Thời trang

Màn 'hồi sinh' metallic trong The Face: dấu ấn thập niên 80s từ chất liệu thống trị sàn runway

Bảo Vii
Chia sẻ

Chắc hẳn khi nhắc thập niên 80, không ai có thể nào quên thời đại hoàng kim của sàn nhảy disco và những buổi dạ tiệc thâu đêm suốt sáng. Theo đó, "hơi thở" ánh bạc mang tính biểu tượng đã được truyền tải một cách rõ nét trong chặng cuối - tập 11 của The Face Việt Nam.

Thập niên 80s - thập niên của quần ống loe, tóc xoăn tít cùng phong cách make up đa sắc màu vốn đã in sâu trong lòng các tín đồ thời trang, đến mức người ta dần lãng quên sự hiện diện của metallic một cách oan uổng. Tưởng đâu chúng đã trôi xa mãi về dĩ vãng, thế nhưng mới đây phong cách “lội ngược dòng” này nay được vực dậy huy hoàng khiến cả làng mốt thế giới phải bất ngờ.

Hình ảnh mà người ta có thể dễ dàng bắt gặp ở kinh đô thời trang Paris một thời. Những cô gái trong chiếc mini-skirt hay đầm maxi suông dài rảo bước trên mọi nẻo đường.

Madonna - nữ diva huyền thoại cũng như fashion icon hoà mình trong xu hướng ánh kim với bomber jacket cùng loạt hoạ tiết dập nổi, không quên điểm xuyến đôi bông tai ánh vàng cầu kỳ.

Một mảnh ghép không thể thiếu của Big Six - nhóm sáu siêu mẫu đích thực của làng mốt thế giới. Cindy Crawford xuất hiện và gây bão tại sự kiện năm 1985 trong một thiết kế đính sequin óng ánh kim loại.

Một lần nữa được chào sân trên sàn runway, xu hướng metallic vẫn ngang nhiên toả sáng như ngày nào:

SAINT LAURENT SPRING 2017

PROENZA SCHOULER SPRING 2017

RODARTE SPRING 2017

MONSE SPRING 2017

Trở lại sàn runway và “khuấy đảo” streetstyle thế giới, chất liệu vốn gắn mác khó yêu, khó chiều và tất nhiên không dành cho số đông này hẳn là ẩn số không thể giải mã được. Nó ầm ĩ, gây chú ý một cách trực diện, và như lẽ thường tình, không phải ai cũng có thể “sống chung” mà yên ổn. Mặc đồ metallic, ta có cảm tưởng như thức dậy từ một cơn say, bước ra khỏi một bữa tiệc náo nhiệt của những dân chơi thứ thiệt hay từ một MV ca nhạc thời 80s. Và bây giờ, chúng đã chính thức trở lại The Face Việt Nam 2017 thông qua bộ ba xuất sắc nhất mùa hai cùng giám khảo khách mời - Khánh Ngân.

Đồng Ánh Quỳnh

Đồng Ánh Quỳnh chưa bao giờ khiến giới mộ điệu thất vọng về gout thời trang “ăn điểm”. Đến với thử thách mở màn, “gà chiến” team Minh Tú khéo léo lựa chọn set đồ ôm sát cơ thể nhằm phô diễn đường cong nóng bỏng. Có thể nói, dù diện cả cây đen nhưng cô nàng vẫn nổi bần bật, lấn át tất cả.

Điểm nhấn trong những đường cut-out độc đáo là chất liệu ánh kim thời thượng. Đồng thời chiếc crop-top hở bụng giúp thí sinh The Face khoe trọn vòng eo con kiến. Chỉ đơn giản vậy thôi thế nhưng tạo hình trong thử thách này của Đồng Ánh Quỳnh lại “ăn rơ” hơn cả.

Tường Linh

Ngỡ như Tường Linh “bánh bèo” ngày thường đã biến đâu mất, đêm nay cô nàng bỗng chốc nổi loạn với set đồ đậm chất metallic. Cộng hưởng từ gam màu vàng đồng cùng đường xẻ ngực sâu cuốn hút, đến giờ này thì Tường Linh đã hoàn toàn lột xác không ngờ.

Giữa một rừng cây đen, hiển nhiên người chiếm giữ spotlight nghiễm nhiên thuộc về chiến binh cuối cùng của team Hoàng Thuỳ.

Tú Hảo

Gợi cảm nhưng không “dừ” tẹo nào, Tú Hảo trong combo lưới xuyên thấu và váy da còn đem đến hơi thở đậm chất thời cuộc mới lạ. Nhìn “tắc kè hoa” team Lan Khuê là thấy, cô nàng toả sáng theo cách rất riêng mà không đánh mất đi sự gợi cảm vốn có của mình.

Chỉ cần chút ánh bạc lệch tông phía đôi boots cao cổ mà khiến set đồ Tú Hảo nổi bật một cách rõ rệt. Đây hẳn là mẫu giày xứng đáng có trong list items-đáng-có nhất mọi thời đại. Không chỉ phối hợp ngon ơ cùng gam màu trung tính mà những sắc thái chói loá như đỏ, xanh lá cây cũng vô cùng phù hợp.

Khánh Ngân

Trở lại nơi cũ với vai trò khách mời, cựu thí sinh The Face đem đến bộ cánh bắt mắt nhưng không kém phần gợi cảm. Khôn ngoan mix&match chất liệu metallic cùng hoạ tiết da báo, trông Khánh Ngân tựa như một chiến binh mạnh mẽ, đầy quyền lực.

Trải dài mọi mặt trận, item ánh kim huyền thoại đã chinh phục luôn cả tín đồ khó tính nhất bằng bản chất ấn tượng. Có thể nói thiết kế mang âm hưởng thập niên 80s một khi đã kết hợp cùng trang phục thường ngày sẽ khiến người khác trầm trồ về gout thời trang “vượt thời gian” của bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Vii

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất