Thời trang

Hakoota Dũng Hà: Tự may trang phục biểu diễn, sẽ đi hát và kinh doanh thời trang

Lê Châm
Chia sẻ

Hoạt động trên cả hai lĩnh vực nghệ thuật là âm nhạc và thời trang, dù rất bận rộn và dễ áp lực nhưng Hakoota Dũng Hà luôn tự tin và tự hào bởi nếu các đồng nghiệp phải lo lắng về trang phục biểu diễn thì anh tự may đo trang phục cho mình, tiết kiệm khá được khá nhiều chi phí.

- Trước nay hình như mọi người chủ yếu biết đến cái tên Hakoota Dũng Hà trong lĩnh vực âm nhạc mà không biết rằng anh từng học thiết kế thời trang và tất cả những trang phục đi diễn đều tự mình cắt may. Anh chia sẻ cụ thể hơn về quá trình này nhé?

- Chuyên ngành đào tạo của tôi chính xác là thiết kế thời trang. Tôi cũng đã từng nghĩ rằng mình sẽ chỉ gắn bó với nó mà thôi. Nhưng có lẽ, mọi thứ diễn ra đều ở chữ “duyên” khi tôi có cơ hội lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc.

Từng có những giai đoạn tôi xác định bỏ hẳn thứ đam mê mà mình từng được học và muốn sống chết với nó vì một số lý do. Nhưng chính vì thời trang cũng là một trong những đam mê đầu tiên trước âm nhạc, nên tôi lại nghĩ tại sao phải bỏ phí trong khi có thể dùng kiến thức, kỹ năng thời trang để bổ trợ thêm cho âm nhạc.

Mặt khác, khi các bạn đồng nghiệp luôn phải lo lắng suy nghĩ về trang phục biểu diễn sao cho phù hợp, thì tôi lại cảm thấy tự tin hơn khi chính mình là người thực hiện luôn các bộ trang phục cho mình. Điều này giúp tôi có lợi thế hơn mọi người, ít nhất là về mặt kinh tế.

- Bắt đầu từ khi nào thì anh quyết định chỉ mặc những thiết kế cho chính tay mình cắt may, có câu chuyện gì đặc biệt ở đây không?

- Tôi có quyết định này từ những ngày đầu tiên tôi tham gia biểu diễn âm nhạc trên các sân khấu chuyên nghiệp. Bởi trước đó, tôi cũng đã thường xuyên tự may đồ cho mình mặc hàng ngày.

Có một nguyên nhân khác nữa, chính là vì tôi hiểu ưu khuyết điểm cơ thể của tôi nằm ở đâu nên việc tận dụng kỹ năng sẵn có sẽ giúp tôi chuẩn bị được kỹ càng hơn những bộ đồ che giấu khuyết điểm. Nhất là khi thời gian không có nhiều, thay vì phải tất tả ra ngoài đặt may và đôi khi nhà may không nhận vì thời gian làm quá ngắn.

- Cảm giác khi mặc những trang phục do chính mình thiết kế có gì khác so với khi mặc đồ mua ở shop?

- Đó là cảm giác tự tin và tự hào.

- Có khi nào anh mặc trang phục biểu diễn do mình thiết kế nhưng bị chê xấu và sau đó muốn bỏ cuộc rồi mặc đồ shop luôn không?

- Chuyện đó rất bình thường. Cũng giống như âm nhạc vậy. Có khi bài hát bạn hát ra đâu phải ai cũng đồng cảm giống như bạn. Tuy nhiên, tôi lấy đó để rút kinh nghiệm và tự điều chỉnh lại sao cho phù hợp nhất chứ không có chuyện từ bỏ một việc mình yêu thích chỉ vì sợ bị mọi người chê bai.

- Các nghệ sĩ thường rất bận rộn, anh làm cách nào để có thể vừa sáng tác nhạc, vừa biểu diễn lại vừa tự may trang phục cho mình?

- Quả thật, nhiều lúc tôi cũng tự hỏi câu tương tự. Nhưng rồi mọi thứ cũng tự nhiên đâu vào đấy. Có thể do tôi đã quen với guồng công việc này.

- Ngoài thiết kế trang phục cho bản thân thì anh còn thiết kế cho những nhân vật đặc biệt nào nữa không. Người thân ủng hộ anh sáng tác nhạc, hát hò hay thích anh theo ngành thiết kế thời trang hơn?

- Tôi đã từng có những show diễn cá nhân về thời trang và cũng có những khách hàng là nghệ sĩ. Nhưng đó là chuyện lâu rồi. Hiện tại tôi chỉ quan tâm đến những việc đang và sẽ diễn ra. Gia đình tôi thì chỉ quan tâm đến việc tôi có cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đã lựa chọn hay không mà thôi. Còn bất kể việc đó thuộc lĩnh vực nào đã không còn quan trọng đối với họ trong thời điểm này nữa.

- Cũng giống như âm nhạc, thiết kế thời trang chắc chắn sẽ có lúc “bí” ý tưởng, anh tìm lại nguồn cảm hứng thiết kế cho mình như thế nào?

- Cách khơi lại cảm hứng hữu hiệu nhất khi “bí” là tạm gác lại mọi thứ sang một bên để nghỉ ngơi và làm mới tinh thần của chính mình. Bởi khi đã quá căng thẳng thì chúng ta chẳng còn làm tốt việc gì nữa, lúc đó, nghỉ ngơi là cách tốt nhất.

- Nếu không đi hát và sáng tác nhạc nữa, anh có nghĩ mình sẽ chuyển hẳn sang kinh doanh thời trang?

- Hiện tại, tôi đang điều hành một cửa hàng quy mô nhỏ chuyên thiết kế trang phục nam song song với công việc âm nhạc. Và tôi rất hy vọng mình không phải gác lại công việc nào.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất