Thời trang

Mr Supranational Trần Mạnh Khang: Sau giải Bạc Siêu mẫu, tôi 'ở ẩn' nhưng làm được nhiều việc hữu ích lắm

Khôi Ngô
Chia sẻ

Siêu mẫu Mạnh Khang, đại diện Việt tại Mr Supranational 2019 chia sẻ về những lần bị gạ gẫm, chụp ảnh nuy... vả cả thứ bậc "vô hình" mà người làm nghề đặt cho danh xưng người mẫu, hoa hậu.

- Mạnh Khang biết thông tin mình sẽ là đại diện Việt tại Mrs Supranational từ khi nào? Và bạn đã chuẩn
bị những gì để đến đấu trường Quốc tế?

Cách đây 1 tháng thì Mạnh Khang mới nhận lời mời tham dự cuộc thi Mr Supranational 2019
Chính vì thời gian khá gấp nên Khang đã phải tập luyện hình thể để giảm cân ngoài ra Khang phải chuẩn bị vốn tiếng anh, trang phục Dân tộc rất đặc biệt, phần thi tài năng… vì mong muốn bản thân mình gây dấu ấn trên đấu trường năm nay, và đặc biệt mong muốn có thể quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, dưới sự cảm nhận và trải nghiệm của Khang tới với khán giả trong nước và quốc tế.

Các đại diện nam giới đi tham dự cuộc thi quốc tế thì thường ít được chú ý hơn nữ giới, Khang được là đại diện Việt Nam đầu tiên tại cuộc thi Nam vương siêu quốc gia lần này. Chính vì vậy Khang muốn trong cuộc thi lần này sẽ được báo chí truyền thông trong và ngoài nước quan tâm và ủng hộ nhiều hơn.

- Đạt được giải Bạc Siêu mẫu nhưng sau đó tạm dừng hoạt động để chuyển hướng sang Biên tập viên, MC rồi lại quay trở về sàn diễn, Mạnh Khang có thể chia sẻ thêm về điều này?

Thực ra sau khi đoạt giải Bạc siêu mẫu thì Mạnh Khang vẫn duy trì song song 2 công việc Biên tập viên/MC và người mẫu. Nhưng may mắn là công việc tại đài truyền hình - nơi được phủ sóng rộng rãi và nhiều người quan tâm chú ý hơn nên có thể mọi người sẽ biết tới các hoạt động trong lĩnh vực truyền hình của Khang nhiều hơn.

Trong suốt 4 năm từ sau giải Bạc Siêu mẫu, tôi 'ở ẩn' nhưng làm được nhiều việc hữu ích lắm. Khang không chỉ tham gia diễn ở các show diễn, các tuần lễ thời trang Việt Nam. Ngoài ra Khang còn tham gia giảng dạy hướng dẫn các người mẫu nhí trong 2 năm qua. Nhưng điều tâm đắc nhất của Khang là công việc thiện nguyện.

- Nhiều người nói rằng, Mạnh Khang đã im lặng quá lâu và khi đến với cuộc thi này cũng là cái tên chưa xứng đáng, bạn đã làm gì để vượt qua nhiều đối thủ khác, giành suất tại cuộc thi năm nay?

Sau khi đạt được giải Bạc siêu mẫu thì Khang đã nhận được rất nhiều lời mời tham dự các cuộc thi nam vương, nhưng Khang cảm thấy rằng thời điểm đó Khang chưa thực sự sẵn sàng với các kỹ năng và sự chín chắn để tham dự.

Khi nhận được lời mời đến với Mr Supranational 2019 thì được biết đây là 1 trong 5 cuộc thi lớn và uy tín nhất hành tinh. Bản thân Khang cũng thấy mình đã cố gắng học hỏi được rất nhiều về kỹ năng , kiến thức và kinh nghiệm về cả người mẫu lẫn MC/ biên tập viên truyền hình trong suốt những năm qua.

Và thật may mắn là cuộc thi năm nay với tiêu chí tìm kiếm gương mặt người mẫu trong lĩnh vực quảng cáo và truyền hình hoàn toàn phù hợp với Khang. Khang thực sự chỉ cần là chính mình là có thể giành suất tham dự cuộc thi này.

- Hiện nay có nhiều người mẫu, hot face chụp ảnh khỏa thân để tạo sự chú ý, bạn nghĩ sao?

Pháp luật Việt Nam không cấm người ta chụp ảnh nuy, nhưng cấm chụp và phát tán ảnh đồi trụy. Chính vì vậy Khang nghĩ rằng ở sống ở trong đất nước Việt Nam thì chúng ta nên tuân thủ theo đúng luật pháp và không làm trái theo quy định.

Với mỗi người đều có mục đích để chụp ảnh khỏa thân , có người muốn khoe thân, có người muốn hướng tới mục đích cao đẹp nào đó, hay đơn giản có người muốn lưu giữ hình ảnh đẹp của bản thân.

Còn đối với Khang thì chụp ảnh nuy là quyền tự do cá nhân của mỗi người nhưng mỗi người khi đã quyết định chụp ảnh nuy thì phải có cách quản lý và chịu trách nhiệm với sản phẩm của mình, họ phải đảm bảo những sản phẩm đó không bị phát tán với mục đích xấu.

- Nếu được trả một số tiền cat-se cao để chụp ảnh khỏa thân, dù là theo hướng nghệ thuật, Mạnh Khang có nhận lời không?

Trước đây khi Khang 16 tuổi đã được nhận lời mời đóng phim “Bi ơi ,đừng sợ”! của Đạo diễn Phan Đăng Di. Nhưng khi biết được trong phim có cảnh nóng thì Khang đã từ chối thẳng thừng, vì lúc đó Khang còn quá trẻ và không dám quyết định mạo hiểm.

Còn hiện tại công việc và kinh tế của Khang khá ổn định, chính vì vậy đối với Khang thì việc được trả tiền cat-se có cao hay thấp không có tính quyết định việc lựa chọn của Khang chụp nuy.

Khang đã có tâm lý quyết định rõ ràng nhưng Khang nghĩ rằng việc đó tuỳ thuộc vào cảm xúc của Khang và sự hứng thú với tính nghệ thuật của bộ ảnh, và mục đích của bộ ảnh hơn là cat-se.

- Minh Tú nhận định: “hoa hậu cao hơn người mẫu 1 bậc và cat-se cũng hơn”. Vậy điều đó có đúng với câu chuyện Nam vương - người mẫu nam?

Khang nghĩ rằng nhận định của Minh Tú là đúng, về bản chất cuộc thi hoa hậu là cuộc thi vê người mẫu được nâng tầm. Nhưng cuộc thi Người mẫu thì cần những kỹ năng trình diễn, hình thể , thần thái.

Còn đối với Hoa Hậu thì ngoài những kỹ năng của người mẫu ra bạn cần có nhiều kiến thức, các kỹ năng, sự linh hoạt ưng biến, ứng xử… và sự đầu tư cố gắng của một hoa hậu thì cần nhiều hơn một người mẫu, công sức bỏ ra nhiều hơn thì chắc chắn cũng cần nhận được cat-se cao hơn, xứng đáng hơn.

Còn đối với Khang thì lần đầu tiên thi nam vương thì Khang cũng không biết catxe có tăng lên không? Nhưng hi vọng sau khi đi thi về Khang cũng nhận được mức cat-se cao hơn, để xứng đáng với sự chuẩn bị và cố gắng của mình. Và đặc biệt là thêm cat-se để Khang có thể chuẩn bị thực hiện nhiều hơn những dự án thiện nguyện sắp tới.

- Với người đẹp, việc bị gạ gẫm là không quá lạ, vậy khi gặp tình huống này, Mạnh Khang sẽ làm gì?

Chuyện gạ gẫm đúng thật là không xa lạ, nhưng chuyện đồng ý hay từ chối mới quan trọng. Lời gạ gẫm nghe thì luôn như những miếng mồi ngon nhưng với mỗi người tự cảm nhận nó có ngon hay không? Nếu bạn bị mắc câu thì đành chịu.

Tôi từng từ chối rất nhiều lời gạ gẫm vì tôi cảm thấy không phù hợp với tôi. Tôi muốn lựa chọn ăn món gì tôi thích.

- Nghề người mẫu tuổi thọ ngắn, nên nhiều khán giả nhận định cả mẫu nam lẫn nữ cuối cùng cũng chỉ mong kiếm đại gia quen để từ đó có cuộc sống tốt hơn, Mạnh Khang hãy chia sẻ về điều này.

Tôi nghĩ rằng ai cũng có nhu cầu và mong muốn có cuộc sống tốt hơn. Và họ có quyền lựa chọn những thứ họ cần, có người tìm kiếm hạnh phúc bởi gặp được người đồng cảm, có người tìm kiếm sự giàu sang, sung túc. Có người lại mong muốn cuộc sống ổn định vừa đủ yên bình.

Và chuyện người mẫu người đẹp mong muốn lấy chồng giàu, đại gia tôi thấy hết sức bình thường. Vì đơn giản họ tìm thấy sự cần thiết ở nhau, một người giàu có yêu thích vẻ đẹp không có gì sai, một người đẹp mến mộ yêu thương một người giỏi giang, giàu có và lo lắng, chăm lo được cho họ thì cũng hoàn toàn là nhu cầu bình thường. Mấu chốt là họ cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn tìm kiếm của mình.

- Các người nổi tiếng thường sắm sửa hàng hiệu để tạo dựng hình ảnh, với nữ là túi xách, giày cao gót… với con trai là đồng hồ, quần áo, giày… tuy nhiên, nhiều người từng bị cho là dùng đồ fake, hàng nhái. Mạnh Khang nghĩ thế nào?

Đối với Khang hàng hiệu là những mặt hàng đã được các nhãn hiệu mất rất nhiều công sức gây dựng thương hiệu, kỹ thuật - chất lượng và uy tín. Tôi có dùng một vài món đồ hiệu không phải để xây dựng hình ảnh mà đơn giản vì chất lượng và mẫu mã, sự sáng tạo được đầu tư cao…

Theo tôi thì không nên dùng hàng fake vì thứ nhất là chất lượng và cái thứ hai khi dùng hàng fake là hành vi tiếp tay cho những người thiếu tôn trọng và ăn cắp chất xám từ những nhà sáng tạo ra mẫu mã, sản phẩm. Khang không cổ xuý cho hành vi này, tuy nhiên Khang tôn trọng quyền tự do cá nhân của mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

Khôi Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất