Thời trang

Thí sinh Siêu mẫu VN 2018: 'Thay vì ca sĩ hay cầu thủ, vị trí vedette dành cho người mẫu có chuyên môn thì tốt hơn'

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Tuy vậy, Văn Bảo cũng cho biết, suy nghĩ của mình chỉ mang tính 50/50, bởi trong một vài trường hợp, NTK hoặc các thương hiệu cũng sẽ có tính toán riêng khi lựa chọn những người đang tạo được sự ảnh hưởng với cộng đồng để đảm nhận các vị trí quan trọng trên sàn catwalk.

Sở hữu một gương mặt sáng cùng thân hình sáu múi cuồn cuộn, chiều cao chuẩn 1,85 m, Văn Bảo là một trong những thí sinh “hot” nhất trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018. Ngay từ những ngày đầu tiên, chàng trai gốc Hải Phòng đã tạo được ấn tượng tốt với ban giám khảo và từ đó xuất sắc bước vào vòng trong của cuộc thi.

Tuy nhiên, nhiều người khá bất ngờ bởi tuy hoạt động trong ngành mẫu khá lâu - từ năm 2013, nhưng đến nay, chàng trai sinh năm 1994 vẫn chỉ tự nhận mình là một người mẫu không chuyên. Anh cho biết: “Do ở nơi mình sống, ngành thời trang không quá phát triển như TP.HCM hay Hà Nội, vì lẽ đó mình cũng ít có kinh nghiệm cọ sát bản thân, trải nghiệm và nâng cao năng lực của mình trong ngành mẫu”.

Tuy tự nhận mình là một người khá “non” nghề, nhưng anh chàng không hề tỏ ra nao núng hay lo sợ các thí sinh từng được “huấn luyện” bởi các siêu mẫu có tiếng. Văn Bảo cho biết, mình sẽ cố gắng hết sức, mang tinh thần vừa học hỏi, vừa chinh chiến để tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Văn Bảo sở hữu hình thể sáu múi chuẩn “nam thần” với các số đo: 102-78-102, hiện ngoài công việc làm mẫu, chàng trai gốc Hải Phòng còn là một HLV cá nhân để kiếm thêm thu nhập.

Tuy ít tham gia các cuộc thi hay có kinh nghiệm sải bước trên các sàn diễn như nhiều thí sinh khác, nhưng Văn Bảo vẫn luôn theo dõi các hoạt động của làng thời trang. Khi được hỏi về việc hiện nay, các nhà mốt hay có khuynh hướng giao trọng trách vedette hay first face cho các nghệ sĩ không có chuyên môn trong ngành mẫu như ca sĩ, diễn viên hay cầu thủ… chỉ bởi họ tạo được ảnh hưởng với cộng đồng, anh chàng đã thẳng thắn nêu bật chính kiến:

“Thú thật tôi cũng có chút chạnh lòng khi nhận thấy các vị trí quan trọng trên sàn catwalk hiện nay không còn dành những người mẫu có tên tuổi. Tuy nhiên, nếu NTK lựa chọn như vậy ắt hẳn họ sẽ có lý do, bởi những người được lựa chọn đều là những nhân vật có tiếng tăm, gây được sự chú ý lớn đối với cộng đồng. Do vậy mình nên tôn trọng ý kiến của NTK cùng nhãn hàng, thay vì trách móc, hãy cố gắng nhằm tạo ra sự ảnh hưởng đó, sự thu hút đó thì sẽ tốt hơn nhiều”.

Bên cạnh đó, Văn Bảo cũng chia sẻ, hiện nay công việc của mẫu nam cũng đa dạng, cơ hội được book show cũng nhiều chẳng kém cạnh mẫu nữ. Nếu như ngày trước, các chàng trai có phần “lép vế” thì nay mọi chuyện đã hoàn toàn đổi khác.

Ngay trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm nay, chỉ tính riêng khu vực phía Bắc, Văn Bảo cũng nhận định các thí sinh nam có phần vượt trội hơn. Anh chia sẻ:” Ngay từ ngày casting, tôi đã nhận thấy rất nhiều thí sinh nam năm nay là đối thủ tiềm năng, các bạn ấy có chiều cao tốt, vóc dáng và khuôn mặt đẹp. Các bạn nữ trong năm nay cũng khá đẹp nhưng về số lượng thì các thí sinh nam lại có phần vượt trội hơn”.

Khi được hỏi về điểm mạnh và yếu của bản thân trong cuộc thi, Văn Bảo cho biết, anh tự tin về khuôn mặt và ngoại hình của mình, nhưng đồng thời cần khắc phục khả năng diễn xuất, pose dáng trước ống kính.

Tuy tự nhận định mình khá “non” nghề so với những thí sinh “cứng cựa” khác, nhưng biết đâu được, với lối suy nghĩ “biết mình biết ta”, cùng sự cố gắng cải thiện bản thân qua từng vòng thi, Văn Bảo sẽ là cái tên nổi bật, ghi dấu ấn tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018 này.

Siêu mẫu Việt Nam là cuộc thi chính quy đầu tiên mang tầm quốc gia về lĩnh vực tuyển chọn người mẫu tại Việt Nam. Người mẫu đoạt giải tại cuộc thi sẽ có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi Quốc tế.

Siêu mẫu Việt Nam 2018 bao gồm cả hai hạng mục danh hiệu cho mẫu nam và mẫu nữ, năm nay chương trình sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, trở thành cuộc thi với format thực tế hoàn toàn mới, không chỉ đơn thuần là một cuộc thi với đêm chung kết xếp hạng truyền hình trực tiếp như những năm trước.

Vui lòng cập nhật fanpage: https://www.facebook.com/sieumauvietnamvn/ hoặc website chính thức: http://sieumauvietnam.vn/ để cập nhật những tin tức mới nhất từ chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin mới nhất