Thời trang

Người mẫu Việt: 'Vỗ mông chưa bao giờ là lời chào, đó là hành động xâm phạm cơ thể'

Lê Châm
Chia sẻ

Nhiều hoa hậu, người mẫu thể hiện quan điểm về câu nói của Phạm Anh Khoa: "Trong showbiz, vỗ mông nhau cũng là một cách chào hỏi".

Từ chuyện vũ công Phạm Lịch lên tiếng tố cáo Phạm Anh Khoa gạ tình, Phạm Lịch có cuộc trao đổi với CSAGA để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên trong cuộc trao đổi Phạm Anh Khoa có nói: “Trong showbiz, vỗ mông nhau cũng là một cách chào hỏi”. Câu nói ngay lập tức lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhận phải nhiều “gạch đá” từ dư luận. Những hoa hậu, người mẫu tên tuổi trong showbiz Việt đã thể hiện nhiều quan điểm khác nhau.

Á hậu Mâu Thuỷ cho rằng: “Đó là quan điểm của riêng Phạm Anh Khoa và xin mọi người nếu có nghe/đọc được thì đừng quy chụp vào anh chị em nghệ sĩ showbiz ai cũng như vậy. Cách chào hỏi đấy Mâu Thuỷ chưa bao giờ gặp phải và cũng chưa từng nhìn thấy. Điều này thể hiện sự thiếu tế nhị và thiếu tôn trọng đối phương. Nếu có gặp kiểu “chào” như vậy Mâu Thuỷ sẽ bắt buộc người đó xin lỗi mình ngay lập tức.

Á hậu nói thêm, nếu suy nghĩ, quan điểm và hành động của một người vấp phải sự phản đối của nhiều người thì nên xem xét lại bản thân.

“Trong môi trường công việc của mình, Loan chưa bao giờ gặp trường hợp như vậy. Đây là chuyện vô cùng nhạy cảm và nếu như Loan gặp một trường hợp như thế thì sẽ tránh giao tiếp để tránh rắc rối về sau. Kể cả bạn thân của Loan cũng chưa ai có cách chào hỏi Loan như thế. Thiết nghĩ nếu Phạm Anh Khoa cảm thấy mình sai thì nên chân thành xin lỗi từ đầu. Mỗi người đều có phần con và phần người, nếu sự việc xảy ra một lần - một người nói thì không quá nghiêm trọng nhưng nếu nhiều người nói thì cũng cần phải xem xét lại”. Á hậu Nguyễn Thị Loan có quan điểm gần giống á hậu Mâu Thủy.

Á hậu/MC/diễn viên Hoàng Oanh có cái nhìn khách quan và cho rằng phụ nữ cần phản ứng ngay thời điểm đó để tránh hiểu lầm về sau: “Oanh nghĩ đối với những trường hợp thân thiết và thường đùa với nhau thì mới có chuyện như vậy, nếu chỉ quen biết bình thường thì không ai dám chào hỏi theo kiểu này. Quan điểm này là do nhận thức của mỗi người. Riêng đối với phụ nữ, khi không đồng ý với hành động nào đó thì nên tỏ thái độ rõ ràng và quyết liệt đối với người gây ra hành động khó chịu cho mình, không nên bỏ qua vì như vậy sẽ dễ gây hiểu nhầm”.

Hoa hậu Jolie Nguyễn cho rằng hành động chào hỏi bằng cách vỗ mông là vô cùng bất lịch sự, phản cảm và không tôn trọng các nữ nghệ sĩ. Nếu gặp trường hợp như vậy, Jolie sẽ buộc người đó xin lỗi ngay lập tức chứ không dùng bạo lực.

Á hậu có vòng 3 một mét Thanh Trang tỏ thái độ không đồng tình: “Bất kỳ lĩnh vực nào cũng có vấn nạn “gạ tình”, nhất là trong giới showbiz. Việc Phạm Anh Khoa phát ngôn vỗ mông cũng là cách chào trong showbiz khiến Trang rất bức xúc vì điều đó làm dư luận suy nghĩ méo mó về môi trường làm việc của giới nghệ sĩ. Với những người phụ nữ như Trang thì cảm thấy đây là hành động gây xúc phạm, thiếu tôn trọng, nhất là nơi đông người. Cô nhấn mạnh, từ trước đến nay chưa gặp ai chào hỏi mình như thế. Nếu có, chắc chắn người đó sẽ ăn ngay cái bạt tai của Trang để cảnh cáo.

“Tôi nghĩ đó là quan điểm của mỗi người nhưng riêng Trang không chấp nhận điều đó. Mặc dù showbiz cũng là một môi trường làm việc không quá nghiêm túc như môi trường công sở chẳng hạn nhưng ở đó có rất nhiều lứa tuổi khác nhau vì thế cách chào hỏi này là không phù hợp. Nếu trong trường hợp cực kì thân quen thì cũng có thể chào như vậy nhưng nếu chỉ quen biết bình thường thì không chấp nhận được. Tuy nhiên nếu thân quen thì cũng có thể chấp nhận chuyện này ở một mức độ, giới hạn nhất định chứ đi event mà chào như vậy thì cũng không ổn” - Người mẫu Trang Phạm phân tích rõ.

“Tú Hảo nghĩ việc vỗ mông chưa bao giờ là một lời chào ở một hoàn cảnh, môi trường nào. Đó là hành động xâm phạm đến cơ thể, sự riêng tư của người khác. Đặc biệt trong ngành người mẫu, việc quấy rối tình dục là một vấn đề rất nhạy cảm vì thể các bạn mẫu trẻ như Tú Hảo cần trang bị những kỹ năng cần thiết để bảo vệ chính mình” - Quán quân The Face cho biết.

Cũng sở hữu thân hình nóng bỏng, Thư Dung đưa ra lời khuyên và thể hiện sự đồng cảm đến nạn nhân trong các vụ quấy rối tình dục: “Trong lĩnh vực nào cũng sẽ có những vấn nạn lạm dụng tình dục, và những cạm bẫy khó lường nhất là trong lĩnh vực showbiz hào nhoáng, điều đó lại càng nhiều. Gần đây, showbiz lại có nhiều câu chuyện ồn ào về vấn đề này, Thư Dung mong muốn những người đẹp, những người phụ nữ nên được dư luận bảo vệ vì không ai dám mang chuyện nhạy cảm như vậy lên truyền thông để đánh bóng tên tuổi. Thư Dung mong các bạn trẻ mới vào showbiz đủ kiến thức, đủ tỉnh táo để đi lên bằng năng lực và không bị kẻ xấu lợi dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Tin mới nhất