Thời trang

Hé lộ mức cát-xê rẻ bèo BTC Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam hứa hẹn trả cho người mẫu

Hồng Sen
Chia sẻ

Được biết, với những người mẫu tham gia chương trình lần đầu sẽ nhận mức cat-xe là 1 triệu đồng, còn từ lần sau là 2 triệu đồng. Tuy nhiên, từ năm ngoái đến năm nay vẫn không thấy đâu.

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng đang rúng động vì đoạn chia sẻ của người mẫu Phan Linh “tố” BTC Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam “quỵt” tiền người mẫu. Theo đó, chân dài cho biết, tiền cat-xe từ show xuân hè hồi tháng 4 vừa rồi, đến nay vẫn chưa nhận được.

Phan Linh còn cho biết thêm: “Làm mà như đi ăn xin. Đòi lên đòi xuống cả đám miết. Tôi còn nghe nói, show diễn xong các nhà thiết kế đã phải trả tiền người mẫu cho công ty theo hợp đồng từ một tháng sau đó. BTC Coi người mẫu là gì vậy? Làm ra bao nhiêu chương trình đẻ ra tiền rồi không thèm trả nợ người mẫu”.

Ngay lập tức, chia sẻ của Phan Linh nhận được vô số lượt like, share, “thả tim” của cộng đồng mạng. Nhiều người nổi tiếng như: Siêu mẫu Phong Cách 2018 - Vũ Quỳnh, giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam 2018 - Đông Hạ, NTK Đỗ Mạnh Cường…

cũng tỏ thái độ đồng tình.

Nhiều người mẫu có chỗ đứng riêng cũng đăng đàn ủng hộ Phan Linh như Hằng Nguyễn, Phương Nghi, Thúy Nguyễn… tất cả đều tỏ thái độ: “Quá mệt mỏi mỗi lần đòi cát-xê. Người mẫu cũng cần phải sống”.

Khi trao đổi với một người mẫu từng tham gia trình diễn, chân dài cho biết, cat-sê của người đầu tiên tham gia là một triệu đồng, từ lần thứ 2 trở đi là 2 triệu… nhưng công cuộc đợi tiền thì lâu mãi như “đất khát đợi mưa”.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho hay, tiền cat-xe cho mẫu thì bên NTK hoặc thương hiệu đã phải thanh toán từ trước… và số tiền ấy cao hơn rất nhiều lần con số 1-2 triệu/ show mà các chân dài nhận được.

Thiết nghĩ, với một BTC từng đứng ra tổ chức nhiều show diễn lớn, việc thanh toán tiền bạc, cat-xe là một chuyện tế nhị và nên được giải quyết một cách khéo léo. Hành động nhiều người mẫu đồng loạt xác nhận câu chuyện “quỵt” cat-xe chắc hẳn sẽ tạo nên cái nhìn không tốt trong dư luận. Ai đi làm cũng cần tiền sống và việc nhận được lương khi lao động là điều bình thường, chính đáng. Về phía BTC show thời trang, đến nay vẫn chưa hề có động thái gì trong công cuộc giải quyết vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất