Thời trang

Models icon: Những cô gái vàng làm nên lịch sử thời trang Việt Nam

Hồng Sen
Chia sẻ

Làng thời trang Việt Nam thật sự bắt đầu phát triển từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Và từ đó đến nay, không ít "cô gái vàng" đã góp phần làm cho khán giả công nhận người mẫu là một nghề chân chính, họ để lại nhiều ảnh hưởng, là cái bóng lớn của những đàn em nối gót sau này.

Nhắc đến những người mẫu nổi tiếng hiện nay, khán giả liền lập tức nhớ đến những cái tên như Lan Khuê, Minh Tú… Thế nhưng, từ những năm 90 của thế kỷ trước, làng mốt Việt đã chứng kiến nhiều chân dài vang bóng, từng được mặc định là cái tên vàng chiếm giữ những vị trí đẹp nhất của ngành nghề lắm mộng phù hoa!

Navia Nguyễn - 'Tượng đài quyền lực' mang dấu ấn quốc tế

Sinh ra tại Sài Gòn và lớn lên ở New York, Navia Nguyễn có lẽ là cái tên khá lạ lẫm với giới mộ điệu ngày nay nhưng vào thời những năm 90, cô là một trong những gương mặt ấn tượng, bởi lẽ thời đó nào có mẫu Việt nào có thể đặt chân sải bước trong những tuần lễ thời trang lớn, được đắm mình vào các thiết kế xa xỉ đắt đỏ bậc nhất của Dior, Fendi…?

Sở hữu chiều cao 1,73m với số đo: 86- 61- 86 cùng gương mặt đậm chất Châu Á cá tính, Navia Nguyễn bắt đầu nổi tiếng từ khoảng giữa những năm 90 của thế kỉ trước.

Navia là cô gái Châu Á đầu tiên vươn tầm một siêu mẫu ở thập niên 90 sánh vai những tên tuổi lừng lẫy nhất trong lịch sử làng mốt như: Cindy Crawford, Claudia Schiffer, Naomi Campells..

Năm 1996, hình ảnh của Navia xuất hiện trên bộ lịch danh tiếng Pirelli của Ý, cô cũng vinh dự là người mẫu Châu Á đầu tiên và cũng là người Việt duy nhất đến nay được tạp chí People đưa vào trong danh sách “50 người đẹp nhất thế giới”.

Nếu tính đến thời điểm hiện tại, Nàng là người mẫu Việt thành công nhất trên thị trường quốc tế khi từng là gương mặt đại diện cho nhiều nhà mốt hàng đầu như Chanel, John Galliano, Fendi, and Christian Dior… Ngoài ra, còn xuất hiện trên các tạp chí thời trang uy tín như: Harper's Bazaar, FMD…

Navia Nguyễn cũng từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim đình đám như: As if (2001); The quiet American (Người Mỹ thầm lặng) (2002); Hitch (2005); Memoirs of a geisha (2006)

Nói về sự thành công của mình, cô cho biết: “Tôi luôn cảm thấy hãnh diện vì mình là người Việt Nam! Mặc dù chưa làm gì được cho quê hương mình, nhưng ít ra tôi đã chứng minh được cho thế giới biết rằng phụ nữ Việt Nam duyên dáng biết bao nhiêu và không hề thua kém một ai!”.

Thúy Hằng, Thúy Hạnh - Cặp đôi vàng son của làng mẫu Việt

Nói đến những cái tên đầu tiên của làng mẫu Việt, chắc chắn không thể bỏ qua Thúy Hằng - Thúy Hạnh. Cả hai được xem như những siêu mẫu thời kỳ đầu, luôn gắn mình với hình tượng bộ đôi song sinh cá tính, ấn tượng và thậm chí cực kỳ quyến rũ. Với vẻ đẹp sang trọng cùng thần thái chuẩn, sự biến hóa đa dạng, cái tên Thúy Hằng - Thúy Hạnh là bảo chứng chắc chắn cho những bộ ảnh thành công, nhận được nhiều lời khen từ phía chuyên môn.

Năm 1993, hai chị em lọt vào top 10 cuộc thi Người đẹp đêm Noel, đó là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp của họ. Sau đó 2 năm, cả hai bắt đầu có dấu ấn khi đoạt giải Người mẫu có phong cách trình diễn ấn tượng nhất tại cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á.

Thời điểm đó, chiều cao 1m65 của Thúy Hằng - Thúy Hạnh đã là chiều cao ấn tượng, cộng thêm với gương mặt đẹp, mái tóc ngắn cá tính, lợi thế sinh đôi… Cặp người mẫu Thúy Hằng - Thúy Hạnh nhanh chóng được chú ý và xuất hiện ngày càng đều đặn trên sàn diễn thời trang.

Năm 2000, Thúy Hằng lấy chồng, hai chị em ít xuất hiện cùng nhau. Thúy Hằng lui dần vào hậu trường, sinh con trai đầu lòng năm 2003, thời gian này chỉ còn Thúy Hạnh hoạt động.

Hiện nay, cả hai vẫn tiếp tục làm trong ngành thời trang, nhưng theo một hướng khác - đào tạo, lực chọn các người đẹp. Những cái tên tiêu biểu đã được họ chọn và tỏa sáng đến tận ngày hôm nay có thể kể đến như: Trúc Diễm, Mai Phương Thúy…

Thúy Hằng - Thúy Hạnh hướng dẫn người mẫu nhí các bài tập giải phóng hình thể.

Từng là cặp đôi song sinh với nhan sắc vàng của làng thời trang những năm 90…

Và đến nay, những điều đó vẫn chẳng hề thay đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin mới nhất