Thời trang

Siêu mẫu Phương Mai: Tài sắc vẹn toàn nhưng vẫn ế

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Người đẹp đã có những chia sẻ về ngành mẫu dưới góc độ của một MC, cũng như đưa ra dự đoán về sự phát triển của nền công nghiệp thời trang trong tầm 3-5 năm nữa.

Từng đoạt danh hiệu Siêu mẫu Việt Nam 2012, những tưởng Phương Mai sẽ ghi tên mình trên sàn runway đầy ắp ánh sáng. Nhưng không, chân dài lựa chọn cho mình một vị trí khác, vẫn đứng trên sân khấu, nhưng để lèo lái chương trình, dùng khả năng hoạt ngôn tạo nên những nút thắt, mở đầy hứng thú cho khán giả - làm MC.

Tuy đặt mình vào một vai trò khác, nhưng Phương Mai vẫn luôn quan sát về giới mẫu, nghề nghiệp đầu tiên ghi tên nàng vào giới showbiz. SAOstar đã có một cuộc trò chuyện cùng chân dài để hiểu thêm về Mai, về nền công nghiệp thời trang dưới góc nhìn của người đẹp gốc hà Nội.

- Nhiều người nhận định, người mẫu là một nghề không có tương lai, là người đã sống với nghề một thời gian dài, Phương Mai nghĩ thế nào?

Nếu các bạn nói rằng làm người mẫu không có tương lai thì hãy nhìn vào làng thời trang từ những năm 90 đến hiện tại, tất cả đã thay đổi rất nhiều, có một sự phát triển vượt bậc. Vì lẽ đó, sao mình không có quyền tin vào một tương lai trong 10-20 năm nữa cho ngành thời trang Việt?

Cat-se người mẫu hiện nay đã tăng lên, nhiều người rất thành công và hoàn toàn có thể sống bằng công việc này. Tuy thế, mọi người nên nhìn nhận một sự thật rằng không phải ai làm mẫu thì đều trở nên dư giả. Trong bất cứ công việc nào cũng vậy thôi, nếu bạn làm nhân viên văn phòng, bạn giỏi bạn sẽ lên trưởng phòng, giỏi nữa bạn sẽ lên giám đốc, giỏi hơn nữa bạn sẽ lên tổng giám đốc… mọi thứ đều có sự phân cấp khác nhau.

Thế nên, tất cả đều tùy thuộc vào năng lực của mỗi cá nhân chứ không phải do ngành thời trang không có “đất” cho bạn phát triển!

- Thế nhưng, khán giả đang thấy Phương Mai là một MC chứ không phải một siêu mẫu?

Đúng vậy, điều này không phải do khán giả nhận định mà do tôi “yêu cầu” mọi người tin như thế (cười). Bởi vì Phương Mai cảm thấy công việc MC giúp Phương Mai phát triển về mọi mặt hơn nghề người mẫu.

Mặc dù tôi vẫn rất thích và tự hào về danh hiệu “siêu mẫu” mà mình đạt được, nhưng hoài bão của tôi lớn hơn việc chỉ đi lại, tạo dáng chụp ảnh, không chỉ làm một bình hoa di động. Tôi muốn khám phá tiềm năng của mình nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu làm được cùng lúc cả hai vai trò thì tại sao lại không?

- Phương Mai nghĩ gì về việc nhiều NTK ngày nay có khuynh hướng chọn vedette hay first face là hoa hậu, chứ không phải người mẫu, siêu mẫu?

Thật ra đó chỉ là một phần thôi! Không thể nói ngày nay tất cả các NTK đều ưu ái lựa chọn hoa hậu cho những vị trí đẹp trên sàn runway được. Có thể mỗi người đều có sự lựa chọn khác nhau tùy vào mục đích: Thương mại, văn hóa… Tuy nhiên, theo Mai người mẫu luôn luôn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để truyền tải những thông điệp mà NTK mong muốn đến với khán giả.

Tuy vậy, trên thế giới vẫn không thiếu những show diễn mà ở đó, người mở màn không nhất thiết là người diễn đẹp nhất, là người trông giống mẫu nhất… Mà có thể là người có sức ảnh hưởng lớn nhất, để từ đó quảng bá cho BST tốt hơn. Phương Mai cảm thấy điều đó chẳng có gì là xấu cả. Ngoài ra, rất nhiều hoa hậu xuất thân từ người mẫu, thậm chí siêu mẫu trở thành hoa hậu… Nếu họ có kỹ năng trình diễn rất tốt thì tại sao lại không?

Không phải bây giờ người mẫu không còn cơ hội để trở thành vedette nữa đâu. Giống như một đàn chị từng nói: “Muốn làm vedette, bạn phải chăm chỉ và có tài!”, thế nên, đừng bao giờ sợ ai lấy mất vị trí của mình.

- Vậy nếu cân đo giữa danh xưng “siêu mẫu” và “hoa hậu” Phương Mai nghĩ bên nào trội hơn?

Điều này tùy thuộc vào thị trường! không thể nói cái nào hơn cái nào hay cái nào kém cái nào!

Một ví dụ đơn giản: Bạn bán thức ăn Trung Quốc, kế bên bạn là một cửa hàng bán đồ Nhật Bản, vậy những người xung quanh bạn thích ăn gì mới là câu hỏi bạn cần đặt ra, chứ không phải nhìn nhận theo hướng bên tôi nhiều khách hơn do đồ ăn của tôi ngon hơn…

- Thế nhưng nhiều người vẫn cho rằng cat-se người mẫu quá thấp, trong khi nếu là hoa hậu thì sẽ nhận được mức thù lao hậu hĩnh?

Thời điểm hiện nay không phủ nhận rằng thị trường đang chuộng hoa hậu hơn người mẫu! danh xưng “hoa hậu” mở ra cho bạn nhiều cơ hội trong công việc trình diễn, đóng quảng cáo… Nhưng như thế không có nghĩa các bạn người mẫu không nên làm mẫu nữa bởi như Mai đã nói, nếu bạn làm tốt công việc của mình, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều điều tốt đẹp!

Còn nếu muốn nhìn xa hơn thì nhiều quốc gia khác trên thế giới như Anh, Mỹ… thì họ lại không chuộng hoa hậu, nên nếu cảm thấy đủ giỏi, tại sao bạn không sang đấy để phát triển bản thân?

- Vậy theo Phương Mai thị trường thời trang Việt Nam trong 3-5 năm nữa sẽ chuộng hướng đi nào?

Tôi nhìn thấy rằng, thị trường thời trang ngày nay đang dần tiệm cận hơn với thế giới. Thực tế ở Việt Nam đã có nhiều NTK, người mẫu ghi tên mình với Quốc Tế, sau đó họ quay trở lại chia sẻ những kinh nghiệm mà họ có được cho thị trường Việt Nam và chúng ta đều lắng nghe, cầu tiến việc phát triển theo hướng đó.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu nước ngoài đến với Việt Nam đem theo những tiêu chuẩn của thế giới. Rất nhiều tạp chí nước ngoài, siêu mẫu nước ngoài đã đến với Việt Nam. Nên nếu trong vòng 3-5 năm nữa chúng ta muốn thành công hơn thì Phương Mai nghĩ chúng ta cần theo đúng xu hướng của thế giới.

- Cảm ơn Phương Mai vì những gì đã chia sẻ!

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất