Thời trang

Jolie Nguyễn: 'Tôi mua hàng hiệu bằng tiền mồ hôi, công sức của mình'

Lê Châm
Chia sẻ

"Tự mua hàng hiệu, chứng tỏ tôi không phải là bình hoa di động" là khẳng định của hoa hậu duy nhất thuộc "Hội con nhà giàu Việt". Ngoài ra, cô còn rất nể Ngọc Trinh ở việc có thể nhịn ăn để mua hàng hiệu.

- Là hoa hậu duy nhất của Việt Nam thuộc hội Rich Kids, Jolie Nguyễn được biết đến với phong cách thời trang “toàn hàng hiệu”, không ít người cho rằng Jolie có đại gia chống lưng, có thật thế không?

- Đại gia chống lưng cho tôi chính là tôi. Những món hàng hiệu mà tôi đang sở hữu đều được mua bằng tiền mồ hôi công sức của mình. Ngay từ nhỏ, bố mẹ đã dạy tôi phải biết sống tự lập.

Tôi nhớ mình đã phải bán hàng ở siêu thị để kiếm tiền mua món đồ mình thích. Mặc dù lúc đó số tiền kiếm được không nhiều nhưng nó giúp tôi nhận ra rằng: Chỉ khi mua món đồ bằng chính sức lao động của bản thân thì mình mới thật sự trân trọng nó.

Jolie Nguyễn cho biết hiện tại, ngoài theo đuổi nghệ thuật cô cũng đang tất bật với những dự án kinh doanh của mình. Và đó chính là nguồn thu chính để hoa hậu có thể duy trì niềm yêu thích hàng hiệu.

- Jolie có nghĩ phong cách thời trang phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền mà bạn kiếm được hay không? Bởi khi có tiền người ta có kinh phí đầu tư trang phục theo phong cách riêng của mình được.

- Tôi nghĩ kinh phí chỉ đóng một phần nhỏ quyết định đến phong cách thời trang của một người. Vì có nhiều người lựa chọn trang phục với mức giá bình dân nhưng họ vẫn mặc đẹp đó thôi! Quan trọng là họ hiểu mình phù hợp với phong cách nào để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

- Thường xuyên diện váy áo tiền tỷ đi sự kiện, đây là một trong những cách Jolie tạo sự chú ý?

- Nếu như muốn tạo chú ý bằng hàng hiệu thì tôi đã không bỏ nhiều thời gian và công sức cho việc học diễn xuất, làm MC…. Tôi quan niệm rằng việc mặc đẹp, chỉn chu trước mắt công chúng nghĩa là mình đang tôn trọng họ. Còn váy áo tiền tỷ chỉ là sở thích cá nhân, nó như một món quà tôi dành tặng cho mình sau thời gian hết mình cho công việc.

Hoa hậu chia sẻ váy áo chỉ là món quà mà cô tự thưởng cho bản thân sau những ngày làm việc vất vả.

- Nếu công chúng nhớ đến việc Jolie dùng hàng hiệu nhiều hơn là nhớ đến tài năng và tri thức của bạn, bạn nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ như vậy. Khi thị trường giải trí xuất hiện nhiều gương mặt mới mà khán giả vẫn nhớ đến tôi thì chắc rằng tôi phải có điều gì đó đặc biệt lắm.

Trong tương lai, ngoài tham dự sự kiện, làm MC, người mẫu, tôi sẽ tìm kiếm những vai diễn phù hợp để có thể thử sức mình trong lĩnh vực điện ảnh.

Tôi mong muốn bản thân được trải nghiệm ở nhiều vai trò khác nhau và hơn hết là muốn cho mọi người thấy rằng tôi không phải là “bình hoa di động”.

- Ngoài váy áo, được biết Jolie có hẳn một tủ giày hàng hiệu có giá lên đến hơn tỷ đồng, chưa kể các loại túi xách cũng toàn thuộc những thương hiệu đắt đỏ hàng đầu thế giới. Jolie có bao giờ thấy mình quá lãng phí trong khoản kinh phí đầu tư cho quần áo, giày túi không?

- Tôi mua sắm hàng hiệu là do sở thích của cá nhân. Khi cảm thấy bản thân đủ chi phí để có thể đáp ứng sở thích đó thì tôi sẽ mua, nó như một món quà dành tặng cho mình nên không có gì lãng phí cả.

Tôi nhớ với chiếc váy hàng hiệu đầu tiên, tôi đã phải mất cả tháng trời dành dụm mới có được. Và tôi cảm thấy hạnh phúc vì đó chính là kết quả nổ lực của bản thân tôi.

Hoa hậu Jolie Nguyễn cũng từng mất cả tháng làm việc chăm chỉ để mua được một chiếc váy hàng hiệu.

- Nếu món đồ đắt giá nhưng có giá trị sử dụng lâu dài thì cũng có thể là đáng đồng tiền, nhưng thông thường người nổi tiếng sẽ không mặc lại trang phục đã mặc trước đó. Vì vậy có nhiều người cho rằng việc chi một số tiền lớn để mua một một bộ quần áo lên đến vài trăm triệu đồng chỉ để đi một sự kiện là quá phung phí, Jolie nghĩ sao về ý kiến này?

- Nếu bạn chỉ có 10 đồng nhưng lại cố bỏ ra tận 100 đồng để mua một cái túi hiệu, đó sẽ là hoang phí và không cần thiết. Nhưng nếu bản thân có điều kiện phù hợp, bạn có thể lựa chọn cho mình những món đồ cần thiết.

Đồ hiệu không phải là tất cả, nhưng mỗi hoàn cảnh khác nhau, món đồ góp phần tạo nên hình ảnh, phong cách trong cuộc sống, công việc phù hợp với vị trí của bạn. Cái nào cũng sẽ có giá của nó, nếu bạn xuất hiện chỉn chu, với phong cách thời trang ấn tượng, bạn sẽ được mọi người chú ý đến và ngược lại.

- Ngọc Trinh cùng một số chân dài khác hoạt động showbiz có chia sẻ rằng họ có thể nhịn ăn để “vét” tiền mua bằng được thứ mình thích, Jolie nghĩ sao về việc này, Jolie có bao giờ như thế chưa?

- Tôi rất nể chị Ngọc Trinh về điều này. Riêng với tôi thì tôi chỉ mua những món hàng mình thích khi bản thân cảm thấy đủ chi phí để có thể đáp ứng nó. Chúng ta cần biết tiêu xài thông minh chứ không phải thể hiện sự thông minh qua hàng hiệu xa xỉ.

Joile chỉ mua hàng hiệu khi cảm thấy thực sự cần thiết.

- Thường những khi mua váy áo, phụ kiện đắt tiền Jolie có cân nhắc, đắn đo gì không hay cứ thích là mua thôi?

- Không chỉ đến từ sở thích, mỗi chiếc váy hay phụ kiện tôi mua đều phải thật sự phù hợp với vóc dáng, hình ảnh mà tôi đang theo đuổi. Hơn hết, tôi còn phải cân nhắc về khoản tài chính ở thời điểm đó.

- Kể cũng mệt! Là người nổi tiếng, nếu mặc đồ rẻ tiền cũng sẽ bị chê, mặc đồ đắt tiền thì bị soi, Jolie Nguyễn có thấy mệt mỏi hay phiền toái khi cứ có món đồ mới nào là bị soi, bóc giá các kiểu?

- Trước đây tôi cũng từng rất tổn thương khi đọc những lời chê, soi mói của cộng đồng mạng. Nhưng ở thời điệm hiện tại, tôi đã bản lĩnh hơn và nghĩ rằng nếu đã là người của công chúng thì bạn phải chấp nhận những lời chê, hoặc soi mói từ phía công chúng. Vì những món hàng đắt tiền được mua từ chính mồ hôi, công sức của mình nên tôi luôn tự hào về điều đó chứ không thấy phiền toái!

Hoa hậu sinh năm 1997 cho rằng đã là người của công chúng thì phải chấp nhận bị “soi”.

- Jolie Nguyễn có cho rằng thời trang nói lên tính cách của con người không, và riêng Jolie thì có mượn thời trang để thể hiện cá tính của mình không?

- Thời trang là một yếu tố giúp người mặc nói lên tính cách, phong cách, hình ảnh mà họ muốn hướng đến. Bạn năng động, cá tính, tinh tế hay lịch lãm đều thể hiện ở trang phục bạn mặc trên người và phụ kiện đi kèm với nó.

- Có câu, “Người đẹp vì lụa”, Jolie có nghĩ rằng trang phục cũng như những phụ kiện, trang sức đắt tiền sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp cũng như thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của người phụ nữ hay không?

- Tôi nghĩ rằng đẳng cấp của người phụ nữ toát ra từ sự tự tin của họ. Và một bộ trang phục đẹp, một phụ kiện phù hợp sẽ giúp người phụ nữ tự tin hơn trước đám đông và đó cũng là một trong những cách họ thể hiện đẳng cấp của mình.

“Trang phục là một trong những cách để người phụ nữ thể hiện đẳng cấp của mình” - Hoa hậu Jolie Nguyễn.

- Cuối cùng, là người của công chúng, Jolie cho rằng trang phục, vẻ ngoài quan trọng như thế nào?

- Jolie thấy rằng trang phục, vẻ ngoài là một yếu tố giúp người nghệ sĩ đến gần với công chúng hơn. Mặc một trang phục đẹp, chỉn chu không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với người nhìn mà đối với người nghệ sĩ, đó còn là cách định hướng xu hướng, phong cách thời trang cho người hâm mộ.

Tuy nhiên, đã là một nghệ sĩ thì buộc bạn phải có tài năng và phẩm chất. Đó cũng chính là lí do Jolie Nguyễn đang rèn luyện hết mình để chứng tỏ năng lực trước khán giả, để không phụ lòng những người ủng hộ Jolie Nguyễn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Tin mới nhất