Thời trang

Lưu Đăng Khánh Việt: ‘Làm nghề là cả một đam mê và tôi sẵn sàng kiêu vì đam mê đó’

T.H
Chia sẻ

Nhà thiết kế chiếc clutch được nhiều người “sủng ái” đã có những câu chuyện chia sẻ rất nghề xung quanh việc anh đi lên từ những con số 0 tròn trĩnh.

Trong suy nghĩ của nhiều người, những ngành liên quan ít nhiều đến nghệ thuật như thiết kế thời trang đều mang màu sắc thú vị đầy tính sáng tạo, phụ thuộc nhiều vào tố chất sẵn có hơn là sự cố gắng.

Chúng tôi đã có dịp làm việc với một nhà thiết kế, được xem là nhân tố mới trong ngành thiết kế để có cái nhìn thật sự đủ đầy nhất của cái ngành, mà nhiều người nói rằng không bao giờ được dừng sáng tạo.

- Chào Lưu Đăng Khánh Việt, lựa chọn cho mình theo con đường là NTK đồ da, bạn nghĩ sao về những gì mà mình đã chọn?

Tôi tự nhận, tôi là một người khá may mắn. May mắn ở trong nghề và may mắn cả ở trong cuộc sống. Có thể nói, với tôi lựa chọn tức là không hối hận và tôi kiên định với lựa chọn đấy. Nghề mà (cười), không phải mình chọn nghề mà do nghề chọn mình, đến với nghề là cái duyên và phải thật sự sống, đam mê vì cái duyên đó.

Với tôi hiện tại tôi tự nhận mình chưa làm gì được nhiều. Nhưng có vẻ, sản phẩm đầu tay của mình khi đến với nghề thiết kế đồ da nhận được khá nhiều phản hồi tốt. Đây là điểm khích lệ tôi ngày càng nhiều hơn. Tôi tự nhận mình là người có đam mê và chắc chắn cũng là người có năng khiếu, chính vì thế, mọi thứ khi đã vào một guồng quay, tôi sẵn sàng dành mọi nhiệt huyết vì nó.

- Cơ duyên nào để đưa anh đến với nghề thiết kế - nghề mà theo nhiều người vẫn nói rằng học hành thôi là chưa đủ mà cần có tố chất và sự sáng tạo tiềm ẩn?

Tôi tự nhận xét, về khía cạnh sáng tạo có lẽ là điểm mạnh lớn nhất của bản thân. Từ bé, khả năng vẽ vời cũng được khá nhiều lời khen nên tôi luôn nghĩ rằng, mình phải làm một cái gì đấy liên quan đến khả năng này của mình.

Hồi bé, suy nghĩ còn đơn giản lắm, cứ nghĩ rằng mình vẽ vời được thì sau này sẽ lựa chọn làm nghề họa sĩ. Thế nhưng, cô giáo dạy mỹ thuật hồi cấp 1 của tôi đã nói rằng “Hãy dùng tài của mình để làm những gì sáng tạo hơn”. Thế là ý nghĩ đó đã thôi thúc tôi chuyển hướng sang một ngành mới.

Tôi cũng là một người yêu thích thời trang và tự biết lựa chọn cho mình 1 bộ trang phục thật sự nổi bật nhất. Thời điểm thi vào cấp 3, tôi bất ngờ nhận được 1 lời khuyên từ mẹ mình mà đến giờ tôi vẫn nghĩ rằng, đó chính là bước rẽ quan trọng nhất dành cho con đường mà tôi đã chọn.

Mẹ tôi nói rằng “Đam mê của con như thế, nên hãy nghĩ rằng tương lai của mình sẽ phải sống vì đam mê. Sống mà không có đam mê và định hướng, chắc chắn sẽ vô cùng tẻ nhạt” và tôi quyết định thi vào trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và đỗ thủ khoa Khoa Thiết kế thời trang.

- Có vẻ bố mẹ anh cũng vô cùng ủng hộ việc anh theo nghề đúng không?

Thú thật, gia đình tôi cũng là một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Có lẽ, nghệ thuật đã ăn sâu vào máu tôi từ bé rồi. Với mọi thứ tôi chọn, tôi cũng vô cùng may mắn khi nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình.

Đến giờ, tôi vẫn tự tin rằng, lựa chọn của tôi không hề sai. Có bố mẹ luôn đứng bên cạnh mình và dõi theo những bước mình đang đi, đây chính là cả một niềm vui của tôi.

- Đứa con tinh thần của anh - chiếc Clutch WT nhận được khá nhiều phản hồi tốt. Vì đâu anh lại cho ra đời một sản phẩm mang tính ứng dụng cao đến như vậy?

(Cười) Lý do đầu tiên cũng chỉ là tôi đang rất cần một chiếc clutch. Cảm hứng để tôi có thể thiết kế nên sản phẩm độc đáo này đến từ chiếc găng tay của các võ sĩ boxing. Chính vì thế, chiếc clutch này có form khỏe khoắn, tối giản và có phần xỏ tay thửa từ da cá sấu vô cùng tiện lợi. Chi tiết phần xỏ tay này cũng vô cùng quan trọng. Tôi không muốn người sử dụng phải cầm nắm song vẫn có thể giữ được clutch trên tay, tránh bị giật đồ.

Không những thế, chiếc clutch còn có thể dùng làm vũ khí tự vệ hiệu quả nữa chứ. Có thể bề ngoài chiếc clutch này không lớn song có thể chứa được các vật dụng cần thiết như ví tiền, điện thoại, sạc dự phòng, bao thuốc và những món đồ nhỏ khác.

- Một số ý kiến cho rằng, giữa thị trường thời trang đang bước vào thời kỳ bão hòa, việc một sản phẩm mới ra tức là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Anh có nghĩ rằng, mình đang quá táo bạo khi sẵn sàng tung ra một mẫu thiết kế và đối đầu hẳn với nhiều tên tuổi khác hay không?

Thật ra, tôi là một tân binh trong làng thiết kế đồ da. Nhận được lời mời từ thương hiệu WT Leather - một thương hiệu đồ da chuẩn Việt khiến tôi vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ. Không ngờ ở Việt Nam đã có một thương hiệu có “chất liệu da thật” danh tiếng gần 18 năm như vậy. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình lại nhận được một lời mời vô cùng quan trọng từ WT cho lần hợp tác này.

Tôi cũng đã có một cửa hàng chuyên thiết kế âu phục biểu diễn dành cho các nghệ sĩ. Tôi nghĩ, bây giờ rẽ hướng sang chuyện thiết kế đồ da, chắc chắn cũng sẽ gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, tôi thích mọi thứ khó khăn mà *cười*.

Chính thức gia nhập hệ thống WT Leather, tôi nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phía đồng nghiệp. Và sự cố gắng của tôi đã được đền đáp bằng đứa con tinh thần - chiếc Clutch WT.

Có thể thấy, thị trường thời trang đang ngày càng bước vào sự cạnh tranh khốc liệt. Chính vì thế, tôi nghĩ nên tìm tòi cái mới để đưa vào sản phẩm của mình. Một sản phẩm có sự phát triển hay không, sản phẩm đó phải tạo nên sự khác biệt và mang tính ứng dụng cao. Không những thế, tôi tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình.

Để có thể tung ra thị trường sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng, đã có rất nhiều mẫu hỏng và bắt buộc phải bỏ đi. Quy trình sản xuất nghiêm ngặt cũng chính là một trong những điểm mạnh giúp những người như tôi tự tin hơn khi mang tâm huyết của mình giới thiệu đến người tiêu dùng.

- Vậy hiện tại, mẫu clutch này đang trên đà phát triển như thế nào?

Tôi nhận được khá nhiều phản hồi tốt từ những người đang sử dụng sản phẩm. Lúc mới đưa mẫu ra thị trường, tôi đã sút mấy cân vì lo lắng đấy. Nhưng mà không ngờ, chiếc clutch này lại được nhiều người yêu thích đến như vậy.

Thú nhận thật là tôi đang nhận được nhiều lời đặt hàng. Nhưng tôi nghĩ, tôi sẽ chỉ sản xuất dòng sản phẩm này ở một số lượng nào đó mà thôi. Và tôi sẽ gửi tới những người mà chưa có duyên chiếc clucth này một sản phẩm khác mà chắc chắn cũng hot không kém.

- Anh có nghĩ, anh sản xuất số lượng giới hạn và nhiều người sẽ không đặt được hàng là kiêu không?

Trong lĩnh vực sáng tạo, không có gì gọi là kiêu cả. Tôi chỉ nghĩ, tôi không ngừng sáng tạo, không ngừng học hỏi thì việc đem đến cho khách hàng những mẫu sản phẩm mới thì tôi có quyền kiêu vì điều đó.

- Anh có thể chia sẻ một chút về cửa hàng chuyên may âu phục biểu diễn của mình không?

Đây có lẽ là nơi đóng mác Khánh Việt đầu tiên đấy. Tôi tự mở cho mình một cửa hàng may đồ âu phục biểu diễn nho nhỏ. Thế nhưng, có lẽ với tôi cái gì cũng khá may mắn khi cửa hàng được khá nhiều người biết đến. Và tôi cũng vô cùng vinh dự khi là người đồng hành thiết kế trang phục cho khá nhiều nghệ sĩ trong showbiz.

- Anh có nghĩ rằng, đến với nghề thời trang không chỉ là việc học tập mà là một sự đam mê?

Với tôi, mọi thứ tôi làm đều vì đam mê và thỏa mãn đam mê của mình. Tôi nghĩ, cống hiến cái đẹp sẽ không bao giờ bị từ chối cả. Tôi luôn luôn có một tâm niệm, đam mê sáng tạo mà không cố gắng trau dồi thêm thì chắc chắn luôn dẫm chân tại chỗ mà thôi.

Tôi bắt đầu với nghề bằng niềm yêu thích. Và với mỗi một thành công nào đó thì tôi luôn xem đó là một thử thách mới, bắt buộc phải vượt qua trong những lần kế tiếp.

Nhiều người nói rằng, cái tôi của tôi quá lớn. Nhưng theo tôi thấy, chiến thắng chính mình là một niềm vui mà. Để tôi có thể biết được tôi đã làm được những gì và có thể làm được gì nhiều hơn nữa.

- Cảm ơn Việt vì những lời chia sẻ thật sự chân thành. Chúc anh và sản phẩm WT Leather ngày càng thành công hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất