Local brand dòng streetwear tại Việt Nam không hề lép vế như chúng ta nghĩ!

Thời trang -

Bắt kịp xu hướng thế giới, hòa mình cùng làn sóng thời trang toàn cầu, đưa tới những sản phẩm chất lượng và đẹp mắt cho mọi người, hãy để Saostar đưa bạn đến với thời trang local brand Việt Nam!

Local brand dòng streetwear ở đâu trong trận chiến với các “ông lớn hàng bình dân” vừa đổ bộ?

Local brand - Cụm từ này không quá xa lạ với các tín đồ yêu thời trang. Đây được gọi là hàng nhãn hiệu nội địa của một khu vực. Hiện tại đang có rất nhiều thương hiệu thời trang nội địa chuyên về dòng streetwear phủi bụi mở ra tại Việt Nam để cùng bắt nhịp theo thời trang thế giới, chứng tỏ Việt Nam vẫn đang phát triển không ngừng nghỉ để thể hiện phong cách riêng biệt của mình qua chính những sản phẩm được thiết kế bằng đôi tay của con người Việt.

Không ít mẫu áo của HNBMG - 1 group quen mặt của tín đồ Việt Nam được đón nhiệt tình, rinh cả sang xứ người.

Trước làn sóng du nhập của các thương hiệu casual nước ngoài như Mango, Top shop, và mới đây nhất là các anh em nhà Indetex (Zara, Pull&Bear,…) hay H&M, thương hiệu thời trang đường phố dành cho giới trẻ Việt Nam xem chừng có vẻ lép vế. Tuy nhiên, nhìn dưới góc độ thời trang, “đất diễn” của local brand Việt Nam cách nào đó sẽ tiếp tục ổn định và được duy trì, chứ không ảnh hưởng quá nặng nề như chúng ta vẫn nghĩ.

Theo đó, VSSG cũng đôi lần ra mắt những bản collab cùng  local brand khiến dân mạng dậy sóng.

Bởi nếu các “ông lớn” hàng bình dân dám đánh mọi xu hướng, mọi style với số lượng đại trà, mà giá cả lại không hề rẻ so với mức thu nhập của giới trẻ Việt, thì Local Brand sẽ tiếp tục đi con đường trung thành và chuyên 1 phong cách nhất định nào đó, kèm theo lợi thế giá cả và tư duy “hiếm - restock” để đảm bảo độ độc đáo cho các sản phẩm của mình!

Tệp khách hàng của local brand là vô cùng rõ ràng,  không rườm rà, kiểu cách, đánh thẳng vào đối tượng tín đồ thời trang phù hợp.

Giới trẻ có mặn mà với local brand Việt Nam?

Ngược lại khoảng thời gian 10 năm về trước, dòng streetwear của Việt Nam vô cùng hiếm. Nếu có, thì thường sẽ bị… hắt hủi, không ai màng tới vì tư duy thời trang khi đó còn chưa phù hợp để tiếp nhận. Ngoài ra còn nằm ở chất lượng quá tệ, không đáng với số tiền bỏ ra, thiết kế mẫu mã nghèo nàn, không đẹp, không theo được xu hướng của thế giới.

Nhưng trong vài năm trở lại đây thật sự là một dấu mốc đáng ghi nhận khi các thương hiệu thời trang Việt Nam đang dần phát triển một cách nhanh chóng và mạnh mẽ, được sự đón nhận rất cuồng nhiệt từ phía giới trẻ ở cả 3 miền.

Có thể thấy điều đó thông qua những trang mạng xã hội đưa tin thời trang Việt như outfit hàng tuần, những trang phục cho sự kiện đều dần có sự góp mặt của sản phẩm các hãng thời trang nội địa, các page lớn để các bạn thể hiện cá tính của giới trẻ Việt Nam (VSSG, HNBMG…), và hơn hết đó chính là những feedback từ khách hàng đã được các hãng thời trang tạo ra nhằm khẳng định được sự ưa chuộng của mình.

Giới trẻ không cần phải chờ đợi những sản phẩm nước ngoài qua dịch vụ order rất lâu, khi tới tay có thể đã out trend, hay mua cùng một sản phẩm với giá khá cao khi mà local brand cũng đã cho đời những sản phẩm với chất lượng không kém. Nếu như trước kia giới trẻ hay “sính ngoại” những món đồ hàng hiệu đắt tiền để theo kịp xu hướng thì giờ đây với sự cập nhật liên tục xu hướng cùng với sự thay đổi về chất lượng đã làm cho phần nào local brand Việt Nam đi lên và dần có chỗ đứng trong lòng mọi người hơn.

Đầu từ cả tận clip sản phẩm, mặt hình ảnh cũng rất chuyên nghiệp không khác gì những brand nổi tiếng nước ngoài.

Bắt kịp xu hướng thế giới một trong những yếu tố chính đã tạo nên thành công hiện tại của các local brand Việt, nhưng bên cạnh đó cũng không thể phủ nhận sự sáng tạo, ý tưởng mới lạ và sự tỉ mỉ trong công việc của các thương hiệu thời trang Việt Nam. Đây chính là những lý do rõ ràng nhất để localbrand Việt NAm giữ chân được giới trẻ:

1. Luôn mang tinh thần đường phố bất diệt!

Một trong những item cơ bản nhất của streetwear chính là bomber. Những chiếc bomber với độ gia công tỉ mỉ và thiết kế vô cùng hoàn hảo về form dáng cùng với việc lựa chọn chất liệu vô cùng nghiêm ngặt của streetwear Việt Nam đã ghi điểm đầu tiên!

Bomber( Nguồn ảnh: T.P.C)

 

Những chiếc bomber với form hoàn toàn chuẩn được may và thiết kế vô cùng tinh tế !

2. Đậm đà bản sắc Việt Nam lưu giữ qua chất liệu!

“Thời trang đường phố Asian” thực sự rất đa dạng và có khi có những thứ mà không nơi đâu có được, đó là sự bắt mắt trong việc chơi màu, sự nổi loạn trong thiết kế và Nhật Bản cũng là một trong những nơi khởi nguồn cho những điều ” nổi loạn” ấy. Streetwear Việt Nam cũng định hướng cho mình một phong cách riêng biệt không lẫn vào! Khi nhà nhà chơi Denim theo hơi hướng Âu Mỹ, thì sụ tách biệt, nổi loạn đậm bản sắc đã khiến local brand Việt Nam trở nên độc đáo hơn bao giờ hết!

Hoàn toàn tách biệt, nổi loạn và phá cách. (Nguồn ảnh: Apride)

Các vật liệu cũng được các hãng lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp với thiết kế nhằm tạo ra hơi hướng Á Châu. đây cũng là cả một quá trình dài trong việc tìm hiểu văn hóa chứ không đơn thuẩn là liếc qua là được.

3. Khéo léo đem phong cách Tây Âu đến Việt Nam

Dù theo hơi hướng streetwear Âu Mỹ, nhưng không thể phủ nhận dưới óc sáng tạo và tài năng của người Việt Nam, các item trở nên vừa túi tiền, hợp trend, và hợp… cả thời tiết hơn!

Tất cả đều được sử dụng chất liệu mát mẻ, từ khâu lên ý tưởng đến vẽ tay phác họa sau đó thiết kế lên sản phẩm đều kỹ lưỡng. 

4. Streetwear của giới trẻ Việt Nam: Đơn giản nhưng không mờ nhạt!

Những hãng thời trang đường phố được giới trẻ ưa chuộng do liên tục cho ra đời những sản phẩm bắt kịp xu hướng rất nhanh. Thoải mái, năng động, thiết kế rất đa dạng và bắt mắt là điều khiến cho giới trẻ có thể thỏa sức lựa chọn những thứ mình cần. Làm mới những item đơn giản nhất, chính là tư duy của các localbrand Việt Nan cách khiến nền thời trang streetwear trở nên độc đáo, không hòa lẫn, không mờ nhạt!

Những item đơn giản như bomber, Jean, nón, đều được thổi hồn! (Nguồn: Bo Bụi)

Thiết kế đơn giản, khá năng động và thoải mái nhưng không kém phần thời trang và cá tính.

Tạm kết

Ủng hộ các sản phẩm này từ những phiên bản đời đầu đầy lỗi nhất, cho đến những sản phẩm chỉn chu và tử tế ở thời kỳ hiện tại, chính là cách góp phần giúp dòng streetwear trở nên phát triển hơn nữa. Local brand Việt Nam dòng streetwear đang trên đà tiến rất nhanh và mạnh mẽ, trong một tương lai không xa chúng ta có quyền hi vọng có thể thấy được những cửa hàng thời trang với nhãn mác Việt Nam trên thế giới.

Nhờ độ độc nhất, nổi loạn, và tư duy thời trang cá biệt, trong cuộc chiến với các ông lớn sắp tới, còn quá sớm để bảo local brand Việt Nam sẽ thua cuộc!

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
heart-shaker,twice,twice-comeback

TWICE comeback lần thứ 4 trong năm với đội hình… 18 thành viên

Âm nhạc -
MV mới ra lò "Heart Shaker" của girlgroup nhà JYP bỗng chốc có sự xuất hiện của tận 18 thành viên TWICE.
dam-chet-nguoi,di-benh-vien-cap-cuu,gia-lam-nguoi-tot,giet-nguoi

Vung dao giết người rồi quay lại hiện trường giả làm người tốt, đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu

Tin nóng -
Đến khi ông Tuấn tử vong vì vết thương quá nặng, đối tượng này đấm vỡ kính tại bệnh viện, chửi mắng các bác sĩ nhưng không qua mắt được CQĐT.
concert-iu,g-dragon,iu,psy,song-song-couple

Đẳng cấp concert IU: PSY, GD là khách mời và vợ chồng Song - Song cùng loạt sao đến xem

Âm nhạc -
2 đêm concert vừa qua của “em gái quốc dân” IU đã quy tụ dàn sao khủng chẳng kém gì một lễ trao giải.
cuoc-song-gia-dinh,truong-hoc-huu,yeu-chieu-con-cai

Điều phiền não nhất của divo số 1 Hoa ngữ: ‘Tôi đã chiều hư con gái’

Gia đình sao -
Con gái của Trương Học Hữu phải nghỉ học ở nước ngoài chỉ vì không biết cách tự chăm sóc bản thân.
avengers-infinity-wars,loki,marvel-cinematic-universe,thanos,the-avengers-infinity-war
Avengers: Infinity Wars

Loki sẽ ngựa quen đường cũ, trở thành đồng minh của Thanos trong ‘Avengers: Infinity War’?

Phim ảnh -
Trong lần xuất hiện vừa qua tại sự kiện Comic Con Experience ở Brazil, chủ tịch hãng Marvel Studios Kevin Feige đã xác nhận rằng Loki sẽ là đồng minh của Thanos trong "Avengers: Infinity War".
lam-khanh-chi,lam-khanh-chi-ket-hon,tran-phi-hung

Lâm Khánh Chi được bố mẹ tặng 500 triệu đồng tiền mặt và căn nhà 7 tỷ trước đám cưới

Giải trí -
Chia sẻ của Lâm Khánh Chi trước thềm đám cưới với bạn trai kém 8 tuổi khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Cười nghiêng ngả với bài văn của cậu học trò muốn biến thành… lợn

Đời Sống -
“Mình béo thế này mà biến thành mấy con hay hoạt động thì mệt phết... Tôi liền nghĩ đến một con vật rất lười biếng, và tôi quyết định chọn con lợn''.
TIN LIÊN QUAN

‘Dở khóc dở cười’ trước câu chuyện của những chàng sinh viên số nhọ, đụng đâu cháy đó

Luộc đũa thì cháy nồi, cắm sạc điện thoại… thì cháy luôn cả phòng. Còn gì nhọ hơn những chàng sinh viên này nữa?
danh-gia-do-choi,ryan-toysreview,trieu-phu

Mới 6 tuổi, nhóc tì này đã trở thành triệu phú nhờ đánh giá đồ chơi

Thế giới -
Mới 6 tuổi nhưng cậu nhóc Ryan đã kiếm được 11 triệu USD mỗi năm nhờ các video đánh giá đồ chơi trên Youtube.
cat-tien,minh-tu,the-look-2017
The Look 2017

Không thắng The Hair, thầy trò Minh Tú vẫn dư sức ‘càn quét’ cộng đồng mạng

Giải trí -
Điều này thể hiện qua số lượng bình chọn vượt trội của Cát Tiên trên tạp chí điện tử Saostar.vn, cùng phản ứng tích cực của cộng đồng mạng trong suốt quá trình The Look lên sóng.
asa-butterfield,evanna-lynch,kellan-lutz,moonwalkers,movie-list
Movie List

15 diễn viên ‘teen’ có sự nghiệp không thành công sau khi loạt phim đình đám của họ kết thúc (P.2)

Hậu trường -
Để nhận được vai diễn trong những bộ phim điện ảnh nhiều phần, các diễn viên được chọn phải có thực lực và tiềm năng diễn xuất cũng như khả năng trở thành tên tuổi nổi tiếng.
isaac,ngo-thanh-van,vpop

Isaac vượt hàng rào, cháy hết mình trong ‘biển người’ hâm mộ tại TP HCM

Âm nhạc -
Các fan đã có cơ hội "quẩy" nhiệt tình cùng thần tượng trong một sự kiện âm nhạc đặc biệt.
de-suat-thay-doi-tieng-viet-trong-de-thi,de-suat-tieng-viet-trong-de-thi,tieq-viet

Đề xuất ‘Tiếng Việt’ thành ‘Tiếq Việt’ vào đề thi Văn trường chuyên

Đời Sống -
Sau đề thi Văn của Trường THPT Chợ Gạo (Tiền Giang), mới đây, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) tiếp tục đưa đề xuất chuyển đổi “Tiếng Việt” thành “Tiếq Việt” vào đề thi môn Ngữ Văn.
bts,bts-concert,yoona

Yoona, Park Bo Gum khiến fan thích thú khi đến xem concert của BTS

Âm nhạc -
Không chỉ thu hút sự quan tâm từ hàng chục nghìn fan, concert BTS tại Seoul còn là điểm đến của nhiều nghệ sĩ Kpop đình đám.
lao-xuong-song-cay-mot-nguoi-chet,o-to-lao-xuong-song-cay,tai-xe-tu-vong-trong-xe

Ô tô lao xuống sông trong đêm, tài xế tử vong

Tin nóng -
Sau nhiều giờ rơi xuống sông Cậy (đoạn thuộc huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), lực lượng chức năng đã vớt được chiếc xe ô tô 4 chỗ lên bờ. Bên trong xe xác định một người đàn ông đã tử vong.
du-bao-thoi-tiet,mien-bac-mua-ret,tet-nguyen-dan,thoi-tiet

Chuyên gia thời tiết: Miền Bắc mưa rét đến Tết Nguyên đán

Tin nóng -
Thời tiết Việt Nam đang chịu ảnh hưởng từ hiện tượng lạnh đi của nước biển. Từ nay đến trước dịp tết Nguyên đán, Bắc Bộ sẽ mưa rét, Trung Bộ xuất hiện các đợt mưa kéo dài, còn Nam Bộ khá khô ráo, thời tiết mát mẻ.
black-pink,exid,s-t-365,s-t-cover-vu-dao-exid

S.T (365) cover vũ đạo cực chuẩn loạt hit Kpop đình đám của EXID, Black Pink

Âm nhạc -
S.T đã có những khoảnh khắc không thể quên bên người hâm mộ trong buổi offline mừng sinh nhật.
fan-nu-mu,hot-girl-mu,hot-girl-nga-doan,lukaku

Hot girl Man Utd - Nga Đoàn đòi bán Lukaku sau màn trình diễn ‘thảm họa’

Bóng đá -
Fan nữ xinh đẹp và nóng bỏng bậc nhất của Man United tại Việt Nam tỏ ra vô cùng tức giận với màn trình diễn của Lukaku trong trận derby thành Manchester. Người đẹp còn khẳng định M.U nên bán tiền đạo người Bỉ.
lam-dep,phuong-chi,xu-huong-lam-dep

Học hỏi ngay bí kíp giúp vòng 3 nở nang, vòng 2 thon gọn của Nữ hoàng trang sức 2015 Phương Chi

Đẹp 360 -
Với những bài tập "kinh điển" và quy trình chăm sóc da cơ bản của mình, Nữ hoàng trang sức 2015 Đặng Phạm Phương Chi luôn tự tin với làn da láng mịn và số đo cơ thể hoàn hảo.