Thời trang

Người mẫu mắc hội chứng Down đầu tiên trên thế giới không thể ký hợp đồng với công ty quản lý cao cấp

Minh Minh
Chia sẻ

Madeline Stuart là một người mẫu rất đặc biệt. Cô gái 23 tuổi sinh ra mắc hội chứng Down, cao 1 mét 70 và phải vật lộn với cân nặng của mình. "Là mẹ của một đứa trẻ khuyết tật, tôi chưa bao giờ hình dung con bé sẽ trở thành siêu mẫu hay người mẫu" - mẹ cô, bà Roseann Stuart chia sẻ.

Madeline Stuart là một người mẫu rất đặc biệt. Cô gái 23 tuổi sinh ra mắc hội chứng Down, cao 1 mét 70 và phải vật lộn với cân nặng của mình. Cô cũng có vấn đề nghiêm trọng về tim liên quan đến hội chứng Down, đồng thời cô phải trải qua phẫu thuật hở tim khi mới 8 tuần tuổi và một lần nữa vào năm ngoái.

“Là mẹ của một đứa trẻ khuyết tật, tôi chưa bao giờ hình dung con bé sẽ trở thành siêu mẫu hay người mẫu” - mẹ cô, bà Roseann Stuart nói với Insider tại sự kiện tuần lễ thời trang Go Red for Women Red Dress Collection của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Sau khi giảm 19.96 kg (với mục tiêu là để giúp hạn chế các vấn đề về bệnh tim) vào năm 2014, Madeline và mẹ đã đến xem một chương trình thời trang. Cô gái với yếu điểm về khả năng diễn đạt, đã mạnh dạn nói với mẹ rằng mình muốn sải bước trên sàn catwalk. Bà Roseann cho biết buổi chụp hình của Madeline trở nên nổi tiếng, mọi người đều ủng hộ cho ước mơ của cô. Kể từ đó, Madeline bận rộn xuất hiện trong các chương trình tuần lễ thời trang ở Paris, London và New York. Đồng thời thế giới thời trang cũng dần đón nhận những người mẫu khác với chuẩn mực thông thường.

Bà Roseann chia sẻ: “Khi Madeline bắt đầu sự nghiệp, con bé không thấy ai khuyết tật trên sàn catwalk cả. Nhưng bây giờ bạn có thể thấy những người mắc hội chứng Down và các khuyết tật khác có thể bước lên sàn catwalk trên khắp thế giới. Mọi thứ đã thay đổi. Bây giờ con người mới được chấp nhận sống đúng như một con người”.

Giờ đây, Madeline mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cô tập nhảy năm giờ một tuần tại một trường múa cho người khuyết tật và luyện tập với huấn luyện viên cá nhân 6-7 lần một tuần. “Đối với con bé, đi đến phòng tập thể dục là cách hòa nhập với xã hội. Madeline quen tất cả mọi người ở đó và nó rất quý mến họ. Nó cũng duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, kiểm tra sức khỏe tim hàng năm. Tôi và con bé đều nhắm đến cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh, chứ không chỉ vì sự nghiệp người mẫu bây giờ” - Bà Roseann.

Một phần lý do Madeline thích làm người mẫu là vì ánh đèn sân khấu giúp cô bớt vô hình. Bà Roseann nói rằng cô bé cảm thấy ‘Không lo lắng, không sợ hãi. Sàn catwalk là nơi mọi người chấp nhận và nhìn cô ấy như một con người tuyệt vời’. Nhiều mô hình khác cũng đang tăng cường tuyển dụng các người mẫu mắc khuyết tật. Jillian Mercado mắc chứng loạn dưỡng cơ và sử dụng xe lăn là người mẫu được đại diện bởi IMG Modelling. Aimee Mullins bị cụt hai chân dưới đầu gối do dị tật bẩm sinh, là diễn viên, người mẫu và gương mặt của L'Oreal Paris. Nữ diễn viên kiêm người mẫu Jamie Brewer được biết đến là người mẫu đầu tiên mắc hội chứng Down bước đi trên sàn diễn thời trang tại Tuần lễ thời trang New York.

Tuy vậy các cơ quan quản lý người mẫu hàng đầu vẫn chậm ký hợp đồng với những người như Madeline. “Chúng tôi liên tục liên hệ với các công ty để thuyết phục họ ký hợp đồng với con bé. Nhưng thật không may, các công ty quản lý người mẫu cao cấp vẫn chưa sẵn sàng cho điều này. Dù vậy, tôi tin trong tương lai Madeline sẽ làm được điều đó” - Bà Roseann nói.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất