Thời trang

Loạt mẫu Áo dài cực đỉnh 3 mùa trước có khả năng lọt top 16 'All Stars' dành cho Khánh Vân ở Miss Universe 2020

Hoài Thanh
Chia sẻ

Những mẫu áo dài được đánh giá "cực đỉnh" nhưng chưa may mắn của 3 mùa giải trước nay được quay trở lại để tìm kiếm cơ hội đồng hành với Hoa hậu Khánh Vân ở Miss Universe 2020.

Cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020” chính thức được khởi động. Có thể nói sự thành công ngoài mong đợi của 3 mùa giải trước là tiền đề thúc đẩy sự đổi mới trong khâu tuyển chọn cho mùa giải thứ 4.

Nhiều bộ trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng trên sân khấu Miss Universe góp phần quảng bá văn hóa dân tộc quốc gia.

Cuộc thi năm nay quyết định chọn Áo dài - quốc phục Việt Nam trở thành cảm hứng cho chủ đề mang tên “Việt Nam - Tuyệt tác đường cong”. Hoa hậu Khánh Vân sẽ giữ vai trò đồng hành xuyên suốt cuộc thi năm nay.

Bên cạnh đó, format cuộc thi cũng có nhiều thay đổi với hình thức thi đấu mới, gồm 3 vòng thi: Bản vẽ - Đối đầu - Hoàn thiện. Ở các vòng thi sẽ có hai bảng thí sinh, gồm: Bảng All Stars và Bảng Tự Do, trong đó bản All Star bao gồm 16 thí sinh được BTC chọn ưu tiên từ thí sinh chiến thắng, Top 3, Top 5, Top 15… của ba mùa giải trước. Bảng Tự do là những thí sinh mới tham gia cuộc thi hoặc chưa may mắn được chọn của những mùa giải cũ.

Dựa theo Format, nhiều khán giả cũng phần nào đoán được những thiết kế có khả năng cao sẽ nằm trong top 16 All Star. Cụ thể ở mùa giải của Hoàng Thùy, top 18 chỉ có ba thiết kế là áo dài gồm:

“Nữ Việt”.

“Vũ điệu trên sông Hàn”.

“Thuần Việt”. Ngoài ra còn rất nhiều mẫu áo dài độc đáo nhưng không lọt top 18 cũng sẽ có cơ hội tranh tài ở bảng tự do.

Ở mùa giải thứ 2, top 6 Trang phục dân tộc của H’Hen Niê có một mẫu áo dài vẫn chưa có cơ hội tỏa sáng đó là Phố cổ. Đáng chú ý trong mùa giải này, Ban tổ chức không công bố top 15 nên việc dự đoán các thiết kế lọt 16 bảng “All Star” cũng trở nên khó đoán hơn mùa giải của Hoàng Thùy.

Top 6 Trang phục dân tộc mùa giải thứ 2.

“Phố cổ” được đánh giá cao nhưng chưa có cơ hội xuất khẩu.

Ở mùa giải thứ nhất, chỉ có 1 trong 3 tà áo dài được xuất hiện trên sân khấu Miss Universe đó là Hồn Việt. Trong khi đó hai bộ còn lại đành lỡ hẹn. Ngoài ra, mùa giải thứ nhất của Lệ Hằng là mùa giải duy nhất có 2 thiết kế được xuất khẩu gồm “Nàng Mây” và “Hồn Việt”.

3 trên 5 thiết kế mùa giải đầu tiên là áo dài và 2 trên 5 thiết kế có cơ hội được xuất hiện ở Miss Universe.

Tuy dừng bước ở vị trí thứ 2 sau “Nàng Mây” nhưng thiết kế “Hồn Việt” của thí sinh Nguyễn Hữu Bình vẫn có được cơ hội xuất hiện trên sân khấu Miss Universe và tạo ấn tượng mạnh với khán giả quốc tế.

Trong ảnh là bộ trang phục lấy cảm hứng từ áo dài cung đình với những thiết kế họa tiết chim phượng quyền quý, sang trọng cùng gam màu hoàng tộc.

Thiết kế “Vũ điệu phượng hoàng” lấy cảm hứng từ những cánh chim huyền thoại với thiết kế quyền quý. Đây cũng là mẫu thiết kế chưa có cơ hội xuất khẩu.

Tuy nhiên cũng giống với mùa thứ 2, mùa giải thứ nhất chỉ công bố top 5, việc các mẫu áo dài còn lại có khả năng lọt bảng “All Star” cũng trở nên khó đoán. Song quan sát hàng loạt bản vẽ, cộng tìm hiểu ý tưởng nhiều fan cũng có thể dự đoán được những thiết kế có khả năng cao lọt top 16 “All Star” mùa giải thứ 4.

Clip tổng hợp những mẫu áo dài 3 mùa giải trước có thể lọt bảng “All Star” mùa giải thứ 4 dành cho Hoa hậu Khánh Vân. (Nguồn: Youtube)

Về phía Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân, cô cho biết cô cảm thấy thoải mái và tự tin nhất khi khoác lên người bộ áo dài truyền thống dân tộc. Nhiều khán giả cũng bày tỏ mong muốn được nhìn thấy phần trình diễn của Hoa hậu Khánh Vân trong trang phục áo dài trên sân khấu Miss Universe.

Khánh Vân - người đẹp có đầy mối duyên nợ với áo dài hay nói cách khác diện áo dài là sở trường, là thế mạnh của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin mới nhất