Thời trang

Nhà mốt Hanifa sử dụng mô hình 3D để ra mắt BST thời trang mới

Minh Minh
Chia sẻ

Tuần lễ thời trang thu đông 2020 bị hủy bỏ vì COVID-19. Hãng thời trang Hanifa quyết định trình làng bộ sưu tập mới qua instagram bằng mô hình 3D.

Đại dịch COVID-19 đang làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang của thế giới. Tuần lễ thời trang bị hủy bỏ, sự kiện thời trang phải tạm hoãn, các nhà mốt điêu đứng vì không thể cho ra mắt bộ sưu tập mới.

Không thể chờ đến lúc dịch bệnh được khống chế hoàn toàn, nhà mốt Hanifa quyết định thay đổi cách thức giới thiệu bộ sưu tập năm nay. Cụ thể, hãng sẽ sử dụng các mô hình kỹ thuật số 3D để mô phỏng lại các mẫu quần áo của mình. Các thiết kế trong bộ sưu tập Pink Label Congo của Mvuemba đều nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của Congo, đồng thời thu hút sự chú ý đến các vấn nạn mà người dân ở địa phương phải đối mặt (như khai thác tài nguyên bất hợp pháp).

Trong một cuộc phỏng vấn với Teen Vogue, nhà thiết kế của Hanifa, Anifa Mvuemba, tiết lộ rằng cô đã lên kế hoạch ra mắt bộ sưu tập Pink Label Congo bằng hình thức trực tuyến ngay khi nhận thức được mức độ nghiêm trọng của COVID-19. Thế nhưng, Mvuemba không chắc đây là quyết định đúng đắn: “Các kênh tin tức liên tục nói về tính nghiêm trọng của dịch bệnh, vậy nên tôi bắt đầu thấy lo lắng về những gì sắp xảy đến. Tôi nghĩ ra mắt bộ sưu tập trong lúc này khá là vô cảm. Bởi mọi người đều đang trải qua tình trạng khó khăn”. Sử dụng mô hình 3D là bước đi hoàn toàn tự nhiên với định hướng phát triển của thương hiệu. Mvuemba biết rằng có rất nhiều người không đủ điều kiện để trực tiếp trải nghiệm tuần lễ thời trang hoặc sự kiện ra mắt của Hanifa. Các nền tảng trực tuyến (như instagram) sẽ giúp thương hiệu đến gần với người tiêu dùng hơn.

Hanifa không phải là hãng duy nhất chủ động thay đổi cách kinh doanh trong thời COVID-19. Ban tổ chức tuần lễ thời trang London cũng đã lên kế hoạch làm sự kiện thực tế ảo qua một nền tảng điện tử. Nhiều tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue, Harper’s Bazaar…bắt đầu chụp ảnh người mẫu qua các kênh trực tuyến từ đầu tháng 4 vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất