Thời trang

Hành trình 23 năm từ nhãn hàng vô danh thành gã khổng lồ trong làng nội y của Victoria's Secret

Minh Minh
Chia sẻ

Năm 1995, một công ty có tên Victoria's Secret đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên tại khách sạn Plaza, New York. Có ai ngờ rằng, nhãn hiệu ‘làng nhàng’ ngày ấy dần phát triển thành gã khổng lồ trong làng nội y nổi tiếng khắp toàn cầu.

Năm 1995, một công ty có tên Victoria's Secret đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên tại khách sạn Plaza, New York. Có ai ngờ rằng, nhãn hiệu ‘làng nhàng’ ngày ấy dần phát triển thành gã khổng lồ trong làng nội y nổi tiếng khắp toàn cầu. Sau 23 năm, vị trí của Victoria's Secret đang chông chênh hơn bao giờ hết khi hãng phải hủy bỏ show diễn huyền thoại hàng năm. Cùng Saostar nhìn lại hành trình phát triển của Victoria's Secret, từ thuở còn đơn sơ tới ngày có hàng triệu người hâm mộ.

1. Buổi trình diễn thời trang đầu tiên của Victoria's Secret diễn ra vào năm 1995 tại khách sạn Plaza, New York. Ánh sáng sân khấu mập mờ, các người mẫu mặc đồ lụa đơn giản.

2. Đến năm 1996, buổi trình diễn thời trang có ánh sáng tốt hơn, các người mẫu mặc đồ bèo nhún đúng mốt búp bê barbie ngày ấy.

3. Chương trình bắt đầu có tiếng tăm vào năm 1998. Đây cũng là show diễn đầu tiên xuất hiện đôi cánh thiên thần.

4. Năm 1999, đôi cánh trắng trở thành điểm nhấn của chương trình.

5. Là hãng nội y nhưng Victoria's Secret bắt đầu lơ là trong việc trình diễn nội y. Áo choàng, cánh thiên thần, phụ kiện…ngày càng chiếm dụng nhiều đất diễn hơn.

6. Những siêu mẫu như Tyra Banks bắt đầu đổ bộ đường băng.

7. Năm 2000, chương trình được tổ chức tại Liên hoan phim Cannes như một phần của chiến dịch kêu gọi chống lại AIDS 2000. Sự thành công của show diễn đã huy động được 3,5 triệu đô la.

8. Năm 2001, chương trình chuyển sang tổ chức ở công viên Bryant, thành phố New York. Người mẫu Molly Sims sải bước trên sàn catwalk với đôi cánh cỡ lớn, sau này đã trở thành biểu tượng của hãng.

9. Năm 2002, chương trình tổ chức ở đại lộ Lexington, New York. Gisele Bündchen bị những người biểu tình từ PETA theo xuống sàn catwalk vì phản đối mặc áo lông thú. Nhưng siêu mẫu vẫn bước đi không ngần ngại.

10. Năm 2003, hãng nhận ra dàn người mẫu cốt lõi gồm Heidi Klum, Tyra Banks và Gisele Bündchen thu hút khán giả hơn cả.

11. Sau một thời gian gián đoạn vào năm 2004, chương trình 2005 đã trở lại với đôi cánh thiên thần hoành tráng chưa từng thấy.

12. Trang phục trình diễn cũng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết.

13. Năm 2005 với hình ảnh dàn thiên thần chụp ảnh nhóm đã đi vào lịch sử của hãng. Đây cũng là đêm diễn cuối cùng của Tyra Banks, cô quyết định ra đi để chuyển sang nghề ‘chủ xị’ chương trình truyền hình.

14. Năm sau, nhánh nhỏ với định hướng hình ảnh tươi vui của Victoria's Secret - Pink được ra mắt trong show diễn tại nhà hát Kodak ở Los Angeles.

15. Năm 2006, Victoria's Secret lại tiếp tục cho ra mắt đôi cánh lớn hơn, đồng thời nói lời chia tay với siêu mẫu Gisele Bündchen.

16. Năm 2007, Heidi Klum làm khán giả kinh ngạc với bông tuyết khổng lồ trên vai.

17. Năm 2008, cô tiếp tục gây bất ngờ với chiếc nơ nặng ‘ngàn cân’ trên lưng. Cả năm tập luyện của Heidi chỉ chờ đến ngày này.

18. Năm 2010, Victoria's Secret trở nên táo bạo khi chuẩn bị những ‘đôi cánh’ khủng bố như lông công và tạ tập gym.

19. Năm 2011, Victoria's Secret Fashion Show đã trở thành buổi trình diễn nội y được mong chờ nhất hành tinh. Hãng mời Kanye West đến biểu diễn theo chủ đề siêu anh hùng, đường băng tràn ngập ánh sáng lấp lánh.

20. Nhưng năm 2012 đã vượt qua năm 2011 với quy mô còn lớn hơn trước, Adriana Lima, Alessandra Ambrosio và Candice Swanepoel đứng trên cùng 1 sân khấu. Thậm chí Rihanna cũng nhận lời đến biểu diễn live.

21. Taylor Swift biểu diễn trong chương trình năm 2013.

22. Bối cảnh của sàn catwalk trở nên mê hoặc và sáng tạo choáng ngợp vào năm 2014. Đây cũng là lần đầu tiên Victoria's Secret tung 2 chiếc fantasy bra cùng một lúc. Áo ngực của Lima và Ambrosio trị giá 2 triệu đô la mỗi chiếc.

23. Vào năm 2015, chương trình giới thiệu các người mẫu mới như Gigi Hadid và Kendall Jenner theo chủ đề ‘It’. Dàn mẫu của hãng thường để tóc dài bồng bềnh màu vàng hoặc nâu sáng, động thái cho phép người mẫu Maria Borges để mái tóc ngắn tự nhiên lên sàn catwalk giúp Victoria's Secret nhận được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình.

24. Năm 2016, Maria Borges nuôi tóc dài hơn nhưng vẫn còn rất khiêm tốn so với các chị em khác. Năm nay Victoria's Secret Fashion Show chuyển địa điểm tổ chức sang Paris, Pháp.

25. Năm 2017, 56 người mẫu đổ bộ sàn catwalk xứ người - Nhà thi đấu Mercedes-Benz ở Thượng Hải, Trung Quốc. Tuy nhiên, chương trình đã gặp một số trục trặc kĩ thuật trước khi bắt đầu. Sau đó, trong buổi trình diễn, người mẫu Ming Xi bị ngã trên đường băng. Rất may sau đó các người mẫu đều xuất hiện lấp lánh mà không gặp trở ngại gì.

26. Năm 2017 cũng đánh dấu sàn diễn Victoria's Secret cuối cùng của thiên thần gạo cội Alessandra Ambrosio.

27. Chương trình năm 2018 được tổ chức tại ‘quê nhà’ New York sau hai năm ở nước ngoài. Người mới đến - Kelsey Merritt đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ Philippines đầu tiên bước đi trong Victoria's Secret Fashion Show.

28. Năm 2018 cũng đánh dấu lần đầu tiên Winnie Harlow bước vào hàng ngũ người mẫu Victoria's Secret. Trước khi xuất hiện trong chương trình, người mẫu 24 tuổi người Canada nói với Vogue rằng cô muốn mọi người trân trọng mọi dáng người, tình trạng cơ thể trên sàn catwalk.

29. Thương hiệu hợp tác với nhà thiết kế Mary Katrantzou - người tạo ra những bộ trang phục hoa sắc sảo đến khó tin. Ví dụ như ‘đôi cánh của Gigi Hadid. Kendall Jenner cũng trở lại đường băng sau khi bỏ lỡ chương trình năm 2017.

30. Và 2018 cũng là năm cuối cùng Adriana Lima đứng trên sàn catwalk dưới tư cách thiên thần Victoria's Secret.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất