Thời trang

Sau cú sốc, Chanel tiết lộ người kế vị ông hoàng Karl Lagerfeld

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Sự ra đi của Karl Lagerfeld chính là một mất mát lớn đối với ngành thời trang. Giờ đây câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người kế nhiệm trọng trách của ông để lại tại đế chế thời trang Chanel danh tiếng này.

Nhà thiết kế huyền thoại của Chanel, Karl Lagerfeld được xác nhận đã qua đời vào thứ ba, ngày 19 tháng 2. Sự ra đi của ông đã để lại nhiều niềm tiếc thương đối với ngành công nghiệp thời trang nói chung và tất cả những ai yêu quý thời trang của ông nói riêng. Đây có thể được coi là một sự mất mát lớn đối với Chanel, đế chế thời trang do một tay Karl Lagerfeld vực dậy và có được thành công như bây giờ.

Karl Lagerfeld và Chanel luôn là 2 cái tên được gắn liền với nhau, vì nếu không có Karl Lagerfeld sẽ không có Chanel ngày hôm nay và ngược lại. Do đó, sự ra đi của Karl chắc hẳn sẽ khiến mọi người tò mò không biết Chanel sẽ ra sao và như thế nào nếu vắng đi hình bóng của 'lão tóc bạc' này.

Câu trả lời cho người được Chanel lựa chọn sẽ kế nhiệm Karl Lagerfeld vốn đã có sẵn, không ai khác chính là Virginie Viard, người cộng tá được Karl xem như cánh tay phải của mình khi ông còn sống.

Karl Lagerfeld và Virginie Viard, giám đốc studio thời trang của Chanel

Viard làm việc cho Karl ngay những ngày đầu ông bước vào nghề. Cô bắt đầu làm việc tại Chanel vào năm 1987 khi cô được giới thiệu vào làm thực tập tại đây. Kể từ đó 2 bộ óc sáng tạo đã không thể tách rời nhau. Viard thậm chí còn theo Karl đến Chloé làm việc vào năm 1992, và trở lại Chanel vào năm 1997.

Trả lời trong một buổi phỏng vấn về Karl, Viard từng thừa nhận cô cho rằng cô chính là người giúp cho tầm nhìn của Karl về thời trang thêm sống động. Về phần Karl, ông từng mô tả quan hệ đối tác giữa họ như sau: “Cô ấy là tay phải và cũng là tay trái của tôi. Mối quan hệ của chúng tôi là rất cần thiết, hơn cả một tình bạn và tình cảm thực tế.”

Một bức hình của Viard do Karl đích thân chụp

Có lẽ việc lựa chọn Virginie Viard làm người kế nhiệm cho Karl của Chanel là một điều vô cùng hợp lý lúc này vì hơn bất cứ ai, người có thể hiểu và rõ nhất về phong cách làm việc, lối sáng tạo của 'lão đầu bạc' trong giới thời trang và cái hồn của ông đối với những sản phẩm của Chanel thì chỉ có Viard là người nắm rõ và có khả năng giúp Chanel vượt qua những cơn sóng gió trước mắt này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất