đầu ấn tượng:

Hơn 20h, trên nền nhạc đồng quê với tiếng kẻng leng keng, tiếng dế kêu cùng tiếng bò rúc trong chuồng, chiếc màn đen được giật mạnh xuống trong sự bất ngờ của khán giả. Nhiều người vỗ tay, reo hò thích thú khi đằng sau bức màn là hàng chục người mẫu đứng tạo dáng như ma nơ canh trong trang phục mới nhất của nhà thiết kế. Dưới chân họ là sàn catwalk bằng gỗ mô phỏng con đường làng quanh co, còn phía sau là những ụ rơm nhấp nhô bên phông nền mây trời, tạo cảm giác miền quê yên bình. 

Giám đốc chương trình - doanh nhân Huy Cận - cho biết ê-kíp đã may một tấm màn đen dài 62 m ngay tại hiện trường để uốn lượn theo mô hình của sân khấu. 20 nhân viên đã phải tập giật màn tổng cộng 20 lần để đảm bảo màn được giật dứt khoát, trơn tru rồi sau đó nhanh chóng thu gọn vào hậu trường. Trước lúc show bắt đầu vài phút, khi khách mời đã ổn định chỗ ngồi, bên trong trên sàn catwalk, các người mẫu di chuyển rất khẽ vào vị trí để đảm bảo phần dàn dựng được giữ kín. 

rom (1)

40 tấn rơm được trải đều suốt 62 m chiều dài sàn catwalk, tạo nên khung cảnh đồng quê yên ả.

Ấn tượng mạnh nhất là rơm được chất cao và trải dài suốt chiều dài 62 m của sàn catwalk. Huy Cận cho biết ban đầu anh và Đỗ Mạnh Cường định dựng những đồi hoa cúc với 25.000 giỏ hoa. Ê-kíp đã chạy xuống Sa Đéc để đặt song không ai có thể cung cấp một số lượng lớn đúng như yêu cầu. Do đó, cả hai đã chuyển sang phương án dùng rơm. 

40 tấn rơm trên sàn catwalk có giá một tỷ đồng, được làm sạch, sấy khô và khử mùi trước khi đưa vào sân khấu.

“Từ hai tháng trước, chúng tôi thu gom 40 tấn rơm ở 6 vựa rơm lớn nhất của Sa Đéc, sau đó huy động 38 chiếc xe tải chở rơm về nhà kho ở Củ Chi để làm sạch, sấy khô, khử mùi và đóng gói. Sau đó, rơm được chuyển về nơi tổ chức show diễn và bảo quản cẩn thận vì mùa mưa của Sài Gòn đang tới gần”, ông Huy Cận nói.

Để tổ chức một show như vậy, Đỗ Mạnh Cường cần đến 500 nhân viên, trong đó, riêng phần dựng sân khấu là 200 người với chi phí lên tới hàng tỷ đồng. Trong đó chi phí tiền cho phần rơm đã lên tới một tỷ đồng, từ khâu thu gom đến nhân công sắp đặt trên đường băng.

Việc đưa rơm vào một trung tâm chuyên tổ chức sự kiện lớn của thành phố cũng là một trong những thách thức của show diễn bởi tòa nhà làm bằng gỗ, chỉ cần một sơ suất nhỏ là gây thiệt hại nghiêm trọng. Do có uy tín về tổ chức sự kiện, doanh nhân Huy Cận cho biết anh được ban quản lý tòa nhà đồng ý và hỗ trợ trong quá trình thực hiện.

Nhằm đảm bảo an toàn, phòng tránh hỏa hoạn, nhà tổ chức thuê bốn đội an ninh, trong đó có đội phòng cháy chữa cháy túc trực 24/24 bảo vệ rơm. Trong khi thi công, tất cả nhân viên ra vào khu vực đều được lực lượng an ninh kiểm tra để đảm bảo không mang bật lửa, diêm, hay những đồ vật có thể gây cháy, nổ. Trên sân khấu, rơm phải đảm bảo không được chất cao quá để tránh chạm đèn, phòng cháy. 

rom (2)

Toàn cảnh sàn catwalk show thời trang “Countryside” của Đỗ Mạnh Cường.

Không chỉ gây ấn tượng bằng số lượng rơm khổng lồ, sàn catwalk còn để lại dấu ấn với hương thơm phảng phất trong suốt 40 phút chương trình. Để làm được điều này, nhà tổ chức đặt mua 19 lít tinh dầu “hương đồng nội” tại Nhật Bản. Mùi thơm được lan tỏa đều khắp nơi là nhờ hệ thống máy phun tinh dầu trong suốt show diễn. 

Về chỗ ngồi cho khách mời, êkíp mất ba tháng để sắp xếp. “Căng thẳng nhất là tháng cuối và hôm diễn show. Bởi chỉ cần một thay đổi của khách mời sẽ dẫn đến sự đảo lộn của cả hàng ghế”, Huy Cận nói. Giám đốc chương trình còn tiết lộ 700 thiệp mời dành cho 700 khách từng bị hủy ngay trước show hai tuần vì chữ bị lem mực. 

Với 185 mẫu thiết kế, 150 đôi giày, Countryside đã mang tới một đêm trình thời trang được đầu tư chỉn chu từ trang phục tới không gian trình diễn, làm mãn nhãn khán giả. Bên cạnh trình làng bộ sưu tập mới, Đỗ Mạnh Cường cho biết anh mong muốn đưa khán giả Việt đến gần với những điều lộng lẫy vốn được nhìn thấy tại kinh đô thời trang Paris (Pháp) - nơi anh từng theo học và làm nghề sau khi tốt nghiệp.

Theo đuổi con đường trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp, từ năm 2012, Đỗ Mạnh Cường đã tự tổ chức show diễn cá nhân được đầu tư hoành tráng với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Trước câu hỏi về kinh phí làm show, nhà thiết kế tự tin chia sẻ 70% số tiền tổ chức trình diễn đến từ việc bán đồ, phần còn lại là của các nhà tài trợ. Đỗ Mạnh Cường xác định rất rõ show diễn của anh là để phục vụ các khách hàng, quần áo làm ra dù nhận lời khen chê trái chiều anh cũng không quá quan tâm. “Quan trọng là khách hàng của tôi yêu thích và sẵn sàng bỏ tiền ra mua”, Đỗ Mạnh Cường nói.

Chia sẻ
Tin mới nhất