Thời trang

Mặc gì khi tâm trạng tồi tệ, phát hờn cả thế giới

Danny
Chia sẻ

Có bao giờ bạn rơi vào thời kì khủng hoảng với những rắc rối của cuộc sống khiến bạn trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết? Bạn sẽ không thiết tha đến việc chăm chút cho bản thân mình hay không biết phải mặc gì khi ra đường?

Ngày tồi tệ của bạn là gì? Có phải là đêm trước bạn vừa trải qua cuộc chia tay đẫm nước mắt hay bạn vừa mất đi một cơ hội quý giá trong cuộc sống. Ngày tồi tệ cũng có thể là khi mọi rắc rối cùng lúc tấn công bạn với hóa đơn tiền nhà, học phí, điểm số hay những deadline không tên. Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với điều đó theo nhiều cách khác nhau. Bạn sẽ rất căng thẳng và nhạy cảm, bạn sẽ suy nghĩ về rắc rối mãi mà bỏ quên việc chăm chút cho bản thân mình. Bạn mở tủ quần áo ra và vơ đại bất cứ cái gì bạn thấy. Hãy dừng điều đó lại và bắt đầu chiều chuộng bản thân mình.

Cho dù cuộc sống có đối xử với chúng ta không tốt đi chăng nữa, thì đừng quên rằng quần áo luôn che chở cơ thể, làm chúng ta cảm thấy ấm áp, an toàn và khiến chúng ta đẹp hơn trong mắt mọi người. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ lựa chọn trang phục cho những ngày như thế. Đừng bỏ qua nếu bạn thật sự đang có vấn đề về việc ăn mặc trong thời kì khủng hoảng của chính mình.

”Less is more”

Trang phục càng tối giản thì càng tốt. Vào những ngày bận rộn, bạn sẽ chẳng muốn đeo thêm bất cứ loại phụ kiện nào trên người ngoài một đôi giày thoải mái và một chiếc túi gọn nhẹ nhất có thể. Việc mix quá nhiều phụ kiện và layer trang phục khiến bản thân chúng ta như bị mắc kẹt trong đó. 

simple-20160704-3005-682x1024

Nếu được, hãy cố gắng chọn một chiếc váy suông với chất liệu nhẹ nhàng nhất hay một chiếc áo sơ mi vừa vặn khiến mọi cử chỉ của bạn đều trở nên duyên dáng và dễ dàng. Nếu trời lạnh, đừng bao giờ quên một chiếc áo khoác jacket với phần khóa kéo tiện dụng.

Làm bạn với màu đen

Màu đen vừa khiêm tốn vừa ngạo mạn. Màu đen khổng hề thể hiện tính lười biếng và dễ dãi, trên hết, màu đen giúp bạn nói với một số người rằng: ”Tôi không làm phiền bạn, đừng làm phiền tôi.” (NTK Yohji Yamamoto)

den

Với những người bị hội chứng sợ vết bẩn, thì hẳn màu đen là một sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn nữa, màu đen còn dễ dàng phối hợp các kiểu dáng trang phục với nhau. 

sarah-8653-682x1024

Tuy nhiên, ngoài màu đen ra thì tông màu đậm và sáng như neon cũng dễ dàng mang đến cảm giác thoải mái cho cảm xúc của bạn. Nếu vẫn còn đủ tinh thần để “thắp sáng” bộ trang phục, hãy chọn phụ kiện màu nổi đi kèm với trang phục đen, bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều.

wishlist-1024x924

Sử dụng nước hoa nhiều hơn

marilynmonroe-010

Khi các phóng viên hỏi Marylin Monroe rằng bà mặc gì khi đi ngủ, huyền thoại Hollywood chỉ nói ngắn gọn ”Chanel No.5”.

Mùi hương chính là thứ vũ khí tối thượng tạo ra vẻ quyến rũ thật sự cho bộ trang phục của bạn. Một số nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, mùi hương nước hoa có thể giúp xoa dịu các giác quan và cải thiên tâm trạng. Lớp ”quần áo” vô hình ấy chắc chắn sẽ khiến bạn tự tin và an yên hơn vào những ngày ”khó ở”. 

Ưu tiên cho chất liệu

Chất liệu là chìa khóa để tạo ra hình dáng trang phục cũng như góp phần tạo nên sự thoải mái cho bạn. Hãy luôn quan tâm đến thời tiết nơi bạn sống để lên kế hoạch cho việc mua sắm thích hợp.

sydney-20160517-3048-682x1024

Những item thời trang bạn mặc nhiều nhất thường là những thứ có chất liệu thượng hạng và mang lại cảm giác dễ chịu cho làn da. Đừng để quần áo làm phiền bạn chỉ vì chất liệu khó chịu vào những ngày như thế.

Đi đôi giày đẹp nhất

Mở tủ giày ra và bạn phải chọn đôi giày mà bạn cho là đẹp nhất. Đôi giày đẹp còn luôn trong tầm mắt của bạn khi nhìn xuống chân tạo cảm giác hưng phấn. Ưu tiên cho những đôi giày bệt, sneaker và sandals. Một đôi giày đẹp sẽ đưa bạn đến những nơi xinh đẹp, làm bạn tự tin hơn. 

2

Nếu nhất thiết phải làm việc và đi lại nhiều, hạy tạm gác giày cao gót qua một bên và thay vào đó một đôi sneaker.

3

@Floralpunk

Nhấn nhá

dsds

Đeo phụ kiện gì vào những ngày như thế?

Câu trả lời là những thứ có giá trị về mặt tinh thần cao. Chẳng hạn như chiếc dây chuyền mẹ tặng lúc bạn vừa thi đậu đại học, chiếc vòng tay handmade mà em gái tự làm tặng bạn hay đơn giản là chiếc mũ lưỡi trai của thằng em. Việc đó khiến bạn ấm lòng hơn và trên hết nó tạo cảm giác người thân luôn bên cạnh mình. Nhiều người được bắt gặp luôn cầu nguyện khi gặp chuyện buồn cùng những kỉ vật gắn liền với đức tin hoặc kỉ niệm.

sydney-20160515-0148-1024x682

Những cô gái Pháp thường xuyên có bên mình một chiếc kính mát. Đó là item nhiệm màu giúp bạn trở nên cực thời trang, che nắng, che bụi và che cả những nỗi buồn nơi ánh mắt.

Sydney_day5-20160519-7424-682x1024

”Thời trang chính là lá chắn mạnh mẽ nhất giúp chống lại hiện thực cuộc sống mỗi ngày”, bạn hãy luôn ghi nhớ điều này nhé các cô gái của Saostar!

Chia sẻ

Bài viết

Danny

Tin mới nhất