Thời trang

Đồng Ánh Quỳnh: 'Cuộc sống showbiz đã quá áp lực, tôi sẽ không tạo thêm áp lực cho mình'

Lê Châm
Chia sẻ

Trở thành á quân The Face - Gương mặt thương hiệu mùa hai, Đồng Ánh Quỳnh cho biết công việc của cô rất thuận lợi sau đó, cát - xê cũng tăng lên nhiều. Tuy nhiên cô cũng nói thêm, khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế rất dễ tạo ấn tượng không tốt trước công chúng và chuốc lấy antifan.

The Face là bàn đạp để Đồng Ánh Quỳnh mang hình ảnh của mình đến gần với khán giả cũng như các nhãn hàng. Chia sẻ về việc nhiều bạn trẻ rất thích tham gia các chương trình truyền hình thực tế mong hưởng lợi, Đồng Ánh Quỳnh nói: “Chương trình truyền hình thực tế là một con dao hai lưỡi. Nếu quá lợi dụng và lạm dụng sẽ không tốt và có thể ảnh hưởng đến cát - xê hay tên tuổi đã từng gầy dựng trước đó”.

- Vì sao Đồng Ánh Quỳnh lựa chọn phong cách ăn mặc đơn giản trong khi các bạn người mẫu trẻ hiện nay thường chạy theo xu hướng sexy để thu hút hơn?

- Bản thân tôi cảm thấy bộ trang phục khi một người mặc lên sẽ đẹp nhất khi họ cảm thấy tự tin nhất. Riêng tôi cảm thấy bản thân tự tin khi mặc đồ thể thao hay những bộ trang phục thanh lịch như plazer, vest, áo phông, quần jeans,…

Tôi không quan trọng phải mặc gì để “hot” hơn. Sexy không nhất thiết là phô da thịt mà cần sự tinh tế, phù hợp đủ để khoe sự gợi cảm của bản thân. Tôi xây dựng hình ảnh bản thân theo đường dài chứ không phải phô tất cả sự quyến rũ của cơ thể để gây chú ý trong giây lát.

- Đồng Ánh Quỳnh có nghĩ đôi khi cũng nên thay đổi phong cách để làm mới hình ảnh của chính mình hay không?

- Tôi nghĩ là nên. Đôi khi cũng cần những làn gió mới cho những “bộ cánh” hàng ngày. Vì nếu ngày nào cũng mặc một phong cách thì chính bản thân cũng thấy chán. Nhưng phải biết lợi thế của bản thân nằm ở đâu, hiểu rõ điểm yếu và điểm mạnh để phát huy.

- Đồng Ánh Quỳnh nghĩ gì về việc đăng ảnh khoe thân để tên tuổi được nổi bật ở một bộ phận không nhỏ các chân dài hiện nay, cả những cái tên mới cũng như những gương mặt đã rất quen thuộc?

- Tôi nghĩ hình ảnh mỗi người nghệ sĩ xây dựng là cả một quá trình dài, để có được tên tuổi như hiện tại chắc chắn họ đã có những bước đi vững chắc trong quá khứ, nên những hình ảnh khoe body chỉ là thể hiện sự tự tin khi phô diễn cơ thể.

Riêng tôi ít khi chia sẻ hình ảnh sexy lên Facebook vì có rất nhiều người theo dõi. Nhưng thỉnh thoảng cũng muốn khoe thành quả tập luyện như eo, cơ bụng và những phần cơ thể cảm thấy tự tin nhất thì tôi chia sẻ trên Instagram, tôi cảm thấy nó chỉ là sở thích thôi.

- Đôi khi những việc Đồng Ánh Quỳnh không thích nhưng lại tạo độ “hot” của bạn ở thời điểm đó, bạn có làm?

- Nếu việc đó tôi thật sự không thích nhưng tạo được sự chú ý thì tôi cũng sẽ không làm. Bởi tôi không thích gây sự chú ý nên sẽ không làm những chuyện tạo sự chú ý. Khi hoạt động nghệ thuật đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều người chú ý, kéo theo đó sẽ có rất nhiều thứ phải kiểm soát bản thân gấp nhiều lần. Cuộc sống showbiz đã rất áp lực rồi nên tôi không muốn gây áp lực thêm cho bản thân.

- Liệu hình ảnh Đồng Ánh Quỳnh đang và sẽ hướng đến trong tương lai sẽ là như thế nào?

- Trong tương lai, tôi sẽ không gò ép bản thân theo một khuôn khổ nào cả. Điều đó đồng nghĩa tôi sẽ thử nhiều hình ảnh khác nhau. Tôi muốn thay đổi bản thân, đa dạng phong cách để phù hợp trong nhiều hoàn cảnh, lĩnh vực để có thể đáp ứng được thị hiếu của khán giả. Tuy nhiên vẫn có một phong cách cố định và tôi yêu thích nhất, đó chính là phong cách thanh lịch.

- Siêu mẫu Thanh Hằng là người Đồng Ánh Quỳnh rất ngưỡng mộ, vậy thì phong cách thời trang của Đồng Ánh Quỳnh có chịu ảnh hưởng từ Thanh Hằng không?

- Không chỉ riêng Thanh Hằng mà bất kì ai mặc đẹp tôi cũng sẽ học hỏi cách phối đồ của họ cũng như cập nhật hình ảnh của họ hàng ngày để ứng dụng những thứ phù hợp với bản thân. Vậy nên không chỉ riêng Thanh Hằng mà bất kì ai nổi tiếng hoặc không nổi tiếng nhưng họ mặc đẹp thì tôi cũng sẽ học hỏi.

- Tuy nhiên có nhiều trường hợp “học hỏi” rồi trở thành “bản sao” của một ai đó, Đồng Ánh Quỳnh nghĩ sao về việc này?

- Không ai muốn bản thân mình trở thành “bản sao” của người khác và cá nhân tôi cũng thế. Tôi không thích được nhận xét giống bất kì một ai. Tôi muốn mọi người biết đến với chính xác tên của mình. Sự học hỏi là tốt nhưng phải biến hóa để trở thành nét riêng của bản thân. Chắt lọc những thứ phù hợp với con người và phù hợp với phong cách của mình hàng ngày để tạo được hình ảnh đẹp nhất.

- Sắp tới Đồng Ánh Quỳnh có dự định tham gia cuộc thi nào không, một cuộc thi người mẫu quốc tế chẳng hạn?

- Trước khi đăng kí tham gia cuộc thi nào đó, tôi sẽ xem xét rất nhiều thứ để biết được rằng với sân chơi đó, bản thân có thật sự được tỏa sáng hết mình hay không. Tôi sẽ lựa chọn cách an toàn cho chính bản thân mình. Nói vậy không có nghĩa là tôi không đủ năng lực để thi một cuộc thi người mẫu quốc tế mà cảm thấy duyên và cơ hội chưa đến.

- Liệu suy nghĩ an toàn của Đồng Ánh Quỳnh có thể biến thành rào cản trong sự nghiệp của bạn không? Tại sao Đồng Ánh Quỳnh không chủ động đi tìm cơ hội cho mình thay vì chờ “duyên”?

- Các bạn có thể nổi tiếng trong một khoảng thời gian bằng cách gây sốc. Tuy nhiên vẫn là câu nói đó, bản thân tôi phát triển sự nghiệp theo hướng lâu dài. Tôi muốn mọi người nhìn mình theo một quá trình dài phấn đấu, nỗ lực và những thành tích tôi đạt được.

Tôi không phải là người an toàn, tôi chỉ an toàn với những quyết định trong công việc. Bởi tôi không quá đặt nặng chuyện danh tiếng. Tôi làm nghệ thuật vì sở thích nên không muốn tạo áp lực cho bản thân và muốn được sống trong sự yêu thích của mình.

Hiện tại tôi đang tập trung vào việc diễn xuất để phục vụ cho công việc người mẫu quảng cáo được tốt hơn, hình ảnh bản thân đã gây dựng trong chương trình truyền hình thực tế là chưa đủ. Trong năm 2018 tôi sẽ có những bước tiến nhất định nhằm đến gần hơn với đích đến cuối cùng trong nghề người mẫu quảng cáo, đó là trở thành gương mặt đại diện cho càng nhiều nhãn hàng càng tốt.

- Việc xuất thân trong một gia đình có điều kiện có phải là một trong những nguyên nhân, nền tảng chi phối suy nghĩ và cách làm việc của Đồng Ánh Quỳnh không?

- Không đâu, cho dù gia đình có thế nào thì bản thân tôi cũng đã tự lập cách đây hơn 4 năm rồi. Tôi đã tự kiếm tiền, tự biết chi tiêu và không xin tiền gia đình. Điều kiện gia đình cũng không tác động nhiều vào suy nghĩ và cách làm việc của tôi. Tuy nhiên, gia đình là chỗ dựa và giúp tôi cảm thấy an tâm. Chẳng hạn khi hết tiền thì cũng không phải lo (cười), chứ không quá phụ thuộc vào gia đình.

- Đồng Ánh Quỳnh có hay dùng hàng hiệu không?

- Quỳnh không hay dùng hàng hiệu, bởi vì phải cân đối giữa việc mua sắm và các khoảng chi tiêu khác. Tôi hông xin tiền gia đình và cũng không có người yêu để được tặng quà cáp, hàng hiệu, chính vì vậy khi cảm thấy thực sự thích thì mới mua. Bản thân tôi rất tự tin khi mặc những bộ quần áo bình dân. Quan điểm của tôi là không nhất thiết phải mặc những bộ đồ hàng hiệu để cố tỏ vẻ “đẳng cấp”.

- Việc các chân dài được đại gia tặng hàng hiệu hoặc lợi dụng “người yêu” để mua sắm hàng hiệu, với Đồng Ánh Quỳnh điều đó có bình thường hay không?

- Đối với những người yêu nhau thì việc tặng quà không phải là một vấn đề gì quá lớn. Cũng không thể nói họ lợi dụng người yêu của mình được, đơn giản điều đó thể hiện sự yêu thương của một người đàn ông dành cho người phụ nữ họ yêu thương.

Việc tặng hàng hiệu rất bình thường và bản thân tôi là phụ nữ nhưng khi có người yêu cũng sẽ rất muốn mua quà tặng người đàn ông của mình. Đó là việc làm khiến họ cảm thấy gần gũi và thân thiết hơn chứ không nên quan trọng quá về giá trị món đồ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất