Thời trang

Lông mày lá dừa có đang trở thành xu hướng làm đẹp trong mùa Hè năm nay?

Nhã Phong
Chia sẻ

Chỉ với một đường lông mày nhỏ thôi nhưng các cô nàng có thể sáng tạo ra rất nhiều cách làm đẹp khác nhau khiến các tín đồ vô cùng thích thú.

Mỗi mùa mốt khác nhau đều có những xu hướng làm đẹp độc đáo và ấn tượng, sự thay đổi liên tục mang tới cảm giác phấn khích, mới lạ và mong muốn được chinh phục những phương thức làm đẹp mang hơi thở thời đại. Cụ thể hơn khi chúng ta nhắc tới đôi lông mày, tất cả mọi người đều liên tưởng ngay đến mốt lông mày lá liễu nhỏ nhắn, cong vút, tuy nhiên, cho đến mùa mốt năm nay, tất cả suy nghĩ đã dần thay đổi và trào lưu lông mày lá dừa “lên ngôi” cùng những biến tấu ngộ nghĩnh, khiến bạn cảm thấy thích thú khi chiêm ngưỡng một tín đồ làm đẹp sở hữu đôi lông mày như thế.

Cô gái với đôi lông mày lá dừa xuất hiện trên tạp chí Vogue được rất nhiều người chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Nhìn khá đơn giản nhưng đôi lông mày lá dừa lại là một thách thức làm đẹp cho rất nhiều tín đồ thời trang. Thứ nhất, bạn phải có hàng lông mày rậm, thứ 2 để chúng tách ra làm hai phần đối nhau, chắc chắn phải chịu đau để tỉa đi phần lông mày ở giữa theo một đường thẳng phân cách. Cách giữ chúng vào nếp sang 2 bên, có thể sử dụng tới mascara cùng tông màu hoặc gel vuốt tóc. Nhớ chỉ dùng một lượng vừa đủ để đôi lông mày không bị dính vào với nhau và giữ được vẻ mềm mại vốn có.

Những cô nàng thử thách với kiểu làm đẹp này có diện mạo khá lạ mắt.

Đôi lông mày lá dừa sẽ lớn gấp đôi so với đôi kiểu dáng thông thường.

Cô gái này còn chơi trội khi nhuộm đôi lông mày “lá dừa” thành những màu sắc khác nhau vô cùng nổi bật.

Đây là sự thay đổi hàng lông mày của phái đẹp trong suốt 100 năm qua:

Thập kỷ 1920, trong giai đoạn này, đôi lông mày thẳng, mỏng manh, kéo dài qua cả đầu và đuôi mắt của nữ diễn viên kịch câm Clara Bow không chỉ giúp cô hoàn thành các vai diễn nội tâm với vẻ đượm buồn sâu thẳm một cách xuất sắc mà còn khiến hàng triệu người phụ nữ khác cùng thời “phát sốt” vì nó.

Đến những năm 1930, phụ nữ vẫn ưa chuộng kiểu dáng mỏng nhưng dáng uốn của lông mày đã có phần tròn hơn trước. Đặc biệt, việc đánh bóng cho đôi mày thêm nổi bật bằng cách bôi một chút dầu oliu vào bầu mắt cũng là một trong những kiểu làm đẹp thức thời nhất khi ấy.

Vào thập niên 1940, Lauren Bacall mở ra một thập kỉ cho vẻ đẹp mới của thứ “vũ khí” chết người. Lông mày của những quý cô thập niên 40 trở nên dày hơn, phần đuôi được tỉa cao và tạo độ cong tỉ mỉ khiến ánh nhìn của người phụ nữ nhẹ nhàng, mềm mại và vô cùng thanh thoát.

Thập kỷ 1950, từ Marilyn Monroe, Elizabeth Taylor đến Audrey Hepburn đều bị kiểu lông mày đen, dày, góc cạnh “đánh gục”. Họ dùng chì đen sắc nét vẽ một cách tỉ mỉ, sao cho chúng trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trên gương mặt.

Thập niên 1960, nữ diễn viên người Ý Sophia Lauren là đã tạo ra quan niệm mới về vẻ đẹp của lông mày trong khoảng thời gian này. Để tạo nên nét quyến rũ riêng biệt, bà đã không ngần ngại cạo sạch hoàn toàn, sau đó cẩn thận vẽ lại bằng những đường kẻ chì siêu ngắn và chính xác.

Thập niên 1970, hình ảnh của nữ diễn viên “Những thiên thần của Charlie” - Farrah Fawcett là minh chứng tiêu biểu cho vẻ đẹp lông mày thời kì này.

Thập niên 1980, lông mày rậm đen, rõ nét, tự nhiên, không tỉa nhiều là tấm vé đảm bảo cho vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ thập niên 80. Với hình ảnh tiêu biểu của nữ diễn viên Brooke Shields và ca sĩ Madonna, phái đẹp thời kì này có xu hướng tôn thờ hình dáng tự nhiên của lông mày.

Thập niên 1990, bất cứ ai lớn lên trong giai đoạn này chắc chắn sẽ không thể nào quên được hình ảnh đôi lông mày siêu mỏng với hai đầu cách xa nhau xuất hiện ngập tràn trên đường phố, áp phích quảng cáo và “mốt làm đẹp” không thể thiếu của phụ nữ thời bấy giờ.

Từ năm 2000 tới nay, Halle Berry chính là người tạo ra cơn sốt làm đẹp với cặp lông mày dày một cách tự nhiên có chủ ý. Xu hướng này cũng đã được duy trì trong suốt những năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin mới nhất