Thời trang

Lek Chi và BuiRoss - Nơi cảm xúc thăng hoa đến từ vẻ đẹp dịu dàng của phụ nữ

Khang Phạm
Chia sẻ

Đây chính là 2 BST cuối cùng trong chuỗi Tuần lễ thời trang các NTK Việt 2016.

Đêm qua, sự kiện Designer Fashion Week 2016 đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc từ các khán giả có mặt tại show diễn. Họ không chỉ mãn nhãn vì nhiều BST hết sức độc đáo và ấn tượng về hình ảnh người phụ nữ trong thời hiện đại mà còn rất vui mừng vì giờ đây những tài năng trong làng thời trang đã dần khẳng định vị thế cũng như mang đến cho mọi người niềm đam mê bất tận và ngọn lửa không bao giờ tắt từ trái tim của mình.

Cùng chiêm ngưỡng 2 BST cuối cùng trong Tuần lễ các nhà thiết kế Việt Nam 2016 với những cung bậc cảm xúc khác nhau từ thương hiệu Lek Chi và BuiRoss.

Lek Chi

unnamed-29

NTK Lek Chi.

Lấy cảm hứng từ sự cuốn hút của những cuộc phiêu lưu, dịch chuyển, BST Thu Đông 2016 của NTK gốc Hà Thành là một hành trình đặc biệt diễn ra trong tâm thức cá nhân, đi tìm sự bình yên từ bản ngã của người phụ nữ.

Đảm nhận vai trò mở màn show diễn, giới mộ điệu thời trang được chứng kiến một Mai Ngô thật khác, không nổi loạn, cá tính hay gai góc, cô trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng khi khoác lên người chiếc váy cưới kiêu sa. 20 trang phục tinh khôi lần lượt ra mắt được làm trên chất liệu quen thuộc và chuyên biệt như silk, satin, lace, taffeta, tulle…

unnamed-20

Mai Ngô vô cùng xinh đẹp và thon gọn khi xuất hiện trong vị trí Firstface từ BST của NTK Lek Chi.

unnamed-21

Đa phần trong BST là kiểu đầm ball gown bồng bềnh với phần trên trong suốt, nữ tính.

unnamed-22

Trang phục lần này đa dạng phom dáng mang đến cho các cô gái trẻ nhiều sự lựa chọn hoàn hảo.

unnamed-23

Đa phần các thiết kế trong BST là kiểu đầm ball gown bồng bềnh với phần trên trong suốt và trang phục sheath gow đuôi cá tôn vóc dáng với phần lưng khoét sâu được đính ren trên chất liệu tulle làm nổi bật họa tiết ren và satin. Phần cổ và tay cách điệu bằng voan đắp, thích hợp cho mùa Thu Đông.

Nhà thiết kế đã chắt lọc những họa tiết ren mang hơi hướm xưa cũ kết hợp với cách sắp đặt đăng đối trên nền tulle mỏng tang nhằm mang lại vẻ cổ điển, lãng mạn nhưng không thiếu đi sự chỉn chu cần có của một chiếc váy cưới. Bên cạnh đó, chi tiết tinh xảo làm thủ công bằng tay, với hàng trăm loại hạt khác nhau đã biến hóa trang phục trở nên sinh động và thời thượng hơn hẳn.

unnamed-24

Nhà thiết kế đã chắt lọc những họa tiết ren mang hơi hướm xưa cũ kết hợp với cách sắp đặt đăng đối trên nền tulle mỏng tang nhằm mang lại vẻ cổ điển lãng mạn cho phái nữ.

unnamed-25

Bên cạnh đó, những chi tiết tinh xảo làm thủ công bằng tay, với hàng trăm loại hạt khác nhau đã biến hóa mẫu váy cưới trở nên sinh động và thời thượng hơn hẳn.

unnamed-26 unnamed-27

Mặc dù, Lek Chi đã liên kết các thiết kế của mình bằng một sợi dây xuyên suốt trong show diễn, nhưng BST lần này lại thiếu đi điểm nhấn ấn tượng khiến mọi người dễ dàng quên đi hình ảnh cũng như kiểu dáng từ các mẫu váy cưới của cô. Không những thế, NTK vẫn chưa thực sự bức phá trong việc “chơi đùa” cùng các sắc thái khác nhau ngoài màu trắng cơ bản. Nếu như, cô nàng chịu khó biến tấu trang phục của mình bằng các gam pastel nhẹ nhàng như xanh, hồng, nâu cà phê thì có lẽ sẽ gợi lên sự tò mò và tạo ấn tượng sâu sắc đến giới mộ điệu có mặt tại đây.

Dù sao đi nữa, NTK Lek Chi cũng đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi truyền tải thông điệp về vẻ đẹp của người phụ nữ trong ngày hạnh phúc nhất cuộc đời.

unnamed-28

unnamed-30

BuiRoss

unnamed-31

BST Timeless Woman của NTK BuiRoss.

Lần đầu tiên đến với sân chơi Vietnam Designer Fashion Week 2016, BuiRoss mang đến 15 thiết kế ứng dụng với BST mang tên Timeless Woman.

Trong tiết tấu mạnh mẽ của bản nhạc sôi động, người mẫu Chà Mi bất ngờ mở màn show diễn với những bước đi dứt khoát, chuyên nghiệp. Từng người đẹp khoác lên người các thiết kế đậm chất cổ điển từ trang phục cho đến phụ kiện ấn tượng. BST mang người xem đến với những năm tháng của thập niên 50s, 60s.

BuiRoss đã sử dụng những chất liệu sang trọng như lụa, dạ, tweed, taffta, gấm… với tông màu trầm lấy sắc đen làm chủ đạo, phù hợp với không khí se lạnh những ngày cuối năm. Đa phần các thiết kế nhấn mạnh vào kỹ thuật dựng phom tạo nên độ phồng và cắt cup tôn lên đường cong cơ thể.

unnamed-2

Lần đầu tiên đến với sân chơi Vietnam Designer Fashion Week 2016, BuiRoss mang đến 15 thiết kế ứng dụng với BST mang tên Timeless Woman.

unnamed-6

Tinh thần Timeless Woman còn thể hiện rõ nét qua kiểu áo khoác bằng vải tweed sang trọng, những bộ suits dạ, khaki cổ điển, áo peplum trễ vai duyên dáng, đầm body icon chiết eo với đường xẻ cao thanh lịch…

unnamed-5

Trào lưu thêu embroidered đang làm mưa gió trên mọi sàn diễn thời trang cũng được NTK cập nhật trong show diễn của mình. Hoạ tiết hoa lá chim muông đậm nét văn hoá phương Đông được cô lồng ghép vào từng thiết kế một cách mềm mại và thời thượng.

Sự kết hợp phụ kiện và trang phục tài tình qua bàn tay biến hoá của phù thuỷ BuiRoss đã mang đến một BST cổ điển với những biến tấu mang hơi thở hiện đại.

unnamed-7

Trào lưu thêu embroidered đang làm mưa gió trên mọi sàn diễn thời trang cũng được NTK cập nhật trong BST của mình

unnamed-4 unnamed-8 unnamed-9

Tuy nhiên, cô nàng dường như đang bị bế tắc trong khâu kết nối các thiết kế lại với nhau theo một chuỗi liên kết thống nhất. Chính điều này đã biến show diễn trở thành một “nồi lẩu thập cẩm” của nhiều trào lưu hot. Không những thế, các khán giả có mặt tại đây cũng vô cùng hụt hẫng vì sự phối hợp màu sắc quá cũ kỉ từ các mùa mốt trước.

unnamed-3

Đây chính là 2 BST cuối cùng trong chuỗi Vietnam Designer Fashion Week 2016. Dù nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều vì độ duy mỹ từ các sáng tạo của những tài năng làng mốt Việt nhưng chúng ta cũng phải khẳng định rằng, nền công nghiệp thời trang trong nước đang dần phát triển và hòa nhập vào guồng quay của thế giới tạo nên một bước đệm nhằm nâng thị trường Việt Nam lên một tầm cao mới.

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất