Thời trang

Các siêu mẫu như Miranda Kerr, Kendall Jenner, Gigi Hadid ra sao khi lần đầu catwalk?

Minh Minh
Chia sẻ

Những siêu mẫu như Naomi Campbell, Heidi Klum, Adriana Lima, Miranda Kerr...đã chứng minh rằng sự nghiệp của họ vẫn có thể nở rộ bất chấp tiêu chuẩn ‘hết thời’ do thiên hạ đặt ra.

Ngành công nghiệp thời trang nổi tiếng là khắc nghiệt và thay máu liên tục. Nhưng những ngày mới bước vào nghề, dàn siêu mẫu đình đám cũng phải ‘khô máu’ làm việc và nắm bắt mọi cơ hội có thể.

1. Linda Evangelista

Năm 15 tuổi, Evangelista được một nhà săn lùng tài năng phát hiện nên đã chuyển từ Canada đến New York. Cô ký hợp đồng với Elite Model Management, rồi được gửi đến Paris. Năm 1985, cô được đi catwalk trong bộ sưu tập xuân hè 1986 của nhà thiết kế người Pháp Sonia Rykiel. Cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue phiên bản tiếng Pháp năm 1987.

Tiếp đó, cô đã cắt kiểu tóc pixie, tạo nên dấu ấn khác biệt so với các người mẫu cùng thời. Sau khi trở thành gương mặt đại diện của Versace và Revlon, Evangelista được gia nhập danh sách siêu mẫu độc quyền vào thập niên 90, bên cạnh các biểu tượng như Naomi Campbell và Cindy Crawford. Evangelista biết giá trị của mình, cô nói với tạp chí Vogue rằng: “Tôi sẽ không ra khỏi giường nếu không được trả trên 10.000 đô la (232,365,000 VNĐ) một ngày”.

Bây giờ Evangelista đã 54 tuổi, hiện đang làm giám đốc sáng tạo và phó chủ tịch của Erasa, một thương hiệu chăm sóc da chống lão hóa. Cô rất ít khi xuất hiện trên sàn catwalk, lần đáng nhớ nhất là chương trình Dior couture năm 2008.

2. Heidi Klum

Klum bắt đầu làm người mẫu từ năm 1993 sau khi chiến thắng một cuộc thi ở quê nhà, Đức. Giải thưởng là một hợp đồng trị giá 300.000 đô la với công ty Metropolitan Models, New York. Năm 1997, cô trở thành một trong những thiên thần đầu tiên của Victoria's Secret. Klum rời Victoria's Secret vào năm 2010 nhưng siêu mẫu vẫn rất bận rộn.

Cô bắt đầu làm host cho cuộc thi ‘Project Runway’ vào năm 2004. Cô rời khỏi chương trình vào năm 2018 để thực hiện một show thời trang mới cùng Tim Gunn.

3. Naomi Campbell

Lần đầu tiên Naomi xuất hiện với tư cách người mẫu là trong show diễn mùa thu đông 1987 của Yves Saint Laurent. Yves Saint Laurent đối xử với cô như một người bạn và một người cố vấn cho cô. Họ còn ủng hộ nhiều người mẫu da màu khác dấn thân vào ngành thời trang, thậm chí dọa rút quảng cáo nếu không thấy bất kỳ thay đổi nào. Naomi cũng là người phụ nữ da đen đầu tiên lên trang bìa của tạp chí Time.

Đã làm người mẫu trong ba thập kỷ nhưng Naomi vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở tuổi 40, siêu mẫu đã chứng minh rằng nghề người mẫu sẽ không chấm dứt khi bạn quá độ tuổi 20.

4. Adriana Lima

Lima mới chỉ 15 tuổi khi giành chiến thắng trong cuộc thi ‘Siêu mẫu Brazil’ của Ford. Sau đó, cô chuyển đến thành phố New York để ký hợp đồng với Elite Model Management. Năm 1999, Lima bước trên đường băng của Victoria's Secret trong bộ đồ lót màu trắng rồi chính thức trở thành thiên thần vào năm sau.

Mặc dù không còn làm người mẫu cho Victoria's Secret, Lima vẫn tiếp tục đi trên các sàn catwalk khác, như buổi trình diễn Maybelline, Puma trong Tuần lễ thời trang Berlin năm 2019.

5. Miranda Kerr

Kerr sinh ra ở Sydney, bắt đầu làm người mẫu khi 13 tuổi. Thành công đầu tiên của cô là giành chiến thắng trong một cuộc thi do tạp chí Dolly tổ chức. Cô chuyển đến thành phố New York năm 21 tuổi và được lên trang bìa của Elle, Harper's Bazaar và Vogue Úc.

Nhưng bước đột phá trong sự nghiệp của người đẹp là khi được ký hợp đồng độc quyền với Maybelline New York. Cô thay thế Gisele Bündchen trở thành thiên thần Victoria's Secret vào năm 2007. Kerr cũng là người Úc đầu tiên được tham gia nhóm ‘siêu mẫu thiên thần’ mọi cô gái thèm muốn.

Sau khi rời hãng nội y, sự nghiệp người mẫu của cô vẫn tiếp tục phát triển. Cô tham gia catwalk cho nhiều thương hiệu như Prada và Balenciaga, chụp nhiều trang bìa cho các phiên bản quốc tế của Vogue. Ngoài sàn catwalk, cô còn điều hành hãng sản phẩm làm đẹp Kora Organics.

6. Tyra Banks

Mẹ của Tyra Banks là một nhiếp ảnh gia, chính bà đã giúp cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu vào năm 15 tuổi. Bà chụp ảnh cô để đưa vào danh mục đầu tư. Năm 1990, cô được ký hợp đồng với Elite Model Management.

Chỉ hai năm sau, một nhà săn lùng người mẫu Pháp đã cho Banks cơ hội đến Paris và đi catwalk trong 25 buổi diễn. Nắm bắt cơ hội này, Banks rời Đại học Loyola Marymount, tham gia mọi đường băng và giành được một trang bìa Vogue Tây Ban Nha. Cô được mệnh danh là ‘Naomi Campbell mới’.

Tuy vậy, ngoài giới thời trang, Tyra được công chúng biết đến nhiều nhất với tư cách host của chương trình America's Next Top Model. Cô còn tổ chức ‘The Tyra Banks Show’ từ năm 2005-2010 và giành được hai giải thưởng Emmy trong thời gian đó. Vào năm 2015, cô cho ra mắt một trang web để bán bộ sưu tập trang điểm của mình, Tyra Beauty. Cô được đại học Đại học Stanford mời làm giảng viên khách mời trong năm học 2017 (giảng dạy một khóa học về xây dựng thương hiệu cá nhân). Sau khi giảng dạy, cô tiếp tục tổ chức ‘America's Got Talent’ từ 2017-2018.

7. Cara Delevingne

Khi mới chỉ là một đứa trẻ, Delevingne đã bắt đầu làm người mẫu trong quảng cáo sô cô la của Cadbury. Sau đó cô còn xuất hiện trên tạp chí Vogue Ý khi lên 10. Nhưng bước ngoặt trong sự nghiệp của cô là khi được mời tham gia chiến dịch cho Burberry và H&M vào năm 2011. Cô đã đi catwalk cho Burberry tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn năm 2011.

Năm 2012, Vogue Anh gọi cô là ‘gương mặt ngôi sao’ của mùa. Cô được chụp hình lên trang bìa của tạp chí Vogue ở bảy quốc gia và được vinh danh là ‘Người mẫu của năm’ tại ‘Giải thưởng Thời trang Anh’ năm 2012 và 2014.

Tiếp nối sự nghiệp người mẫu, cô lấn sân sang làm diễn viên trong các phim ‘Paper Towns’, ‘Pan’, ‘Suicide Squad’, ‘Anna Karenina’. Cô cũng đang cố gắng nâng cao nhận thức của mọi người về biến đổi khí hậu với chiến dịch #MyEcoResolution.

8. Kendall Jenner

Jenner cùng gia đình Kardashians quay chương trình thực tế khi mới 11 tuổi. Đến khi lên 14, cô ngay lập tức được ký hợp đồng người mẫu với Wilhelmina Model. Sau đó cô được làm người mẫu trong bộ sưu tập Sherri Hill Spring 2012 tại Tuần lễ thời trang New York. Năm 2016, cô được lên trang bìa của Vogue. Năm 2018, theo Forbes, cô là người mẫu được trả lương cao nhất thế giới. Cô kiếm được 22,5 triệu đô la từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018.

Thời trang đời thường của Jenner cũng rất được lòng các cô gái trẻ. Trang Business of Fashion tin rằng cô gái 24 tuổi này là một trong những người chủ chốt định hình ngành công nghiệp thời trang.

9. Gigi Hadid

Gigi Hadid, con gái của người mẫu Yolanda Hadid và nhà phát triển bất động sản Mohamed Hadid, bắt đầu sự nghiệp người mẫu khi chỉ mới 2 tuổi. Bên cạnh việc làm người mẫu nhí, Hadid có một tuổi thơ khá bình thường, mặc dù nghề người mẫu luôn ở trong tâm trí cô.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Hadid chuyển đến thành phố New York vào năm 2013 để theo học trường mới và ký hợp đồng với người mẫu IMG. Một năm sau, Hadid tạm dừng việc học hoàn toàn và đi catwalk trong buổi trình diễn thời trang Desigual ở Tuần lễ thời trang mùa thu 2014 của Mercedes-Benz.

Sau khi rời trường và cam kết làm người mẫu, sự nghiệp của Hadid bùng nổ. Hadid và em gái, Bella đóng vai chính trong các chiến dịch của Fendi, Moschino. Cô còn hợp tác với Tommy Hilfiger để tạo ra bộ sưu tập quần áo may sẵn Tommy Hilfiger & Gigi Hadid. Hadid còn chứng tỏ sự chuyên nghiệp và tấm lòng yêu nghề khi đi chân trần vì gót chân bị chấn thương trong Tuần lễ thời trang Xuân New York 2019.

10. Bella Hadid

Một năm sau khi chị gái Gigi ký hợp đồng với IMG, Bella cũng ký vào năm 2014. Cô theo chị gái đến New York, bắt đầu đi học nhiếp ảnh tại Parsons School of Design vào mùa thu 2014. Bella đi catwalk lần đầu tiên trong bộ sưu tập của Desigual. Sau đó cô bỏ học để chuyên tâm theo đuổi nghề người mẫu. Quyết định rời trường đã được chứng minh là xứng đáng khi cô được bình chọn là Người mẫu của năm’ chỉ 2 năm sau khi ký hợp đồng.

Bella Hadid liên tục chụp ảnh cho các trang bìa tạp chí và đi catwalk trong Tuần lễ thời trang trên toàn thế giới. Nhưng siêu mẫu vẫn có thời gian để tham gia bộ phim ‘Private’ của Tyler Ford.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất