Thời trang

Đây là lý do khiến Hoàng Thùy - Lương Thùy Linh khó kế nhiệm H'Hen Niê ở Timeless Beauty - Vẻ đẹp vượt thời gian

Hoài Thanh
Chia sẻ

Đúng như tên gọi Timeless Beauty - Vẻ đẹp vượt thời gian thì tiêu chí lựa chọn người thắng cuộc cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ ảnh hưởng, nhan sắc và một trong yếu tố quan trọng không kém đó là thành tích quốc tế.

Timeless Beauty - Vẻ đẹp vượt thời gian là cuộc bình chọn thường niên do chuyên trang sắc đẹp Missosology tổ chức từ năm 2010, chấm điểm các mỹ nhân nổi bật từ 5 cuộc thi lớn: Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Earth và Miss Supranational. Năm nay Việt Nam xuất sắc có tới 4 cái tên góp mặt trong đường đua này gồm Hoàng Thùy (top 20 Miss Universe) - Lương Thùy Linh (top 12 Miss World - Tường San (top 8 Miss International) - Ngọc Châu (top 10 Miss Supranational).

Tuy nhiên dựa vào những gương mặt lên ngôi của 9 mùa giải trước nhiều khán giả đã phần nào đoán được số phận của các đại diện Việt năm nay rằng họ khó có thể tiến xa hoặc cơ hội lọt top 5 cũng trở nên mịt mù vì yếu tố thành tích quốc tế.

Đúng như tên gọi Timeless Beauty - Vẻ đẹp vượt thời gian, người thắng cuộc phải dựa trên nhiều tiêu chí nhưng nhìn chung phải có các yếu tố quan trọng sau mức độ ảnh hưởng, lan tỏa, nhan sắc phải có điểm nhấn và nhất thiết phải có 1 thành tích quốc tế cao. 9 cái tên ở 9 mùa giải trước họ đều là những Hoa hậu, Á hậu hoặc khiêm tốn nhất cũng là top 5 thế nên danh hiệu được đặt nặng trong việc lựa chọn người thắng cuộc.

Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2010 - Venus Raj: Cô là đại diện của Philippines tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2010 và đoạt danh hiệu Á hậu 4.

Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2011 - Olesya Stefanko: Olesya từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011. Nhan sắc của mỹ nữ Ukraina từng gây sốt vì lộng lẫy như nữ thần.

Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2012 - Irene Esser: Danh hiệu được trao cho mỹ nhân gốc Venezuela hoàn toàn thuyết phục được công chúng. Dù chỉ là Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, song vẻ đẹp quá đỗi lộng lẫy của Irene hoàn toàn “át vía” mọi nhan sắc năm đó.

Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2013 - Marine Lorphelin: Cô là đại diện nước Pháp tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013, sau đó đoạt danh hiệu Á hậu 1. Vẻ đẹp chuẩn hoa hậu của Marine đủ sức “đánh gục” mọi ánh nhìn.

Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2014 - Paulina Vega: Paulina đại diện Colombia dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2014 và xuất sắc giành vương miện. Việc Paulina được bình chọn là Hoa hậu đẹp nhất thế giới không gây ngạc nhiên bởi vẻ đẹp “khuynh thành” của cô thực sự hiếm có khó tìm.

Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2015 - Edymar Martinez: Nhan sắc quá đỗi kiều diễm của Edymar từng gây sốt tại Hoa hậu Quốc tế 2015, và cô cũng chính là người chiến thắng tại cuộc thi này.

Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2016 - Catriona Gray: Người đẹp này đại diện Philippines chinh chiến tại Hoa hậu Thế giới 2016 và lọt top 5 chung cuộc. Việc Catronia trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới không phải là một sự lựa chọn xuất sắc của Missosology.

Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2017 - Demi-Leigh Nel-Peters: Demi chính là đương kim Hoa hậu Hoàn vũ. Mỹ nhân gốc Nam Phi sở hữu nhan sắc và thần thái đỉnh cao, nên việc cô được bình chọn là Hoa hậu đẹp nhất thế giới hoàn toàn thuyết phục công chúng.

Lần gần đây nhất là sự lên ngôi của đại diện Việt đầu tiên là H'Hen Niê - top 5 Miss Universe 2018. Theo Missosology, H'Hen Niê không đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ nhưng chiếm trọn tình cảm của khán giả bởi câu chuyện về nghị lực vươn lên trong cuộc sống: “Cô ấy phá vỡ tiêu chuẩn, quan niệm về sắc đẹp và toả sáng như ngôi sao trong mỗi khoảnh khắc trên sân khấu Miss Universe”. Missosology còn khẳng định thêm: “H'Hen Niê phá vỡ tiêu chuẩn, quan niệm về sắc đẹp và giúp cô ấy trở thành 'Nhan sắc vượt thời gian' năm 2018”.

Ngoài thành tích quốc tế ấn tượng, nhan sắc phá vỡ tiêu chuẩn thì mỹ nhân Việt còn có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Đối chiếu với 4 đại diện Việt ở Timeless Beauty năm nay cái mà họ thiếu đó chính là một thành tích quốc tế ấn tượng. Năm ngoái top 5 Timeless Beauty đều là những gương mặt có thành tích khủng ở 5 đấu trường nhan sắc quốc tế. Thế nên dù được đánh giá cao, nhưng Hoàng Thùy - Lương Thùy Linh hay Ngọc Châu - Tường San đều khó có cơ hội kế nhiệm H'Hen Niê hay nói cách khác họ khó có thể đi sâu ở Timeless Beauty - Vẻ đẹp vượt thời gian năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin mới nhất