Thời trang

COVID-19 bùng phát ở Châu Âu, tuần lễ thời trang London sẽ phải tổ chức trực tuyến

Minh Minh
Chia sẻ

Tuần lễ thời trang London với hình thức trực tuyến được kỳ vọng sẽ mang lại doanh số bùng nổ cho các hãng thời trang hậu dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu khiến tất cả các sự kiện mùa hè đều phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ. Hội đồng Thời trang Anh (BFC) đã quyết định thay đổi hình thức của chương trình Tuần lễ thời trang diễn ra vào tháng 6 và tháng 9.

Trong một tuyên bố được đưa ra sáng nay, BFC thông báo rằng các bộ sưu tập thời trang nam/nữ sẽ được hợp nhất vào một nền tảng (platform) và đây là nền tảng kỹ thuật số biểu diễn thời trang đầu tiên. Nền tảng này sẽ được ra mắt vào tháng 6 này với đầy đủ các nội dung như phỏng vấn, podcast, nhật ký thiết kế, hội thảo trên web và phòng trưng bày kỹ thuật số. Đó sẽ là sự kiện mở cửa cho cả công chúng và người trong ngành.

“Chúng ta cần nhìn vào tương lai và cơ hội để thay đổi, hợp tác và sáng tạo. Nhiều doanh nghiệp coi Tuần lễ thời trang London không chỉ là một nền tảng thời trang mà còn là sự kiện có ảnh hưởng đến xã hội, bản sắc và văn hóa. Đại dịch khiến tất cả chúng ta phải ngẫm lại về xã hội chúng ta đang sống và cách chúng ta muốn sống” - Caroline Rush, giám đốc điều hành BFC.

Bà Rush nói thêm rằng ngành thời trang Anh phải đáp ứng nhu cầu thực tế ngày nay, khi cả đất nước phải đối phó với sự thay đổng nhanh chóng của nền kinh tế: “Nhìn vào mặt tích cực của cuộc khủng hoảng này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra các sản phẩm bền vững, sáng tạo, được các bạn coi trọng, tôn trọng, trân trọng. Bằng cách tạo ra một nền tảng (platform) tuần lễ thời trang, chúng tôi muốn sử dụng công nghệ kỹ thuật số để phục vụ nhu cầu ngày nay. Các nhà thiết kế sẽ có cơ hội kể câu chuyện của họ với công chúng. Các bộ sưu tập được giới thiệu với cộng đồng và toàn thế giới. Chúng tôi cũng mong rằng những quan điểm khác biệt trong giới thời trang cũng được thể hiện rõ nét hơn. Đó chính là điểm đặc trưng của thời trang Anh”.

Hiện giờ chúng ta vẫn chưa biết nền tảng (platform) mới này trông sẽ như thế nào. Các nhà thiết kế và cộng tác viên vẫn đang làm việc chăm chỉ để ra mắt đúng thời hạn. BFC hy vọng rằng sự kiện mới sẽ tạo cơ hội cho các nhà thiết kế thu được doanh số vượt bậc từ cộng đồng nói chung và các cửa hàng bán lẻ. Do thời gian gấp rút, có khả năng sự kiện tháng 6 sẽ chỉ trình làng các bộ sưu tập của nam giới. Chương trình tháng 9 vẫn chưa được được quyết định kế hoạch cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất