Thời trang

Mặc đồ retro như Min và Bích Phương có khó gì !

Thục Chinh
Chia sẻ

Một vài tips nho nhỏ sẽ giúp bạn diện phong cách "cổ xưa" đúng điệu mà không bị già đi.

Đừng ngại thử quần ống rộng

Trong phong cách vitage, retro, quần ống rộng là một item tiêu biểu. Thông thường khi nhìn vào quần ống rộng, nhiều nàng sẽ khá ái ngại vì sợ sẽ bị dìm hàng chiều cao bởi loại quần này. Nhưng hãy nghĩ “thoáng” hơn một chút, mặc quần ống côn mãi chẳng phải là quá nhạt nhẽo và đôi phần bị tụt hậu với thời trang hay sao ! Để mặc “ngon lành” với quần ống rộng, chị em chỉ cần loại quần có độ dài chấm đến mắt cá chân, hạn chế chọn quần có chất liệu vải lụa, sa tanh bởi chất liệu này sẽ khiến bạn bị già đi.

Bích Phương là một tín đồ của phong cách vintage và dĩ nhiên quần clutch (quần ống rộng) sẽ không thể thiếu trong tủ đồ của nàng. Bí quyết để mặc đẹp với item này là hãy chọn loại quần có đai thắt lưng, khi mặc đai phải cao đến phần eo để tôn lên độ dài của chân. Mix cùng áo sơ mi kẻ là một gợi ý không tồi.

Diện ít màu thì mới đẹp ! 

Phong cách vintaga,retro gợi ra sự xưa cũ và cảm giác trung tính về màu sắc. Điển hình của những phong cách này là những item áo hoa,váy hoa, khi diện áo hoa, thứ nhất, hãy chọn váy hoặc quần trơn không có họa tiết nào cả, để chiếc áo hoa là trung tâm “tỏa sáng” nhất. Nếu diện cả áo lẫn quần/váy hoa từ đầu đến chân thì trông bạn có phần lòe loẹt và giống một “bà mợ” hơn là tiểu thư vintage. Thứ hai, hãy chọn màu quần,áo đồng màu với nhau hay có sắc thái trầm như nhau. Các màu điển hình trong retro,vintage là nâu,xanh rêu, xám, oliu. Nâu và xanh rêu là hai màu điển hình luôn đi kèm với nhau.

Min trong MV “Gọi tên em” đã thê hiện concept lãng mạn qua phong cách thời trang vintage. Cô nàng diện màu xanh rêu là chủ đạo bằng áo len hoa và chân váy xòe, hợp nhất với boots cổ thấp màu nâu.

Còn Bích Phương thì diện nguyên cả một sắc thái nâu với độ đậm,nhạt khác nhau..

Không thể bỏ qua phụ kiện 

Phụ kiện là “phụ” nhưng lại mang yếu tố quyết định độ “đẹp” của trang phục. Nếu chỉ diện một bộ đồ trống trơn không phụ kiện thì phong cách quả là “nhạt”. Những phụ kiện làm nên phong cách retro, vintage bao gồm :

Khăn 

Cùng là một chiếc váy của Bích Phương nhưng đã có sự khác biệt rất lớn bởi chiếc khăn thắt nơ. Những chiếc khăn vintage mềm mại in hoa hay chấm bi thường đi cùng những chiếc đầm vintage,giúp bộ trang phục có “khí chất” cổ điển hơn.

Nếu thời tiết đại hàn các nàng hãy chọn khăn quàng cổ bằng dạ hoặc len như Min để giữ ấm.

Mũ nồi 

Nếu thiếu mũ nồi thì “gái ế” Bích Phương không thành tiểu thư vintage điệu đà được rồi !

Mũ nồi làm cho bộ outfit trở nên hoàn hảo hơn. Và giá của một chiếc mũ nồi không quá đắt đỏ mà nàng nào cũng có thể tìm cho mình một chiếc đẹp ưng ý.

Cặp vintage 

Chiếc cặp vuông vắn màu da bò trong MV “Gửi anh xa nhớ” của Bích Phương là điển hình đại diện cho phong cách vintage.

Chiếc cặp này cũng được Bích Phương “cưng chiều” trong phong cách thường ngày. Một lựa chọn tuyệt vời cho cô nàng yêu sự tinh tế,đơn giản.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất