Thời trang

Lifestyle in a box: Phong cách sống trong chiếc hộp thần kì

Chia sẻ

Dịch vụ subscription box - hay dịch nôm na là ‘chiếc hộp định kỳ’ - là một hình thức mua sắm hưởng thụ còn tương đối mới lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên, nó chính là kiểu shopping thú vị sẽ bùng nổ mạnh trong thời gian sắp tới đây.

lifestyleinbox (7)

Khái niệm “chiếc hộp định kì” trên thế giới

“Chiếc hộp định kỳ” là một bưu kiện gồm các sản phẩm (làm đẹp, thời trang, mỹ thuật, tạp chí…) được gửi trực tiếp từ nhà phân phối đến những khách hàng đã đăng ký để nhận hộp theo định kỳ (từ 1-3 tháng/lần tuỳ theo dịch vụ). Bạn sẽ chi một số tiền rất hời, có khi chỉ bằng nửa giá thị trường, để sở hữu những sản phẩm thời trang, làm đẹp, tạp chí mới nhất, trendy nhất gửi về tận nhà mình. Thú vị là bạn sẽ được “khui quà” và bất ngờ, vì những gì chứa trong hộp quà được lựa chọn ngẫu nhiên (nhưng có dựa theo sở thích của chủ nhân đã đăng ký trước). lifestyleinbox (15)

lifestyleinbox (2)

Ban đầu, đây là một chiến lược marketing bán hàng của các nhà bán lẻ mỹ phẩm, họ gửi những mẫu thử cho khách hàng, những sản phẩm mỹ phẩm mini size được bán với giá hấp dẫn. Chiến lược này để đáp ứng số đông đối tượng khách hàng vẫn chưa hiểu rõ được nhu cầu của bản thân và mong muốn được trải nghiệm nhiều sản phẩm để tìm cho mình một sản phẩm ưng ý nhất. Tuỳ theo công ty, dịch vụ và loại subscription box, chiếc hộp có giá dao động từ 10 - 100 đô la. Hiện nay, hình thức này đã và đang được áp dụng bởi các thương hiệu lớn quốc tế như Walmart, Amazon, Lancôme… . Chung quy mà nói, dịch vụ này khá thuận mua vừa bán: bên nhà phân phối vừa có thể đẩy hàng và thu hút thêm một lượng khách hàng mới, mà bên mua cũng vừa được thử nhiều dòng sản phẩm khác nhau như họ mong muốn.

lifestyleinbox (1)

lifestyleinbox (12)

Vì là thị trường thương mại điện tử lớn, nên tại Mĩ và nước ngoài có rất nhiều dịch vụ cung cấp subscription box. Một số dịch vụ lớn bao gồm Birchbox, Sample Society, GlossyBox, IPSY (Bật mí: đây là một cộng đồng làm đẹp được thành lập bởi beauty guru Michelle Phan đấy!), Beauty Army, Beauty Fix….

lifestyleinbox (9)

lifestyleinbox (6)

Khi đăng ký nhận hộp định kỳ, các bạn sẽ được điền thông tin cá nhân, làm một bài quiz nho nhỏ về màu da, màu tóc, màu mắt, style yêu thích, nhãn hàng yêu thích… . Người đăng ký sẽ thanh toán qua mạng bằng thẻ tín dụng. Dựa trên thông tin mà bạn đã cung cấp, các nhà phân phối sẽ gửi hộp định kỳ với các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn nhất!

Việt Nam: Subscription box bắt đầu xuất hiện

Tại Việt Nam, chiếc hộp thần kỳ được biến tấu đặc sắc hơn. Các nhãn hàng sẽ tài trợ cho tạp chí, hoặc hot blogger những sản phẩm giá đột phá, để những nơi này tuyển ra những sản phẩm được các Biên Tập Viên và Hot Blogger khuyên dùng.

1. 2! Life style Box: Facebook 2! Magazine.

Khác với bản quốc tế, Life Style Box của 2! Cung cấp sản phẩm full size. 2! Life style box được mở bán vừa qua, chủ nhân không chỉ nhận mẫu thử mà là nhận luôn sản phẩm chính thức. Một chiếc hộp có thể chứa đựng đến 2,3 loại mỹ phẩm hoặc sản phẩm thời trang cao cấp kèm với tờ tạp chí 2! và được bán ra với giá một nửa đến 1/3 giá thị trường. Bạn có thể nhận được không chỉ các sản phẩm mỹ phẩm mà còn có quần áo thời trang, coupon trải nghiệm nhà hàng, quán ăn, spa và tất nhiên là quyển tạp chí 2! mới nhất. Giá hộp không cố định và các bạn cũng không cần phải đăng ký trước để nhận hàng, có thể mua từng hộp một.

lifestyleinbox (13)

lifestyleinbox (14)

lifestyleinbox (16)

Giá cho mỗi beauty box dao động từ 100.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ. Chiếc hộp 2! Life style box được công bố trước nhóm sản phẩm, bạn vẫn sẽ bất ngờ khi khui quà nhưng được chọn mức giá và biết trước danh sách những sản phẩm có thể xuất hiện trong hộp.

2.MA BELLE BOX http://www.mabellebox.com/

lifestyleinbox (10)

Ma Belle Box là dịch vụ subscription box làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam. Chi phí để đăng ký nhận hộp là 500.000 đồng. Cứ 2 tháng/lần, Ma Belle Box sẽ gửi đến tận nhà khách hàng một chiếc hộp bao gồm 4-5 sản phẩm travel size của nhưng thương hiệu làm đẹp đang hot. Tính đến hiện tại, Ma Belle Box đã cho ra mắt 5 phiên bản hộp định kỳ rồi!

3.2GUYS1BOX http://2guys1box.com/

Khác hẳn với các subscription box khác, 2Guys1Box là chiếc hộp định kỳ dành cho đàn ông hiện đại. Được sáng lập bởi 2 chàng trai Hà Nội là Khoa và Thái - đã từng sinh sống và học tập tại nước ngoài. Chiếc hộp định kỳ này sẽ bao gồm những sản phẩm chăm sóc cơ thể, phụ kiện và đồ dùng của đàn ông với giá tiết kiệm hơn là mua lẻ. Theo 2! thì đây sẽ là một món quà lý tưởng nếu bạn đang bí và không biết nên tặng quà gì cho thằng bạn thân/anh trai hay người yêu vào dịp sinh nhật.

Tương tự, để nhận hộp định kỳ của 2Guys1Box, các bạn sẽ đăng ký và thanh toán trên web, và chờ đến ngày nhận hộp gồm 4-5 items bất kỳ vào mỗi tháng được giao tận nhà. Với 2Guys1Box, các bạn có thể đăng ký nhận hộp dài hạn trong vòng 1 năm để tiết kiệm chi phí. Giá đăng ký lẻ cho 1 hộp là 369.000 đồng. Sản phẩm sẽ được bật mí lần lượt trên Instagram của 2Guys1Box, có thể là đồng hồ, tất, cà vạt, ly uống trà, ví, túi rút dây…

2guy

4. LIXIBOX https://www.lixibox.com/shop/beauty-box

Lixibox cung cấp dịch vụ hộp làm đẹp hơi khác một tí so với các subscription box nguyên bản.

Trong mỗi box sẽ có từ 3-5 sản phẩm trở lên. Một điều khác biệt là sản phẩm của Lixibox không bị giới hạn bởi chỉ những thương hiệu đã có mặt ở Việt Nam, mà còn là những sản phẩm đến từ các nơi trên thế giới.

lifestyleinbox (2)

lifestyleinbox (1)

Những shopper đầu tiên của trào lưu

Dần dà nhu cầu và kinh tế phát triển đã mang đến cho thị trường Việt Nam nhiều hình thức kinh doanh và dịch vụ mới mẻ. Subscription Box cũng là một chiến lược marketing rất hay của những nhãn hàng quốc tế đáng để chúng ta học hỏi và đón nhận. Riêng đối với các tín đồ mua sắm, đây là một hình thức mua sắm tiết kiệm rất thú vị, hiện đại đáng để trải nghiệm.

lifestyleinbox (11)

Nội dung hợp tác với tạp chí 2!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất