Thời trang

Loạt Hoa hậu từng giật giải 'Người đẹp Áo dài': Khánh Vân 'back to back' huy hoàng cũng chưa vượt mặt được mỹ nhân quốc tế này!

Hoài Thanh
Chia sẻ

Trong số những mỹ nhân từng giành giải "Người đẹp Áo dài" có một nữ hoàng quốc tế đã từng đánh bại Hoa hậu Thùy Lâm của Việt Nam trở thành Hoa hậu mặc áo dài đẹp nhất.

Ở đấu trường nhan sắc trong nước nhất là hai cuộc thi uy tín nhất hiện nay là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Hoa hậu Việt Nam luôn có một giải phụ mang tên “Người đẹp Áo dài” nhằm mục đích tôn vinh, quảng bá tà áo dài truyền thống của Việt Nam. Xuất phát từ ý nghĩa thượng tôn tinh thần dân tộc đó, thí sinh được trao danh hiệu “Người đẹp Áo dài” không nhất thiết là người đẹp nhất nhưng phải là người diện áo dài có hồn, có cốt cách nhất.

Trong danh sách những mỹ nhân được trao danh hiệu “Người đẹp Áo dài”, có một nữ hoàng đến từ quôc tế. Điều này khác thú vị, bởi tà áo dài thường chỉ đẹp nhất khi được diện bởi người con gái Việt nam. Cùng điểm qua các người đẹp vinh dự được trao giải thưởng Người đẹp Áo dài để thấy rằng sự lựa chọn của Ban giám khảo là hoàn toàn chuẩn xác.

Ở Hoa hậu Việt Nam giải thưởng “Người đẹp Áo dài” thường xuyên bị gián đoạn, tức là năm có năm không. Năm 2008 giải thưởng này được trao cho người đẹp Lê Thị Mây - 20 tuổi đến từ Hải Dương. Tuy không phải là gương mặt xuất sắc nhất nhưng cô gái cao 1m69 đã được ban tổ chức đánh giá cao qua phần thi Áo dài.

Hình ảnh Lê Thị Mây diện áo dài trong khuôn khổ Hoa hậu Việt Nam 2008. Cô lọt top 15 chung cuộc.

Lê Thị Mây của thời điểm hiện tại.

Nếu ai đã xem đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, sẽ không thể quên được hình ảnh thướt tha và duyên dáng của gần 40 thí sinh trong tà áo dài dân tộc. Và chắc chắn sẽ bị ấn tượng mãnh mẽ hơn cả với chiếc áo dài truyền thống của thí sinh Vũ Ngọc Anh.

Vượt qua gần 40 gương mặt xuất sắc của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, Vũ Ngọc Anh trở thành “Người đẹp Áo dài” 2012.

Không khó để lý giải vì sao Vũ Ngọc Anh chinh phục được ban giám khảo để trở thành Người đẹp Áo dài 2012.

Chiếc áo cô mặc được làm từ chất liệu tơ tằm, với những hoa văn và họa tiết dân gian giản dị nhưng không kém phần nổi bật. Dáng áo mang đậm chất truyền thống, giúp cô tôn lên được tất cả vẻ đẹp của người con gái Việt. Với danh hiệ này Vũ Ngọc Anh xuất sắc ghi tên mình vào top 5 chung cuộc.

Nguyễn Huỳnh Trúc Mai được trao danh hiệu “Người đẹp áo dài” Hoa hậu Việt Nam 2014.

Gương mặt thuần Việt, vóc dáng mảnh mai chính là ưu điểm giúp cô được trao danh hiệu “Người đẹp Áo dài”. Sau đó cô lọt top 10 chung cuộc.

Với khuôn mặt khả ái và vẻ đẹp thuần khiết, Bùi Nữ Kiều Vỹ - cô gái giống Nguyễn Thị Huyền đã được xướng tên cho danh hiệu Người đẹp Áo dài - Hoa hậu Việt Nam 2016. Trong tà áo dài, cô gái đến từ Quảng Nam như bông hoa e ấp, duyên dáng.

Với chiều cao 1m71, số đo 3 vòng chuẩn cùng vẻ đẹp phúc hậu thuần chất Việt, Kiều Vỹ được coi là ứng viên diện áo dài đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam 2016.

Với danh hiệu “Người đẹp Áo dài”, Bùi Nữ Kiều Vỹ cũng xuất sắc lọt top 10 chung cuộc.

Lê Thanh Tú cũng không phải quá xa lạ với khán giả Việt khi người đẹp sinh năm 1996 từng đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ ở các cuộc thi sắc đẹp như: Hot VTeen, giải ba Miss Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2015, Hoa khôi Miss Hà Nội Photo Model 2015 và lọt vào chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức, top 15 hoa hậu hoàn vũ 2017.

Tham gia Hoa hậu Việt Nam 2018, mỹ nhân Hà thành được trao danh hiệu “Người đẹp Áo dài”. Trong tà áo dài truyền thống, chân dài họ Lê gây được chú ý bởi thần thái tự tin và nụ cười rạng rỡ.

Lê Thanh Tú lọt top 15 chung cuộc.

Hình ảnh Lê Thanh Tú diện áo dài trong khuôn khổ tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Tuy nhiên ở sân chơi này cô không được trao danh hiệu “Người đẹp Áo dài”. Thay vào đó là học trò của Lan Khuê Trình Thị Mỹ Duyên.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt chung kết Miss World Việt Nam 2019, Nguyễn Thị Bích Thùy nhận được lời khen có vẻ đẹp cuốn hút như “nữ thần”. Người đẹp Miss World Vietnam sở hữu chiều cao 1,73m, cùng số đo 3 vòng là 81-65-90, gương mặt thanh tú cùng đôi mắt hút hồn. Đó chính là ưu điểm giúp cô được trao danh hiệu “Người đẹp Áo dài”.

Nguyễn Thị Bích Thùy nhận được nhiều lời khen ngợi đẹp như “nữ thần” hay thần thái như hoa hậu trong tà áo dài truyền thống.

Mỹ nhân Đắk Lắk sau đó ghi tên mình vào top 10 chung cuộc.

Người đẹp Bùi Thị Phương Thanh giành giải “Hoa hậu Áo Dài” và lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Điều đặc biệt là từ đó đến nay, cô rút lui khỏi ánh đèn sân khấu và không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Mọi thông tin và hình ảnh của cô cũng không rất hạn chế trên phương tiện truyền thông.

Ở mùa giải lần thứ 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, giải thường “Người đẹp Áo dài” thuộc về Nguyễn Trần khánh Vân.

Không thể phủ nhận rằng nhan sắc của Khánh vân thật sự xuất sắc khi diện áo dài. Năm đó cô lọt top 10 chung cuộc.

4 năm sau, cô lại 'ẵm” giải thường “Người đẹp Áo dài” một lần nữa.

Và trên hết là “ẵm” luôn cả chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Trình Thị Mỹ Duyên được trao danh hiệu “Người đẹp Áo dài” - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Trong số các người đẹp từng giành giải thưởng này, mỹ nhân Tuyên Quang có lẽ là thí sinh kém may mắn nhất khi không intop.

Trong hàng loạt mỹ nhân Việt từng giành giải “Người đẹp Áo dài” thì lại có một mỹ nhân Quốc tế, đó là cựu Miss Universe 2008 người Venezuela - Dayana Mendoza. Đây là trường hợp ngoại lệ chưa từng có, khi có một người ngoại quốc mặc dáo dài còn đẹp hơn cả con gái Việt. Tại Miss Universe 2008 được tổ chức tại Việt Nam, Dayana Mendoza (Venezuela) đã chiến thắng trong phần thi áo dài và xuất sắc vượt qua 79 người đẹp khác để giành lấy chiếc vương miện danh giá.

Dayana Mendoza trong phần trình diễn áo dài ở kỳ Miss Universe 2008.

Cô vượt mặt cả Hoa hậu nước chủ nhà Thùy Lâm vinh dự được trao danh hiệu Người đẹp diện áo dài đẹp nhất.

10 năm sau trong lần thứ hai trở lại Việt Nam, Dayana Mendoza lại có cơ hội khoác lên mình tà áo dài. Được biết chiếc áo dài sau đó được ban tổ chức tặng cho mỹ nhân venezuela.

Hoa hậu Dayana Mendoza đặc biệt rất thích món quà này, vì cô từng giành chiến thắng giải thưởng “Người đẹp Áo dài” tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008. Với cô, áo dài Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong ký ức thanh xuân của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất