Thời trang

Sau 16 mùa tranh đấu, dàn giám khảo ‘gạo cội’ của Project Runway giờ nơi đâu?

Minh Minh
Chia sẻ

Project Runway là một cuộc thi thiết kế thời trang được công chiếu năm 2004 với người dẫn chương trình là siêu mẫu Heidi Klum. Ban giám khảo gồm Nina Garcia - tổng biên tập của ELLE và nhà thiết kế thời trang Michael Kors. Tim Gunn là cố vấn thời trang của các thí sinh.

Project Runway là một cuộc thi thiết kế thời trang được công chiếu năm 2004 với người dẫn chương trình là siêu mẫu Heidi Klum. Ban giám khảo gồm Nina Garcia - tổng biên tập của ELLE và nhà thiết kế thời trang Michael Kors. Tim Gunn là cố vấn thời trang của các thí sinh.

Chương trình được phát trên Bravo từ năm 2004 đến 2008, sau đó nó được chiếu trên Lifetime từ năm 2009 đến 2017. Project Runway trở lại Bravo vào mùa 17, được công chiếu vào năm 2019 và mùa 18 bắt đầu vào ngày 5 tháng 12. Qua nhiều năm, chương trình đã có nhiều thay đổi, cách tổ chức và giám khảo cũng vậy. Ngay cả Tim Gunn, người có câu thần chú ‘make it work’ biểu tượng của chương trình cũng đã nói lời chia tay sau mùa thứ 16. Vậy dàn ban giám khảo năm ấy giờ đã trôi về nơi đâu?

1. Tim Gunn tham gia Project Runway năm 2004 với tư cách là cố vấn cho các nhà thiết kế

Trước khi đảm nhiệm vai trò trên, ông từng làm giám đốc sáng tạo tại công ty thời trang Liz Claiborne Inc và từng giảng dạy tại Parsons The New School of Design. Năm 2018 ông quyết định rời khỏi chương trình:

“Tôi rất biết ơn Project Runway vì đã cho tôi những trải nghiệm chưa từng có. Sàn catwalk là cánh cửa dẫn đến nhiều cơ hội đáng kinh ngạc. Hiện tôi đang làm một số dự án mới và sẽ sớm chia sẻ với mọi người. Tôi chúc chương trình và mọi người luôn thành công”.

Tin bên lề cho biết Heidi Klum và Tim Gunn đã hợp tác trong một cuộc thi thời trang mới của Amazon có tên gọi là Making the Cut, dự kiến phát hành vào năm 2020.

2. Heidi Klum là người dẫn chương trình Project Runway

Cựu siêu mẫu của Victoria's Secret - tham gia Project Runway ngay từ mùa đầu tiên với tư cách là người dẫn chương trình kiêm giám khảo. Kể từ khi tham gia chương trình, Klum đã đảm nhận các dự án kinh doanh khác, như tổ chức America's Got Talent và hợp tác với chuỗi cửa hàng tạp hóa Lidl trên dây chuyền quần áo Esmera by Heidi Klum.

Vào tháng 9 năm 2018, Klum đăng lên Instagram thông báo cô sẽ rời khỏi chương trình nhưng vẫn tiếp tục làm việc với ‘đồng nghiệp yêu quý’ Tim Gunn. Making the Cut đã quay tập đầu tiên tại Paris vào mùa hè này. Nội dung gồm 12 nhà thiết kế và doanh nhân cạnh tranh để đưa thương hiệu của họ lên một tầm cao mới. Người chiến thắng sẽ nhận được 1 triệu đô la cho công ty của họ.

3. Nhà thiết kế Michael Kors đóng vai trò giám khảo khó tính trong 10 mùa

Trả lời phỏng vấn với People năm 2018 Michael Kors bày tỏ anh rất yêu quý và ủng hộ các đồng nghiệp trong chương trình. Đồng thời anh cũng chúc những điều may mắn, thành công nhất cho dàn giám khảo mới của mùa 17. Hiện anh vẫn đang sống tốt với thương hiệu thời trang của mình, Michael Kors, với tư cách giám đốc sáng tạo.

4. Nina Garcia là giám đốc thời trang tại tạp chí ELLE và đóng vai trò giám khảo năm 2004

Vào tháng 4 năm 2008, Garcia trở thành tổng biên tập tại ELLE và năm 2012, được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Marie Claire. Năm 2017, cô trở lại ELLE với tư cách là tổng biên tập. Trong một cuộc phỏng vấn với The Cut, Garcia nói:

“Project Runway đã đến vào thời điểm then chốt trong sự nghiệp của tôi. Chương trình giống như con mắt của cơn bão”.

Garcia là giám khảo ‘cây đa cây đề’ duy nhất tiếp tục tham gia chương trình. Dựa trên các bài đăng trên social media, cô và cựu giám khảo Michael Kors vẫn đang là bạn thân.

5. Zac Posen thay thế Michael Kors làm giám khảo mùa 11

Anh cũng là giám khảo khách mời trong Project Runway mùa thứ ba và thứ tư. Anh còn góp mặt trong Project Runway All Stars từ 2014 đến 2018. Mùa cuối cùng của Zac Posen với tư cách giám khảo Project Runway là mùa 16, cùng thời điểm với Heidi Klum và Tim Gunn. Trong một bài viết trên trang web của Bravo, Zac Posen nói:

“Được làm việc cùng với Heidi, Nina và Tim với tư cách giám khảo trong sáu mùa của Project Runway là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi sẽ trân trọng cơ hội mà chương trình mang lại. Tôi đã được học hỏi và phát triển rất nhiều cùng với các giám khảo, nhà sản xuất, ê-kíp và nhà thiết kế”.

Zac Posen là nhà thiết kế ‘đắt hàng’ nhất khi sao Hollywood cần chưng diện lên thảm đỏ. Tuy nhiên, tháng 11 năm 2019, anh đã tuyên bố đóng cửa nhãn hiệu thời trang của mình.

6. Siêu mẫu Karlie Kloss tiếp quản nhiệm vụ dẫn chương trình thay Heidi Klum

Giống như đàn chị, Karlie cũng là thiên thần của Victoria's Secret trước khi chuyển sang làm kinh doanh và truyền hình. Karlie đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyển giao của mùa 17 và sẽ tiếp tục làm host cho mùa 18.

7. Christian Siriano, quán quân mùa bốn, giờ là cố vấn của chương trình

Christian Siriano mới 22 tuổi khi anh giành chiến thắng trong phần bốn của Project Runway. Bây giờ, nhà thiết kế thay thế Tim Gunn nói câu ‘make it work’ cho các thí sinh của chương trình.

8. Nhà báo Elaine Welteroth tham gia với Nina Garcia dưới tư cách ban giám khảo nhờ kinh nghiệm làm truyền thông

Tổng biên tập cũ của Teen Vogue đã trở nên quen mặt với khán giả nhờ mùa 17, cô sẽ tiếp tục quay mùa 18 cùng các đồng nghiệp khác.

9. Nhà thiết kế Brandon Maxwell cũng ngồi trên ghế nóng

Các thiết kế của anh đã được công nương Meghan Markle, Oprah, Michelle Obama ‘chiếu cố’ rất nhiều lần, vậy nên không có gì lạ khi Brandon Maxwell nhận vai trò giám khảo từ mùa 17.

Mặc dù hầu hết ban giám khảo thân thương ban đầu đã rời đi, sức hút của Project Runway vẫn không hề suy giảm. Heidi Klum đã từng nói: “In fashion, one day you're in, and the next day you're out” (tạm dịch: Trong ngành thời trang, ngày hôm nay bạn bước vào, ngày hôm sau đã bị loại bỏ).

Sự cạnh tranh khốc liệt là không thể tránh khỏi, nhưng ban giám khảo và khán giả đều không thể từ bỏ cảm giác hồi hộp chờ đợi những thiết kế choáng ngợp từ chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất